บิ๊กแม็คชมเปาะเคราช์-เดโฟเยี่ยม

บิ๊กแม็คสรรเสริญเด็ก-ชมคู่หูเดโฟ, เคราช์


สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกปากชื่นชมลูกทีมยกใหญ่ หลังช่วยกันถล่ม อันดอร์รา 5-0 โดยชี้ว่าสิ่งที่สำคัญมากกว่าสกอร์ที่มโหฬารก็คือฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะการประสานงานกันของคู่หูกองหน้าอย่าง ปีเตอร์ เคราช์ และเจอร์เมน เดโฟ ที่ยิงคนละ 2 ประตู

พวกเขารับมือกับเกมได้ดีมากอย่างที่เราต้องการ มันเป็นบททดสอบที่สำคัญสำหรับเรา ไม่ใช่เพราะสกอร์ที่เราทำได้ แต่เพราะฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม เราครองเกมได้ดี ทุกคนทำหน้าที่ได้เยี่ยม ตัวสำรองก็มีผลต่อเกม และก็แน่นอนว่า เดโฟ และเคราช์ คือนักเตะที่สำคัญที่สุดของเรา

สตีวีจีเชื่อเคราช์พังสถิติยิงประตูสิงโต


สตีเวน เจอร์ราร์ด ยอดมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กระตุ้น ปีเตอร์ เคราช์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ให้ทำลายสถิติการยิงประตูสูงสุดของทีมชาติอังกฤษ ที่ บอบบี ชาร์ลตัน ทำเอาไว้ที่ 49 ประตูให้ได้ หลังจากหัวหอกร่างโย่งเหมาอีก 2 ประตูในเกมถล่มอันดอร์รา ซึ่งถือเป็นประตูที่ 10 ในการลงเล่นทีมชาติ 10 นัดหลังสุดของเคราช์

สถิติการยิงประตูของปีเตอร์น่ากลัวมาก ผมมั่นใจว่าเขาคงผิดหวังที่ทำแฮตทริกไม่ได้ เพราะเขามีโอกาสดีที่จะทำได้ ถ้าหากเขาได้รับการเปิดบอลที่ดี เขาจะส่งมันเข้าไปตุงตาข่ายได้ เพราะเขาเป็นกองหน้าที่สุดยอด ผมหวังว่าเขาจะทำลายสถิติของ บอบบี ชาร์ลตันได้

วูดดีเชื่อเบคส์รีเทิร์นทีมชาติชัวร์


โจนาธาน วูดเกต ปราการหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ ของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม เดอะ โบโร มิดเดิลสโบรห์ แบบยืมตัว มั่นใจเต็มที่ว่า เดวิด เบคแคม มิดฟิลด์เพื่อนร่วมถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว จะสามารถกลับมาติดทีมสิงโตคำรามได้อีกครั้งแน่นอน ถึงแม้ว่าจะตกสำรวจมาตลอดตั้งแต่ สตีฟ แม็คคลาเรน เข้ามารับตำแหน่งก็ตาม

เดวิด สามารถกลับมาติดทีมชาติได้แน่ นอน เขาเป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อ และเพิ่งอายุ 31 ปี ผมคิดว่าเขายังสามารถช่วยทีมชาติได้อีกมาก เขาติดทีมชาติไปแล้ว 94 ครั้ง และเป็นหนึ่งใน 23 นักเตะที่ดีที่สุดของประเทศอย่างไม่ต้องสงสัย

โดนาโดนียังพอใจแม้เลี่ยนเสมอ


โรแบร์โต โดนาโดนี กุนซือคนใหม่ของทีมชาติอิตาลี ยืนยันเสียงแข็งว่ารู้สึกพอใจกับผลงานของลูกทีม อัซซูรี ถึงแม้ทีมแชมป์โลกจะทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอ ลิทัวเนีย 1-1 ในศึกยูโร รอบคัดเลือก กลุ่ม B โดยเขาเผยว่า

มันไม่ใช่ประสบการณ์ที่จะต้องถูกลืม เพราะมันทำให้เราเห็นสัญญาณที่ดีในอนาคตหลายอย่าง ตอนนี้เราจะต้องเรียกพลังงานของเรากลับมา และคิดถึงเกมต่อไปเท่านั้น

บัลลัครับเบียร์โชคดีชนะยักษ์เขียว


มิชาเอล บัลลัค จอมทัพทีมชาติเยอรมนี ยอมรับว่าทีม อินทรีเหล็ก มีโชคช่วยไม่น้อย หลังจากเปิดรังเฉือนชนะ ยักษ์เขียว ไอร์แลนด์ 1-0 จากประตูชัยของ ลูคัส โพโดลสกี ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่ม D เนื่องจากโชว์ฟอร์มไม่ได้ดีกว่าคู่แข่งเลย

สตาร์เชลซี เผยว่า พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก และแข็งแกร่งจริง ๆ โดยเฉพาะในช่วงเริ่มเกม เราเริ่มต้นได้ไม่ดี และโชคดีที่ไม่ตกเป็นฝ่ายตามหลังตั้งแต่ช่วงแรก แต่หลังจากผ่านไปช่วงหนึ่ง เราสามารถสร้างโอกาสได้หลายครั้ง ดังนั้นมันจึงแน่นอนว่าเราจะต้องใช้ความอดทนมาก

บาสเทนสุดยัวะดัตช์ชนะหวุดหวิด


มาร์โก แวน บาสเทน เทรนเนอร์หนุ่มทีมชาติฮอลแลนด์ ออกอาการโมโหสุดขีด หลังจากลูกทีม อัศวินสีส้ม เอาชนะ ลักเซมเบิร์ก ได้แค่ 1-0 จากประตูชัยของ ยอริส มาไธจ์เซน ในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่ม G

นี่เป็นเกมที่น่าหัวเราะเยาะสิ้นดี ครึ่งแรก เราพยายามทำให้ดีด้วยการเล่นฟุตบอลที่ดี แต่มันไม่ได้ผล ครึ่งหลังเราก็เลยเล่นแบบฟุตบอลอังกฤษที่เอาแต่โยนยาว และมันก็น่าผิดหวังเหมือนกัน ทุกคนเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ความจริงแล้วเราควรพอใจกับผลนัดนี้ด้วยซ้ำ เพราะเราเล่นกันได้ย่ำแย่จริง ๆ


ตอร์เรสชี้กระทิงถล่มทำลืมบอลโลก


เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกตัวเก่งทีมชาติสเปน ชี้ชัดว่า การถล่ม ลิกเตนสไตน์ 4-0 ในฟุต บอลยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่ม F นัดแรก จะสามารถช่วยให้ทีมกระทิงดุลบเลือนความเจ็บปวดจากผลงานในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี ลงไปได้ไม่มากก็น้อย

มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเริ่มต้นให้ดีหลังจากประสบการณ์ที่ย่ำแย่ในฟุตบอลโลกซึ่งส่งผลต่อเราทุกคน เรามีเวลา 2 ปีที่จะแก้ไขความผิดพลาดครั้งที่แล้ว วันนี้เราต้องการให้แฟน ๆ หนุนหลังเราอย่างที่พวกเขาทำมาตลอด และโชคดีที่เราสามารถทำประตูได้หลายลูก.


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์เดลี่นิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์