ลีซอ ไม่ขอลดตัวเล่นลีกอาเซียน

เป็นธรรมดาสำหรับนักฟุตบอลที่ใฝ่ฝันจะเล่นระดับอาชีพในลีกต่างแดน


เมื่อโอกาสผ่านเข้ามา ประตูเปิดกว้าง ส่วนใหญ่จะก้าวข้ามไปตะครุบเอาไว้ก่อน

แต่สำหรับ ลีซอธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าคาสซาโนว่า ทีมชาติไทยเลือกจะไม่ข้ามประตูนี้ไป แม้ เบเวเรน สโมสรชั้นนำในเบลเยียม สนใจทาบทามไปร่วมทัพ ด้วยค่าเหนื่อยมหาศาล ดังที่เคยเป็นข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

ลีซอเล่าถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญว่า


ทางเจเอ็มจีแจ้งให้ผมรับทราบโดยตลอด ตั้งแต่แรกเริ่มที่เบเวเรนติดต่อเข้ามา พอทราบเรื่องยอมรับว่าตื่นเต้น เพราะรู้สึกว่าท้าทาย และมันคือสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาตลอด ใจก็อยากจะไป แต่ไปๆ มาๆ ทางนั้นเร่งรัดมาว่า 2-3 เดือนข้างหน้านี้ต้องไปเลยนะ โอ้โห ผมรู้สึกว่ามันเร็วเกินไปนะ ผมยังมีสัญญากับทางบีอีซี เทโรฯ อยู่ด้วย และที่สำคัญผมยังมีความสุขกับต้นสังกัด และมีความสุขกับทีมชาติซึ่งมีภารกิจรออยู่อีกมาก

ก่อนหน้านี้เอเย่นต์ทางญี่ปุ่นก็ติดต่อเข้ามาเหมือนกัน


แต่ตอนนั้นผมกำลังเก็บตัวไปเตะซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งยอมรับว่าเสียดายเหมือนกัน หลังเตะกับพม่านัดแรก ในฟุตบอลเมอร์เดก้า คัพ ผมยิงได้ 2 ประตู มีเอเย่นต์เข้ามาพูดคุย สอบถามว่าสนใจจะเล่นในเอ็ม ลีก หรือไม่ ก็มีแลกเบอร์โทรศัพท์กันเอาไว้ ผมไม่ค่อยสนใจนัก ไม่ใช่ว่าผมเล่นตัว ผมบอกตามตรงว่าผมไม่อยากลดตัวลงไปเตะในลีกย่านนี้ ผมเชื่อว่าฟุตบอลไทยคือเจ้าอาเซียน และผมไม่คิดว่าการไปเล่นในลีกอื่นในละแวกนี้จะช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นมา

หลายคนพูดถึงรายได้มหาศาลจากลีกในอาเซียน


เรื่องนี้ผมไม่ได้คิดเลย ผมว่ารายได้ที่เมืองไทย จากบีอีซี เทโรฯ ต้นสังกัด, งานพรีเซ็นเตอร์โฆษณา, งานโชว์ตัวต่างๆ พอจะเลี้ยงตัว เลี้ยงพ่อ-แม่ ได้ไม่ลำบาก สิ่งที่ผมต้องการมากกว่าก็คือเกียรติยศในชุดทีมชาติ


ลีซอเสริมอีกว่า


ในปีหน้าผมมีรายการใหญ่ๆ อย่างซีเกมส์ ครั้งที่ 24, กีฬามหาวิทยาลัยโลก, ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2007 รวมถึงรายการปรี-โอลิมปิก รออยู่ ซึ่งทัวร์นาเมนต์เหล่านี้จัดขึ้นที่เมืองไทยหมดเลย ผมต้องการเป็นที่ยอมรับของแฟนบอลไทยให้ได้เสียก่อน เพราะแม้ว่าผมจะมีชื่อเสียงแต่ชื่อเสียงที่ได้มาไม่ใช่เรื่องของความสามารถด้านฟุตบอลล้วนๆ ซึ่งตรงนี้ผมว่าความสามารถของผมยังมีเครื่องหมายคำถามห้อยท้ายอยู่ ผมต้องการตอบคำถามตรงนี้ให้ได้ก่อน นั่นหมายความว่าผมต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อไปเรื่อยๆ ให้พร้อมจริงๆ ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศ ระดับชาติ ระดับเอเชีย แล้วค่อยไปเล่นอาชีพที่อื่นยังดูมีศักดิ์ศรีมากกว่า

ใครเป็นแฟนๆ ของลีซอก็ต้องตามเชียร์




แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์