เด็กปืน ของเขาดีจริงๆ!!!

18 สิงหาคม 2552



เด็กปืน ของเขาดีจริงๆ!!!

สิ้นสุดกันไปเรียบร้อย สำหรับนัดแรกของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกทั้ง 10คู่ ครบ20ทีม ที่ลงดวลเกือกกันไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้น ได้มีการปรบมือเพื่อเป็นเกียรติแก่ 'เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน' ฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการฟุตบอลอังกฤษที่ได้จากพวกเราไป ดังกระหึ่มกึกก้องทั่วท้องทุกสนามแห่งประเทศเมืองผู้ดี ถือว่าได้อารมณ์ร่วมไปในตัวเลยนะครับ

สรุปผลการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลใหม่นี้ ต้องบอกว่ามีหลากหลายรสชาติเหลือเกินทั้งสุดมันส์ สุดเสียว มีเกมพลิกล็อคและเกือบพลิค เรียกได้ว่าแค่นัดแรกก็มีให้ลุ้นซะแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ นัดจั่วหัวของพรีเมียร์ ลีก เป็นเกมที่เชลซีต้องเปิดรังสแตมฟอร์ บริดจ์ รับการมาเยือนของฮัลล์ ซิตี้

เกมนี้น่าสนใจตรงที่กุนซือคนใหม่ของสิงห์บลูอย่าง 'คาร์โล อันเชล็อตติ' กับแผนการเล่นใหม่ในระบบ 4-4-2 Diamond midfield จะใช้ได้ผลกับเชลซีแค่ไหน

เมื่อดูตามขุมกำลังและรูปเกม เชลซีเหนือกว่าคู่แข่งชนิดแบบเท่าตัว พลพรรคสิงห์บลูเล่นได้ตามมาตรฐานของพวกเขาแล้วนั้นคือ เป็นฝ่ายครองเกมได้มาก โอกาสในการส่องประตูโคตรเยอะ แต่การจบสกอร์ไม่คมกริบเอง จึงโดนฮัลล์สวนกลับมา และถูกเดอะ ไทเกอร์ลงโทษไปในที่สุด

แต่เชลซีก็ตามตีเสมอได้ทันควันการซัดฟรีคิกของดิดิเยร์ ดร็อกบา ก่อนจบครึ่งแรกได้สำเร็จ พอเข้าสู่ครึ่งหลังรูปเกมออกมาอย่างเดิมไม่ผิดเพี้ยนครึ่งแรก คือครองเกมเยอะ ยิงเยอะ แต่ไม่เป็นประตู

ต้องรอถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ กว่าที่เชลซีจะได้ประตูขึ้นนำจากลูกยิงสุดฟลุ๊คของดร็อกบา ที่ตั้งใจจะโยนไปให้ซาโลมอง คาลู แต่บอลกลับย้อยข้ามหัวโบอาส มายฮิลล์ เข้าไปเป็นประตูชัย ต้องบอกว่าหืดขึ้นคอชะมัด กว่าจะเก็บสามคะแนนได้สำเร็จ

ข้ามมาทางฝั่งมิดแลนด์ ที่สนามวิลล่าปาร์ค เมื่อเจ้าบ้านแอสตัน วิลล่าต้องต้อนรับการมาเยือนของวีแกน แอธเลติกที่ประเดิมกุนซือคนใหม่อย่าง 'โรแบร์โต้ มาติเนซ' ผู้จัดการหนุ่มไฟแรง

สภาพทีมวิลล่ายังเครื่องไม่ร้อนเท่าที่ควร บวกกับหมากที่วางไว้ของมาติเนซที่ให้วีแกนอัดแดนกลางแน่นเป็นพิเศษ แล้วทิ้งศูนย์หน้าตัวเป้าคนเดียวอย่างฮิวโก้ โรดาเญก้า รูปเกมจึงสู้กันตรงกลางสนามมากกว่า

เห็นได้ชัดเลยว่า แผงกลางของสิงห์ผยองไม่ค่อยเนียนตาเหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากการขาดแกเร็ธ แบร์รี่ไป ที่เป็นตัวคอยควบคุมจังหวะเกมกลางสนาม ซึ่งวิลล่าก็มีตัวเลือกมากมายอย่างไนเจล รีโอ โคกเกอร์ หรือสตีฟ ซิดเวล

แต่มาร์ติน โอนีลกลับดันส่งดาวรุ่งอย่างฟาเบียน เดลฟ์ตั้งแต่เริ่มเกม แน่นอนว่าเด็กอย่างเดลฟ์ ยังไม่เก๋าเกมพอ จึงสู้กลางของวีแกนไม่ได้

แต่ต้องบอกว่าแผงหลังของวิลล่าเองก็อ่อนยวบลงไปเยอะ ประกบตัวหลวมจริงๆ ซึ่งนำไปสู่การเสียประตูแรก จากลูกยิงสุดสวยของโรดาเญก้า ส่วนลูกที่สองก็มาจากความเฟอะฟะของกองหลังวิลล่าอีกเช่นกัน จบเกมวิลล่าพ่ายคาบ้านตัวเองไป 0-2 ถือว่าพลิกล้อคไปพอสมควรนะครับ

ส่วนอีกคู่นึงที่โคตรพลิกล็อคเหลือเกิน เป็นเกมที่กูดิสัน พาร์ค เมื่อเอฟเวอร์ตันต้องดวลกับอาร์เซน่อล

แน่นอนว่าการที่เจ้าปืนใหญ่บุกมาชนะ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่จำนวนประตูที่ผู้มาเยือนยิงใส่เจ้าบ้านไปครึ่งโหลด้วยสกอร์ 1-6 ต้องบอกว่าเหนือความคาดหมายจริงๆครับ

อาร์เซน่อลที่ถูกปรามาสไว้ว่าจะต้องเป็นทีมที่หลุดจากบิ๊กโฟร์ จากการขายสองผู้เล่นตัวหลักอย่างเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และโคโล่ ตูเร่ จะส่งผลกระทบกับ 'เดอะกันเนอร์' แน่ๆ แถมคู่ต่อสู้ยังเป็นเอฟเวอร์ตันที่ผลงานเมื่อซีซั่นก่อน แข็งแกร่งไม่ใช่เล่นๆเลย

แม้รูปเกมจะดูสูสีและทันกัน แต่เด็กๆอาร์เซน่อลดูหวือหวากว่า ต่อบอลไหลลื่น สวยงาม ความสามารถเฉพาะตัวแพรวพราว ใช้โอกาสไม่เปลือง กองหลังคนใหม่อย่างโทมัส แฟร์มาเล่น เข้าบอลดี เหนียวแน่น รัดกุม แถมยังใส่สกอร์ให้กับต้นสังกัดใหม่ด้วยอีกต่างหาก

เริ่มต้นครึ่งหลังเอฟเวอร์โหมบุกกระหน่ำ แต่ดันเข้าทางปืนที่อาศัยจังหวะสวนกลับ ยิ่งท็อฟฟี่สีน้ำเงินบุกมากเท่าไหร่ หลังบ้านยิ่งเปิดเมื่อนั้น จึงเสร็จอาร์เซน่อลที่รอโต้อยู่แล้ว ค่อยๆเคี้ยวท็อฟฟี่จนละเอียดคาปากไปในที่สุด

เกมนี้ต้องชมผู้เล่นอาร์เซน่อลทุกตำแหน่งเลยนะครับ ขอบอกว่าพัฒนาฝีเท้าได้แกร่งขึ้น ทุกคนมีความมั่นใจ กล้าเล่น กล้าลุย สปิริตในทีมยอดเยี่ยมกว่าเมื่อก่อนมาก แน่นอนว่าเครดิตในนัดนี้มอบให้แก่กุนซือ 'อาร์เซน เวนเกอร์' ไปเต็มๆดอก

เด็กๆของเวนเกอร์ฝีเท้าเจ๋งอยู่แล้ว ประกอบกับระบบทีมที่ลงตัวและแน่นอน เหลือแค่ความสม่ำเสมอ การยืนระยะยาว และประสบการณ์เท่านั้น ที่ยังต้องพิสูจน์อยู่

แม้จะเป็นนัดแรกในฤดูกาลใหม่ก็ตามที แต่นี้ยังเป็นเพียงแค่บททดสอบด่านแรกเท่านั้น ยังมีอีกบททดสอบที่โหดและหินกว่ากำลังรอคอยเหล่าพลพรรค 'เดอะ ยัง กันเนอร์' อยู่ตลอดทั้งซีซั่น




แต่ปืนมาแบบเหนือเมฆทั้งที เอาใหม่มันสุดๆไปเลยนะครับ!!!


แถมรูปนะครับ


__________________ __ ___ ____
ขอบคุณเนื้อข่าวจาก www.lentee.com


รูป ทีมอาเซนอล ซ้อม ครับผม
src=http://www.lentee.com/soccer/images/smiles/onion_smart.gif































































Picture form : Zimbio.com


________________ _________________________ __________

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์