สิงโตกินนิ่มแม้ขาดริโอ เบียร์ไร้4กองหลังรอฟัดยักษ์เขียว

จากคมชัดลึก



สิงโตคำราม อังกฤษ รอเก็บ 3 แต้มแรกในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือกนัดแรกแบบสบายๆ เมื่อจะได้เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อันดอร์รา ทีมสมันน้อยในวันเสาร์ที่ 2 กันยายน แม้ไม่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์ ฟิตทันแน่ ขณะที่ อินทรีเหล็ก เยอรมนี ต้องพิสูจน์ฝีเท้าว่าของจริงหรือไม่ในการพบกับ ยักษ์เขียว ไอร์แลนด์ โดยที่ขาดกองหลัง 4 ตัวหลัก


ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2008 รอบคัดเลือก "สิงโตคำราม" อังกฤษ มีโปรแกรมลงสนามนัดแรกในกลุ่ม อี

ด้วยการเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ อันดอร์รา ทีมสมันน้อยของยุโรปในเวลา 23.00 น. ยูบีซี 39 ถ่ายทอดสด โดยเกมนี้คาดกันว่าทีมของ สตีฟ แม็คคลาเรน จะเก็บ 3 คะแนนได้แบบไม่ลำบากนัก เนื่องจากทีมเยือนค่อนข้างอ่อนชั้นกว่ากันมาก

ทำให้ทีมชาติอังกฤษน่าจะเล่นกันเหมือนกับซ้อมใหญ่เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมก่อนเกมนัดที่สองที่ต้องไปเยือน มาซิโดเนีย ในวันพุธหน้า โดยทีมชุดนี้ส่วนใหญ่ยังเป็นนักเตะชุดเดียวกับที่เอาชนะ กรีซ 4-0 จากเกมอุ่นเครื่องล่าสุด โดยปัญหาของทีมก็มีอยู่ที่การขาด เลดลีย์ คิง, เจมี คาร์ราเกอร์ และ ไมเคิล โอเว่น ที่ยังเจ็บ รวมทั้ง เวย์น รูนีย์ ยังติดโทษแบน

ส่วน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เจ็บนิ้วเท้าและไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม จะไม่ได้ลงเล่นในนัดนี้ แต่คาดว่าน่าจะกลับมาได้ทันเกมกับ มาซิโดเนีย ในวันพุธ แต่เกมนี้คงไม่มีปัญหาอะไรมากเพราะมี เวส บราวน์ กับ ไมเคิล ดอว์สัน พร้อมทดแทนอยู่แล้ว

ขณะที่แดนหน้า ปีเตอร์ เคราช์ กับ เจอร์เมน เดโฟ ยังน่าจะได้ยืนเป็นคู่หัวหอกต่อไป โดยตัวเลือกอีก 2 คนก็ยังมี แอนดี้ จอห์นสัน กับ ดาร์เรน เบนท์


ด้าน "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ทีมอันดับ 3 ของฟุตบอลโลกจะลงสนามพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในกลุ่ม ดี กับ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ ในเวลา 01.45 น.


หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้ดีในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่เปลี่ยนบุนเดสเทรนเนอร์มาเป็น โจอาคิม เลิฟ ก็ยังเอาชนะ สวีเดน ได้ขาดลอย 3-0

อย่างไรก็ตามทีมของ เลิฟ มีปัญหาเรื่องผู้เล่นมีอาการบาดเจ็บ และต้องถอนตัวไปแล้วหลายคน โดยเฉพาะในแนวรับ
ไม่ว่าจะเป็น คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์, เพอร์ แมร์เตซัคเกอร์, โรเบิร์ต ฮูธ และ เยนส์ โนวอทนีย์ ทำให้จะต้องปรับคู่เซ็นเตอร์แบ็คใหม่ ซึ่งคาดว่าจะให้ อาร์เน ฟรีดิช เข้ามาเล่นตรงกลางขณะที่อีกคนจะเลือกเอาจาก มาลิค ฟาห์ติ หรือว่า มานูเอล ฟรีดิช ที่เป็นผู้เล่นประสบการณ์น้อยด้วยกันทั้งคู่

นอกจากนี้ในแดนหน้า ไมค์ ฮังเค ก็มาเจ็บถอนตัวไปอีกคน แต่คู่หัวหอกตัวจริงในฟุตบอลโลกอย่าง มิโรสลาฟ โคลเซ กับ ลูคัส โพโดลสกี้ ยังยึดตำแหน่งตัวจริง และในตำแหน่งอื่นๆ เยนส์ เลห์มันน์ ยังเป็นนายทวารมือหนึ่ง ขณะที่แดนกลางไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นหลักๆ เมื่อ มิชาเอล บัลลัค, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ทอร์สเทน ฟริงก์ส และ แบร์นด์ ชไนเดอร์ ลงได้ครบ


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทุกคู่มีดังนี้


กลุ่ม เอ โปแลนด์ พบ ฟินแลนด์, เซอร์เบีย พบ อาเซอร์ไบจาน,
กลุ่ม บี จอร์เจีย พบ ฝรั่งเศส, อิตาลี พบ ลิทัวเนีย, สกอตแลนด์ พบ หมู่เกาะแฟโร,
กลุ่ม ซี อังการี พบ นอร์เวย์, มอลตา พบ บอสเนียฯ, มอลโดวา พบ กรีซ,
กลุ่ม ดี สาธารณรัฐเช็ก พบ เวลส์, เยอรมนี พบ ไอร์แลนด์, สโลวะเกีย พบ ไซปรัส,
กลุ่ม อี อังกฤษ พบ อันดอร์รา, เอสโตเนีย พบ อิสราเอล

กลุ่ม เอฟ ลัตเวีย พบ สวีเดน, ไอร์แลนด์เหนือ พบ ไอซ์แลนด์, สเปน พบ ลิกเตนสไตน์,
กลุ่ม จี เบลารุส พบ แอลเบเนีย, ลักเซมเบิร์ก พบ ฮอลแลนด์, โรมาเนีย พบ บัลแกเรีย และฟุตบอลนัดกระชับมิตร ออสเตรีย พบ คอสตาริกา, สวิตเซอร์แลนด์ พบ เวเนซุเอลา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์