4 ขุนพล คุณค่าที่ใครคู่ควร บัลลงดอร์

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับงานประกาศผล นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรป
หรือที่เราๆรู้จักกันในอีกชื่อว่า บัลลงดอร์ ซึ่งปีนี้ต้องบอกได้เลยว่าเป็นปีที่ค่อนข้างจะสู้สีกันมากทีเดียวหลายๆคนมีผลงานและดกรีการคว้าแชมป์ถ้วยรางวัลมาช่วย แต่ที่แน่ๆ
จะมีเพียง 1 เดียวเท่านั้นในปีนี้ที่จะก้าวขึ้นมาคว้ารางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้

วันนี้ผม เจ้าชายแว่นกลม จะพามาดู 4 ตัวเต็งที่หลายๆสำนักข่าวต่างประเทศต่างพากันยกย่องว่าจะมีสิทธิ์เบียดขึ้นมาคว้าแชมป์บัลลงดอร์ได้ในปีนี้


เริ่มจากเต็ง 1 ของรายการที่หลายๆสำนักข่าวต่างพากันยกย่องว่าปีนี้รางวัลอันทรงเกียรติจะตกไปอยู่ในมือของเขานั่นก็คือ ปีกจอมพุ่งฟอร์มแรง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ที่ใครๆต่างก็ยกขึ้นมาเป็นเต็ง 1 ในการที่จะก้าวเข้ามาคว้ารางวัลในปีนี้ ด้วยผลงานที่พาทัพขุนพลปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครองได้ในฤดูกาลที่ผ่านมาแถมด้วยฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงตลอดทั้งฤดูกาล แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่สามารถนำพาโปรตุเกสเถลิงบัลลังค์แชมป์ยูโร 2008 ในครั้งที่ผ่านมาได้ แต่ โรนัลโด้ ก็ยังคงถือว่าเป็นเต็ง 1
ในการที่จะคว้า บัลลงดอร์ในปีนี้


คนที่เข้ามาเป็นตัวเต็งในอันดับที่ 2 ที่น่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดก็เห็นจะเป็น
หัวหอกจากรั้วแอนฟิลด์ เฟอร์นันโด ตอร์เรส หลังจากที่ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลด้วยค่าตัวมโหฬารในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา แต่การลงทุนของลิเวอร์พูลทุกสตางค์ แสดงให้เห็นว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะการย้ายมาเล่นยังอังกฤษในฤดูกาลแรกของ ตอร์เรส แต่ก็ยังสามารถที่จะเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาได้และช่วยยิงให้ลิเวอร์พูลไปมากกว่า 30 ลูก แม้ว่าในระดับสโมสรจะไม่ประสบความสำเร็จแต่ เฟอร์นันโด ตอร์เรส กลับผลงานในระดับนานาชาติถือว่าโดดเด่นมากทีเดียวโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมส์ที่ชิงชนะเลิศกับเยอรมัน
ในศึกฟุตบอลยูโร 2008 ที่ผ่านมาและเป็น ตอร์เรส ที่ยิง ประตูชัยให้สเปนคว้าแชมป์ยูโร
2008 ในครั้งที่ผ่านมาได้สำเร็จ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ว่าเข้าจะเข้ามาเป็นเต็ง 2 ที่จะคว้า
รางวัลอันทรงเกียรติเช่นกัน


ตัวเต็งอันดับที่ 3 ในปีนี้คงจะเป็นนักเตะจากค่ายเลือดหมู ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาว
อาร์เจนติน่าแม้ว่าในระดับสโมสร เมสซี่ จะไม่สามารถช่วยให้บาร์เซโลน่าคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ แต่กลับในนามของทีมชาติแล้ว เมสซี่มีส่วนอย่างมากทีเดียว โดยเฉพาะในปักกิ่งเกมส์ที่โอลิมปิก เจ้าหนูเมสซี่ มีส่วนอย่างมากทีเดียวถือว่าลงเล่นเป็นแกนหลักให้กับทีมตลอดทัวร์นาเม้นการแข่งขันจนสามารถพาอาร์เจนติน่าคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ตัวเต็งอีก 1 คนในปีนี้มาจากถิ่นเลือดหมูเช่นกัน เป็นกองกลางที่ทั้งสโมสรและทีมชาติต่างก็ไม่สามารถขาดนักเตะรายนี้ออกไปจากทีมได้เลยทีเดียวนั่นก็คือ ซาบี้ เออร์นันเดซ
โดยผลงานในฤดูกาลนี้ถือว่าทำได้ดีทีเดียว แม้ว่าจะไม่มีสามารถช่วยให้บาร์เซโลน่าประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ แต่ก็มีส่วนอย่างมากในการขับดันช่วยให้สเปนคว้าแชมป์
ยูโร 2008 ครั้งที่ผ่านมาได้สำเร็จ ซาบี้ ทำหน้าในนามทีมชาติถือว่าเยี่ยมทีเดียว เป็นผู้เล่นที่ปิดทองหลังพระโดยแท้จริง


แล้วเพื่อนสมาชิกละครับคิดว่าใครในปีนี้เหมาะสมที่จะคว้ารางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้มาครองได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์