4-0 ฑิมากร!เชลซียำใหญ่มันตีน

เชลซียังโหดไม่เลิกล่าสุดเปิดบ้านไล่ถล่มทีมแดนน้ำหอมอย่างบอร์กโดซ์เมามัน 4-0 พูลสวัดิ์จากประตูไม่ซ้ำหน้าของแลมพาร์ด,โคลหล่อ,มาลูด้าและอเนลก้า ประเดิมนัดแรกในฐานะรองแชมป์เก่าสมศักดิ์ศรี

เชลซี 4-0 บอร์กโดซ์

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ประตู : 1-0 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.14,2-0 โจ โคล น.30,3-0 ฟลอรองต์ มาลูด้า น.82,4-0 นิโคลาส อเนลก้า น.90+2

สิงห์ไฮโซสตาร์ตด้วยชุดที่เรียกได้ว่าดีที่สุดของตัวเอง มีทั้งจอห์น เทอร์รี่,แฟรงค์ แลมพาร์ด,เดโก้ และนิโคลาส อเนลก้า ลงสนามอย่างครบครัน ในขณะที่ทางฟากบอร์กโดซ์ก็มีสองดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างโยอัน กูร์คุฟฟ์และโยอัน กุฟฟราน เป็นหัวใจในแนวรุก

ออกสตาร์ตขึ้นมาเป็นทางเชลซีที่โหมบุกหนักตามฟอร์ม และแค่ 14 นาทีเท่านั้นก็ขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วทันใจ จากลูกครอสทางฝั่งขวาของโบซิงว่า ไปถึงแฟรงค์ แลมพาร์ดที่ยืนโล่งๆ โขกเปรี้ยงเข้าประตูไป

เกมของเชลซียังดีกว่าเยอะ นาทีที่ 19 นิโกลาส อเนลก้าชิงจังหวะสปีดหนีแนวรับบอร์กโดซ์ก่อนตวัดยิงเร็วทันที ทว่าอุลริช ราเม่ก็เซฟไว้ได้เหนียว

อีกนาทีเดียวถัดจากนั้น เป็นทางโจ โคลบ้างที่ได้ซัดจากระยะแค่ 5 หลาเท่านั้น แต่ก็ไปติดราเม่เจ้าเก่าอีก

รูปเกมนั้นเป็นแบบวันเวย์อย่างที่หลายๆคนคาดไว้ในตอนแรก และ
มาถึงนาทีที่ 30 สกอร์ก็ไหลเป็น 2-0 เมื่อแลมพาร์ดเปิดคอร์เนอร์เข้ามากลางประตู และเป็นโจ โคล ที่สูงแค่ 175 เซนติเมตร เทกตัวโขกเข้าประตูไปได้

เกมรับของเชลซีนั้นจัดว่าแข็งแกร่งมาก ทำให้บอร์กโดซ์ได้แต่เสี่ยงครอสสะเปะสะปะเข้าไปในเขตโทษเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถผ่านคู่เซ็นเตอร์อย่างเทอร์รี่ กับคาร์วัลโญ่ไปได้ และครึ่งแรกก็จบลงด้วยสกอร์ 2-0

ครึ่งหลังเชลซีนั้นไม่เน้นมากเท่าครึ่งแรก ทำให้เปิดโอกาสให้บอร์กโดซ์ได้จังหวะบุกสวยๆขึ้นมาบ้าง นาทีที่ 52 เฟอร์นันโดเติมเกมขึ้นสูงก่อนเสี่ยงยิงนอกเขตโทษ ทว่าก็ยังไม่เข้ากรอบ

ช่วงนาทีที่ 64 เวนเดล และดิยาร์ร่า ได้โอกาสซัดคนละครั้ง แต่ก็ไม่มีครั้งไหนที่จะผ่านมือปีเตอร์ เช็กไปได้

เชลซีนั้นแทบไม่มีโอกาสเท่าไหร่เลยใน 45 นาทีหลัง แต่เมื่อได้โอกาสปั๊บ พวกเขาทำได้ทันที ในนาทีที่ 82 เมื่อฟลอรองต์ มาลูด้า หลุดไปทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนยิงเปรี้ยงเสียบเสาสองดื้อๆ ให้สิงห์บลูส์นำห่างเป็น 3-0 แล้ว

และสกอร์น่าจะไหลเป็น 4-0 ด้วย แต่ลูกโขกคอร์เนอร์ของริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ไปชนคานดังสนั่น

อย่างไรก็ตามเชลซีก็มายิง 4-0 ได้จริงๆในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยต้องชมการลักไก่ยิงไกล 35 หลาของเบลเลตติ ซึ่งถึงลูกจะไปชนคาน แต่ก็ไปเด้งเข้าทางอเนลก้า แปซ้ำเข้าไปสบาย

นั่นทำให้สุดท้ายเชลซีชนะไปแบบใสๆ 4-0 ขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเออย่างสวยงาม และเป็นไปตามความคาดหมาย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก 7,แอชลีย์ โคล 7,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ 7,จอห์น เทอร์รี่ 7,โจเซ่ โบซิงวา 9*,จอห์น โอบี มิเกล 7,แฟรงค์ แลมพาร์ด 8,เดโก้ 7(มิชาเอล บัลลัค น.61,6),ฟลอรองต์ มาลูด้า 8(ซาโลมง กาลู น.84),โจ โคล 8(ชูเลียโน่ เบลเลตติ น.74,7),นิโคลาส อเนลก้า 7

บอร์กโดซ์ : อุลริช ราเม่ 6,ฟรองค์ จูเรียตติ 5,ดีเอโก้ ปลาเซนเต้ 5,เฟอร์นันโด 5(ดูคาสเซ่ น.75,5),เวนเดล 6,มาร์ก ปลานุส 5,มารุอาเน่ ชามัค 6(เฟร์นันโด คาเวนากี้ น.66,5),อาลู ดิยาร์ร่า 5,ซุลิมาเน่ ดิยาวาร่า 5,โยอัน กุฟฟราน 5(โอเบอร์ตัน น.66,5),โยอัน กูร์คูฟฟ์ 4


























เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์