3หนุ่ม3มุม!ฟอร์ลัน-อิเคร์-มุลเลอร์เข้ารับ...ทองคำ

ดิเอโก้ ฟอร์ลัน - อิเคร์ คาซิยาส - โธมัส มุลเลอร์


ดิเอโก้ ฟอร์ลันหัวหอกตัวเก่งของทีมชาติอุรุกวัยได้เข้ารับรางวัลลูกฟุตบอลทองคำของทางอดิดาสหลังได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลกปี 2010 นอกจากนี้ทั้งอิเคร์ คาซิยาสและโธมัส มุลเลอร์ก็ได้เข้ารับรางวัลถุงมือทองคำและรองเท้าทองคำกันด้วยตามลำดับ

ฟอร์ลันยิง 5 ประตูสำคัญพาทีมชาติอุรุกวัยไปถึงรอบรองชนะเลิศก่อนจะพ่ายให้กับฮอลแลนด์รองแชมป์โลก ส่วนมุลเลอร์เป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในทัวร์นาเม้ตน์ดังกล่าวและคาซิยาสก็ได้รับรางวัลผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในการแข่งขัน

"แน่นอนเลยว่ารางวัลนี้เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม" ฟอร์ลันกล่าว

"ประตูที่ผมทำได้นั้นมันสำคัญมากในการช่วยให้พวกเราเอาชนะเกมส์ต่างๆ ตอนที่มันกำลังสูสี มันเป็นประตูที่ผมชื่นชอบและผมจะจดจำมันไปตลอด"

"การได้รับรางวัลเป็นทีมนั้นมันคงจะดีมากกว่าเหมือนในรายของอิเคร์ ซึ่งเขาคว้าแชมป์บอลโลก ซึ่งเป็นรางวัลที่ทุกๆคนอยากจะได้มา"

"พวกเราทุกๆคนต่างดีใจกับสิ่งที่พวกเราทำได้ในฟุตบอลโลก เราได้ให้ความสนุกสนานกับคนทั้งประเทศ"


โธมัส มุลเลอร์ดาวรุ่งวัย 21 ปีได้ยิงประตู 5 ประตูในการแข่งขันเทียบเท่ากับดิเอโก้ ฟอร์ลันของอุรุกวัย, ดาวิด บีญ่าของสเปนและเวสลี่ย์ ชไนเดอร์ของฮอลแลนด์ แต่ด้วยจำนวนการส่งให้เพื่อนทำประตูซึ่งเขาทำได้ 3 ครั้งเป็นข้อแตกต่างที่ทำให้เขาคว้ารางวัลดังกล่าว

"มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลยกับฟุตบอลโลกครั้งแรกของผม แต่ผมก็เป็นดาวซัลโวซะแล้ว"

"ผมไม่ได้คาดหวังรางวัลนี้เลยนะเพราะผมไปเล่นในรายการนี้ในฐานะ
มิดฟิลด์ และก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะยิงประตูได้เยอะขนาดนี้"

"ผมภูมิใจกับมันเอามากๆ ที่ยิงประตูได้เยอะที่สุดและผมก็ดีใจที่ได้เดินตามรอยเท้านักเตะรุ่นพี่ที่เคยคว้ารางวัลนี้อย่างโรนัลโด้และแกร์ด มุลเลอร์"


ในรายของอิเคร์ คาซิยาสเขาเสียประตูไปเพียง 2 ประตูจากการลงแข่งขันทั้งหมดและคว้าตำแหน่งแชมป์โลกในฐานะกัปตันทีมชาติสเปน

"มันเป็นความรู้สึกพิเศษที่คุณไม่สามารถอธิบายได้ เพราะมันเป็นเวลายาวนานมากในการสร้างความฝันนี้ให้เป็นจริง ความฝันของแฟนบอลทีมชาติสเปนทุกๆคน"

"ผมคิดว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ อย่างแรกคือการคว้าแชมป์ยุโรปในปี 2008 มันเป็น 2 ปีที่ยอดเยี่ยมที่ผู้คนจะไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน"




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์