3บราซิลแห่งทีมชุดขาว พร้อมหยุดเต้นฉลองชัย เลียนแบบสัตว์ถ้าสร้างปัญหา

โด้เผยพร้อมเลิกฉลองประตูท่าสัตว์ถ้าสร้างปัญหา


โล้นทองคำ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติบราซิล ราชันชุดขาว รีล มาดริด เผยพร้อมจะเลิกฉลองประตูด้วยการเลียนแบบท่าทางของสัตว์ชนิดต่างๆ หากเป็นการสร้างปัญหาขัดแย้งกับทีมคู่แข่ง และทำให้เพื่อนร่วมทีมไม่สบอารมณ์ ด้าน โรแบร์โต้ คาร์ลอส ฟูลแบ็กคู่ซี้ บอกสุดเซอร์ไพรส์ หลังการฉลองประตูของพวกตนถูกกล่าวถึงอย่างเกรียวกราวในปัจจุบัน

โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติบราซิล ของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เขาพร้อมจะเลิกฉลองประตูด้วยการเลียนแบบท่าทางของสัตว์ชนิดต่างๆ ถ้าหากการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดปัญหาขัดแย้งกับทีมคู่แข่ง และทำให้เพื่อนร่วมทีมของตนรู้สึกไม่สบายใจ


โรนัลโด้ รวมทั้ง 3 สหายชาวบราซิลในทีม รีล มาดริด อย่าง โรแบร์โต้ คาร์ลอส, ชูลิโอ บาปติสต้า และ โรบินโญ่ ถูกตำหนิอย่างกว้างขวางในสเปน หลังทั้งหมดฉลองประตูที่ยิงได้ในศึก ลา ลีกา ด้วยการเลียนแบบท่าทางของสัตว์ชนิดต่างๆ อาทิ กระต่าย, จิงโจ้, ม้า และแมลงสาบ อย่างไรก็ตาม โล้นทองคำ ยืนยันว่า เขาไม่ได้มีเจตนาจะสร้างปัญหาใดๆ จากการฉลองประตูของตัวเองแม้แต่น้อย

โรนัลโด้ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปช่วยทีมชาติบราซิลทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้ายกับ โบลิเวีย และเวเนซุเอลา กล่าวผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวของ เปเล่ อดีตราชันลูกหนังโลกชาวเมืองกาแฟว่า ผมไม่เคยนึกอยากจะสร้างปัญหาด้วยการฉลองประตูแบบนี้ และผมก็คงจะไม่ทำอย่างนี้อีกต่อไป ถ้าหากมันทำให้เกิดการถกเถียงกัน และทำให้เพื่อนร่วมทีมของผมไม่สบอารมณ์

ด้าน คาร์ลอส ยอมรับว่า รู้สึกประหลาดใจไม่น้อยที่การฉลองประตูธรรมดาๆ ของพวกตนกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงกันอย่างเกรียวกราวในปัจจุบัน โดยระบุว่า ผมไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้ และผมก็จะไม่อธิบายเรื่องการฉลองประตูที่เราทำลงไปด้วย

ขณะที่ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์เรร่า เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล เผยว่า เขายังไม่ได้คุยกับนักเตะของ เรอัลเกี่ยวกับการฉลองประตูของพวกเขา แต่ชี้ว่า การฉลองประตูในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ทั้ง 2 นัดที่กำลังจะมาถึงนั้น ควรจะเป็นไปอย่างพอประมาณเท่านั้น

การฉลองประตูถือเป็นเรื่องที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีเสมอในทีมชาติบราซิล แต่แน่นอนว่า มันควรจะมีขีดจำกัด ยอดเทรนเนอร์ทีมเมืองกาแฟ กล่าว


มาริโอ ซากัลโร่ ไม่คิดว่าท่าเต้นแบบสัตว์จะสร้างปัญหาให้ใครทั้งสิ้น


อย่างไรก็ตาม มาริโอ ซากัลโร่ อดีตดาวเตะ และเทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล กลับมองว่า การฉลองประตูของโรนัลโด้ และพองเพื่อน ไม่น่าจะสร้างปัญหาใดๆ ให้กับใครทั้งสิ้น

ผมมองไม่เห็นปัญหาอะไรจากการฉลองประตูแบบที่พวกเขาทำในสโมสรเลย แต่กับทีมชาติมันเป็นอะไรที่มีน้ำหนักมากกว่า และสมควรจะให้ความเคารพมากกว่าด้วย อดีตกุนซือทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก 1970 กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์