3นัดชี้ชะตาแชมป์ไทยลีก เมืองทอง-ชลบุรีห้ามพลาด

การแข่งขันฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีก 2009 ดำเนินมาถึงโค้งสำคัญแล้ว เหลืออีกเพียง 3 นัดเท่านั้นก็จะได้รู้ทีมแชมป์กันแล้ว

ซึ่งดูแล้วคงจะเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเพิ่งระเบิดศึก "บิ๊กแมตช์" ที่ธัน เดอร์ โดม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งผลจบลงด้วยการเสมอกันไป 1-1 ประตู

ทำให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูงมี 56 แต้มจาก 27 นัด และมีชลบุรีตามมาเป็นอันดับ 2 มีคะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียว

การลุ้นแชมป์ยังเปิดกว้างนัก

"บิ๊กเป้"รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการทั่วไปของ เมืองทอง ยูไนเต็ด มองว่า ตำแหน่งแชมป์จะเป็นของเมืองทองฯ หรือไม่นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับทีมอื่น แต่ขึ้นอยู่กับผลงานของเมืองทองฯ ในอีก 3 นัดที่เหลือเท่านั้น

"ตอนนี้เมืองทองฯ เป็นจ่าฝูง มากกว่าชลบุรี 1 แต้ม เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปมองเลยว่า ชลบุรี จะมีผลงานในเกมต่อไปเป็นอย่างไร เมืองทองฯ คิดแต่ว่า ลงสนามแล้วเล่นกันให้ดีที่สุด เอาชนะให้ได้ทุกนัดที่เหลือในฤดูกาลนี้เราก็จะได้แชมป์แน่นอน นอกเหนือไปจากนี้ไม่ต้องไปกังวล"

"บิ๊กเป้" ระบุว่า

สภาพทีมของเมืองทองฯ ในขณะนี้ไม่มีอะไรต้องกังวล นักเตะตัวหลักหายจากอาการบาดเจ็บ พ้นโทษแบนกลับมาได้หมดแล้ว สภาพจิตใจของนักเตะก็ฮึกเหิมเต็มที่ เพราะเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กองเชียร์ที่เข้ามาแห่แหนเข้าชมเต็มความจุของสนามทำให้นักเตะมีกำลังใจเพิ่มขึ้นอย่างมาก

"วันพุธนี้เราจะเจอกับทีทีเอ็ม สมุทรสาคร เป็นเกมที่เราไปเยือนก็ถือว่าหนักแต่ผมก็มองว่าเรายังมีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะ ตอนนี้ยาย่า ก็กลับมาลงสนามได้แล้ว สภาพความฟิตก็ใกล้จะสมบูรณ์เต็มที่ ถ้าเล่นกันได้ตามมาตรฐานเรามีโอกาสชนะได้แน่ และนักเตะก็น่าจะมีกำลังใจยิ่งขึ้น เพราะเราตั้งอัดฉีดไว้ให้ถึงนัดละ 1 แสนบาท สะสมไปเรื่อยๆ"

ผู้อำนวยการทั่วไปของเมืองทอง ยูไนเต็ด บอกว่า สำหรับ 2 เกมที่เหลือ ไม่น่าหนักใจนัก เพราะได้กลับมาเล่นในธันเดอร์ โดม และทั้งสองทีมก็มีเกมเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกรออยู่มีโอกาสที่จะเก็บ 6 แต้มเต็ม

ในขณะที่ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชของชลบุรี ก็ยอมรับว่า

ในเกมที่เหลือ "ฉลามชล" ต้องคิดแต่เก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัดเป็นพอ ไม่ต้องไปกังวลเรื่องของเมืองทองฯ 3 นัดที่เหลือ ที่จะเปิดบ้านรับจุฬา ยูไนเต็ด ตามด้วยการออกไปเยือน ราชนาวี ระยอง และสั่งลาฤดูกาลด้วยการเฝ้าบ้านเจอกับท่าเรือ ไม่มีเกมไหนที่ง่ายเลย

3 นัดชี้เป็นชี้ตาย ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์