ฮิวจ์สฉุนขาดจวกเทอร์รี่พุ่งล้มเอาจุดโทษ

มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส


ออกมาจวกจอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมเชลซีพุ่งล้มเอาจุดโทษช่วยให้ สิงโตน้ำเงินคราม ได้ประตูขึ้นนำ และเป็นจุดเปลี่ยนให้ทีม กุหลาบไฟ ต้องพ่ายคาถิ่น 0-2 ในศึกพรีเมียร์ชิพเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


จอห์น เทอร์รี่ ล้มลงในเขตโทษจากการปะทะกับอังเดร ออยเยอร์ ในจังหวะเชลซีได้ฟรีคิกในนาทีที่ 49 ก่อนแฟรงก์ แลมพาร์ด รับหน้าที่สังหารให้แชมป์เก่าขึ้นนำ 1-0 อย่างไรก็ตาม มาร์ก ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีมแบล็กเบิร์น ออกมาโวยว่า ตามความเห็นของผม จอห์น เทอร์รี่ ตั้งใจล้มลงไป เขารู้ว่าผู้ตัดสินมองผู้เล่นที่คอยประกบอยู่เพราะเป็นคำสั่งจากฟีฟ่า เกี่ยวกับการดึงคู่แข่ง และเขาก็ใช้จุดนี้ให้เป็นประโยชน์ เขาล้มลงในจังหวะปะทะแบบธรรมดาจากอังเดร ออยเยอร์ และผู้ตัดสินก็เป่าให้จุดโทษ มันเป็นสิ่งที่เริ่มเกิดขึ้นแพร่หลายในฟุตบอลอังกฤษ และเราจะได้เห็นมากขึ้นหากนักเตะรู้ว่าพวกเขาสามารถใช้มันหาประโยชน์ได้ เราโกรธมากที่เสียจุดโทษ เพราะเรากำลังเล่นตามเกมของตัวเองได้ดีจนกระทั่งถึงจังหวะดังกล่าว

ส่วนเทอร์รี่ออกมายืนยันว่าตนไม่ได้พุ่งล้ม


มันเป็นจุดโทษแน่นอน ผมกำลังจะวิ่งในจังหวะดังกล่าว และออยเยอร์ก็เอาสองแขวนรวบผมไว้ ดังนั้นจึงเป็นการฟาวล์แน่นอน และเป็นจุดโทษอย่างชัดเจน

การคว้าชัยชนะนัดนี้ทำให้โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีมยิ้มออกได้ หลังพ่ายมิดเดิ้ลสโบรห์มาเมื่อกลางสัปดาห์ แต่มูรินโญ่ไม่พอใจที่ฝรั่งเศสไม่ยอมรับการประกาศอำลาทีมชาติของโคล้ด มาเกเลเล่ หลังจบฟุตบอลโลก 2006 โดยมาเกเลเล่ต้องไปรายงานตัวเพื่อลงทำศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือกที่จะพบกับอิตาลี และจอร์เจีย ไม่เช่นนั้นจะโดนห้ามลงเล่นกับเชลซี 4 นัด ทำให้มูรินโญ่ออกมากล่าวตำหนิเรย์มงด์ โดเมเน็ก ผู้จัดการทีมตราไก่ว่าปฏิบัติกับมาเกเลเล่เหมือนกับเป็นทาส

ทางด้านมาร์ติน โอนีล กุนซือ "สิงห์ผยอง"แอสตั้น วิลล่า


ที่เพิ่งพาทีมขึ้นรั้งอันดับสองของตารางหลังเปิดบ้านเอาชนะนิวคาสเซิล 2-0 เล็งซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมเพิ่มก่อนตลาดซื้อขายนักเตะปิดในสัปดาห์หน้า ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะปิดเราจะพยายามหานักเตะเข้ามาเพิ่ม ผู้เล่นฝีเท้าดีที่เรามีอยู่ต้องการคนเข้ามาช่วย เราออกสตาร์ตได้ค่อนข้างดีคว้าชัยชนะ 2 นัดเสมอ 1 นัดจาก 3 เกม มีอยู่ 7 แต้มในตอนนี้ และหากเราสามารถเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะเข้ามาได้อีกสักคนหรือ 2 คนก็จะดีมากทีเดียว โอนีลเผย

โดยนักเตะที่โอนีลเล็งไว้คือ


สติเลียน เปรตอฟ มิดฟิลด์กลาสโกว์ เซลติก ลูกศิษย์เก่า และมีแนวโน้มได้ตัวมาร่วมงานกันอีกครั้งค่อนข้างสูงหลังจากแฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือปอร์ตสมัธซึ่งอยากได้นักเตะรายนี้เช่นกันออกมายกธงขาวเลิกล้มความพยายามในการซื้อตัวพร้อมระบุว่าเปรตอฟเตรียมย้ายร่วมถิ่นวิลล่า ปาร์ก

ส่วนเกล็น โรเดอร์ ผู้จัดการทีม "สาลิกาดง"นิวคาสเซิล


โล่งอกหลังทราบว่าอาการบาดเจ็บของโอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ กองหน้าตัวใหม่ไม่ร้ายแรงอย่างที่หวั่นวิตกในตอนแรก หลังโดนหามออกระหว่างเกมนัดประเดิมสนามกับนิวคาสเซิลที่ออกไปพ่ายแอสตั้น วิลล่า และน่าจะฟิตทันลงช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ชิพนัดต่อไปที่จะพบกับฟูแล่มวันที่ 9 ก.ค. แม้มาร์ตินส์เจ็บไม่หนัก แต่โรเดอร์เผยว่าตนอาจมองหาดาวยิงคนใหม่เข้ามาเสริมแนวรุกอีกรายก่อนตลาดซื้อขายปิดในวันพฤหัสฯนี้


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์