บิ๊กแม็คพบโจเซ่ ยึดเชลซีต้นแบบ คลับ อิงแลนด์

สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ประกาศว่าจะทำทีมด้วยนโยบาย


คลับ อิงแลนด์ สโมสรอังกฤษ ด้วยการยึดรูปแบบการทำทีมของ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเชลซี แชมป์พรีเมียร์ชิพ เมืองผู้ดี หลังจากทั้งคู่เพิ่งเข้าหารือกันมาหมาดๆ และการทำงานในรูปแบบดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่ศึก ยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี 2 นัดแรก ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 2 และพุธที่ 6 กันยายน ที่จะพบกับ อันดอร์รา และ มาซิโดเนีย ทันที


บิ๊กแม็ค กล่าว


ผมได้คุยกับ มูรินโญ่ ถึงการสร้างหลักการขึ้นมาในทีมฟุตบอลของเขา และสิ่งสำคัญที่สุดนับตั้งแต่เขาย้ายมาทำงานในพรีเมียร์ชิพ คือต้องยึดมั่นในตัวของลูกทีม และความทุ่มเทในการเล่น นักเตะแต่ละคนที่จะรวมเป็นทีม นั่นคือรูปแบบของทีมที่ยิ่งใหญ่ ที่เราต้องการจะสร้างขึ้นมา และในการไปถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ผมก็คุยนอกรอบกับ จอห์น เทอร์รี และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ลูกทีมของ มูรินโญ่ และของผม ถึงการรักษาความสัมพันธ์ระหว่างทีมชาติกับสโมสรฟุตบอลต้นสังกัด และหากทั้งหมดเป็นไปอย่างที่เราหวัง เราก็ไม่ต้องกลัวใคร ไม่ว่าจะเป็นทีมเล็กหรือใหญ่ จะเป็น อันดอร์รา หรือ บราซิล

เท่ากับว่านับตั้งแต่ แม็คคลาเรน เข้ามาทำงานแทน สเวน โกรัน อีริคส์สัน


กุนซือคนก่อน หลังการตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2006 เขารื้อโครงสร้างการทำทีมของ สเวนนิส แทบทั้งหมด ตั้งแต่ระบบการเล่นจนถึงผู้เล่นตัวหลักในทีม อาทิ เดวิด เบ็คแฮม ที่เป็นศูนย์รวมนักเตะในยุคกุนซือสวีดิช ก็ถูกบิ๊กแม็คถอดออกจากทีม แล้วแต่งตั้ง จอห์น เทอร์รี ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่

อย่างไรก็ตาม ในเกมยูโร 2008 รอบคัดเลือก 2 นัดแรก


แม็คคลาเรน จะไม่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์แบ็ค แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์ถ้วยคาร์ลิ่ง คัพ เนื่องจากกระดูกนิ้วเท้าหัก ระหว่างเกมที่ ปีศาจแดง บุกไปชนะ วัตฟอร์ด 2-1 ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี เกมล่าสุด


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์