ภราดร ชนมืออันตรายในยูเอส โอเพ่นหวดคัดเลือกรอบแรก

ศึกเทนนิสยูเอส โอเพ่น 2006 รอบแรก


ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักหวดชาวไทยมืออันดับที่ 43 ของโลก ต้องเจอศึกหนักกับโฮเซ่ อาคาซูโซ่ มือวางอันดับที่ 24 จากอาร์เจนตินา ขณะที่ผลการแข่งขันรอบคัดเลือก ดนัย-แทมมี่ กระเด็นตกรอบแรกไปอย่างพลิกล็อก

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น 2006


ทำการจับสลากแบ่งสายแข่งขันรอบเมนดรอว์ไปเรียบร้อย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักหวดความหวังสูงสุดของแฟนเทนนิสชาวไทย และเอเชีย ถูกประกบให้พบกับโฮเซ่ อาคาซูโซ่ มือวางอันดับที่ 24 ของรายการจากอาร์เจนตินา ในรอบแรก

ปัจจุบันอาคาซูโซ่ วัย 23 ปี มีอันดับโลกอยู่ที่ 27


ที่ผ่านมาเคยพบกับภราดรมาแล้ว 2 ครั้ง ปรากฏว่า ภราดรสามารถเอาชนะได้ทั้ง 2 แมตช์ คือ ที่ไมอามี่ในปี 2003 (6-4, 7-6) และที่ออสเตรเลี่ยน โอเพ่นในปี 2004 (7-5, 6-4, 6-0)

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2 ปีหลังสุด


อาคาซูโซ่ ซึ่งถือเป็นสิงห์คอร์ตดินโดยธรรมชาติ พัฒนาการเล่นบนฮาร์ดคอร์ตขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น โดยล่าสุดเพิ่งทะลุเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ในศึก ATP มาสเตอร์ส ซีรี่ส์ ที่เมืองโตรอนโต้ ประเทศแคนาดา เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มาหมาดๆ

ส่วนผลงานบนคอร์ตดินนั้นหายห่วง


ได้แชมป์ชายเดี่ยว และชายคู่ ที่บีน่า เดล มาร์ ในประเทศชิลี ในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นรองแชมป์ชายเดี่ยวที่สตุ๊ตการ์ต และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ATP มาสเตอร์ส ซีรี่ส์ ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี

อาคาซูโซ่มีผลงานชนะ 29 แพ้ 14 ในปีนี้


และจะเป็นคู่แข่งสุดโหดของภราดรที่มีสถิติชนะ 18 แพ้ 22 ในปีนี้แน่นอน


โดยล่าสุดในช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ภราดรพ่ายนิโคไล ดาวีเดนโก้ มืออันดับ 6 ของโลกชาวรัสเซีย ตกรอบ 3 ของศึก ไพลอต เพน เทนนิส ที่เมืองนิว เฮฟเว่น ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยสกอร์ขาดลอย 6-4, 6-1

และหากมองไปไกลกว่ารอบแรก


สายของภราดรถือว่าค่อนข้างหนัก เพราะมีทั้งมือวางอันดับที่ 13 ยาร์คโค่ นีมีเน่นจากฟินแลนด์ ซาเวียร์ มาลิสส์จากเบลเยี่ยม ยิรี่ โนวักจากสาธารณรัฐเช็ก และอาร์โนลด์ เคลมองต์จากฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

ขณะที่ส่วนอื่นๆของสายแข่งขัน


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส ที่จะลงล่าแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันจะประเดิมสนามกับคู่แข่งชาวไต้หวัน หวัง อยู่-ซู่ โดยในสายนี้มีมือโหดๆ อย่างเดวิด นัลบันเดียน เจมส์ เบล๊ค แอนดี้ เมอร์เรย์ และโทมัส เบอร์ดิช รวมอยู่ด้วย


ส่วนในสายล่างมือ 2 ของโลก ราฟาเอล นาดาล เจอบททดสอบสำคัญตั้งแต่รอบแรก เมื่อต้องพบกับ มาร์ค ฟิลลิปปุสซิส รองแชมป์เก่าชาวออสซี่ พร้อมด้วยมือสุดอันตรายอย่างแอนดี้ ร็อดดิก อิวาน ลูบิซิซ มาร์กอส แบกดาห์ติส และเลย์ตัน ฮิววิตต์

ด้านการแข่งขันรอบคัดเลือก 2 นักหวดชาวไทย ดนัย อุดมโชค และแทมมารีน ธนสุกาญจน์ กระเด็นตกรอบแรกไปอย่างพลิกล็อก โดยดนัยที่เป็นมือวางอันดับที่ 13 แพ้เจฟฟ์ มอร์ริสัน นักหวดเจ้าถิ่นมืออันดับที่ 156 ของโลก 2 เซตรวด 6-3, 6-3 ขณะที่แทมมี่ ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 9 แพ้สาวน้อยรัสเซียมืออันดับที่ 199 ของโลก อลิซ่า เคลย์บาโนว่า 2 เซตรวด 6-3, 6-1 ทำให้ในเวลานี้ มีเพียง น้องแจน สุชานันท์ วิรัชประเสริฐ ที่เหลือลุ้นเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์ หลังเอาชนะแมรี่ แกมเบล มือรับเชิญเจ้าถิ่น มาได้ในรอบแรก

โดยในรอบที่ 2 น้องแจนจะพบกับแองเจล่า เฮย์ส อีกหนึ่งนักหวดเจ้าถิ่นมืออันดับที่ 214 ที่พลิกล็อกล้มมือวางอันดับ 8 ลิเลีย ออสเตอร์โลห์มาได้ 4-6, 6-3, 6-2


อนึ่ง การแข่งขันยูเอส โอเพ่น 2006 จะเริ่มแข่งขันรอบเมนดรอว์ในวันจันทร์ที่ 28 สิงหาคมนี้ โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงกันถึง 19,789,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 791 ล้านบาท เลยทีเดียว

แหล่งที่มา: บางกอกทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์