เซบีญ่าของขึ้น!ขย่มบาร์ซ่าเละ3-0

"เปิดเกม"


เซบีญ่าโชว์ฟอร์มสุดเทพหลังเอาชนะบาร์เซโลน่าที่ส่งชุดใหญ่เต็มอัตราศึกในศึกซูเปอร์ คัพชนิดหากปากกาเซียนหายห่วงเละเทะ 3-0 โดยแชมป์ยูฟ่า คัพยิงสามเม็ดไม่ซ้ำหน้าทั้งเรนาโต้,ลิงปากบานกานูเต้และมาเรสก้ากดจุดโทษปิดท้าย

ผลฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

วันศุกร์ที่ 25 ส.ค. 2549

บาร์เซโลน่า 0-3 เซบีญ่า

สนาม : สต๊าด หลุยส์ เดอ

ประตู : 0-1 เรนาโต้ น.7,0-2 กานูเต้ น.44,0-3 เรนาโต้ (จุดโทษ) น.90

เริ่มเกมมาไม่เท่าไหร่ลางของบาร์ซ่าก็ไม่ดีซะแล้วเมื่อเกือบจะเสียประตูก่อนถึงสองครั้งจากูกยิงของฟาเบียโน่ และฌูเลียง เอสกูเด้แต่ก็โดนบัลเดสเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 7 เซบีญ่าก็ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่เรนาโต้แทงบอลให้หลุยส์ ฟาเบียโน่หลุดไปยิงติดเซฟของบัลเดส แต่บอลยังไปเข้าทางของเนาโต้ที่ตามมาซ้ำตุงตาข่ายอย่างง่ายดาย

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงเอโต้เพิ่งมีโอกาสยิงเป็นครั้งแรก เมื่อรับอลจากดินโญ่ ก่อนสับด้วยซ้ายออกข้างไป

จากนั้นนาทีที่ 39 ชาบี้ เอร์นันเดซก็จ่ายให้เอโต้ได้ยิงด้วยอีกครั้ง แต่ก็ไม่ผ่านมือของอันเดรส ปาล็อปอยู่ดี

เมื่อมีโอกาสแล้วไม่ได้ท้ายครึ่งแรกกลายเป็นเซบีญาที่ยิงประตูหนีไปเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมที่บัลเดสปัดออกไปโดนนาบาสโหม่งสวนเข้ากลางไปให้เฟดริก กานูเต้ที่ลอยตัวขึ้นโขกเข้าไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


"ครึ่งหลัง"


ครึ่งหลังบาร์เซโลน่ายังไม่ดีขึ้น และยังเป็นเซบีญ่าที่คุมสถานการณ์เอาไว้ได้เฆซุส นาบาสได้ยิงด้วยขวาไปโดนบัลเดสปัดออกหลังไป

เวลายิ่งยวดเข้าไปเกมของบาร์ซ่าเริ่มที่จะกดดันยตัวเอง พวกเขาไม่อาจจะเจาะแนวรับของเซบีญ่าที่ตั้งรับกันมาได้ดีโดยเฉพาะเอโต้,โรนัลดินโญ่ และเมสซี่โดนบล็อกเอาไว้ได้หมด

นาทีสุดท้ายของเกมเซบีญ่ามาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะเป็น 3-0 จากการยิงลูกโทษที่จุดโทษของเอ็นโซ่ มาเรสก้า หลังจากที่ปูเอร์โต้ไปโดนปูโยลสอยร่วงในเขตโทษ

จบเกมเซบีญ่าเอาชนะไปได้ 3-0 เป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ครั้งแรกของทีมจากแคว้นอันดาลูเซีย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : บัลเดส,เบลเล็ตติ,ปูโยล,มาร์เกซ,ซิลวินโญ่ (ชูลี่ 71),เดโก้,ม็อตต้า (อินิเอสต้า 56),ชาบี้ (กุ๊ดยอห์นเซ่น 56),เมสซี่,เอโต้,โรนัลดินโญ่

เซบีญ่า : ปาล็อป,อัลเวส,เอสกูเด้,ฆาบี้ นาบาร์โร่,ดาวิด,เรนาโต้,โพลเซ่น,นาบาส (มาเรสก้า 75),อาเดรียโน่ (ปูเอร์ต้า 80),กานูเต้,ฟาเบียโน่ (มาร์ตี 46)


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์