สาลิกาเซ็นมาร์ตินส์ 750 ล้าน

คม-ชัด-ลึก

โอบาเฟมี มาร์ตินส์ หัวหอกทีมชาติไนจีเรีย ตีจาก อินเตอร์ มิลาน ดับเบิลแชมป์กัลโช่ ซีรีส์ เอ-โคปปา อิตาเลีย ต้นสังกัดเรียบร้อยแล้ว ด้วยการเซ็นสัญญาค้าแข้งกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เป็นระยะเวลา 5 ปี ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร (ประมาณ 750 ล้านบาท) หลังผ่านการทดสอบสมรรถภาพความฟิตที่ถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมื่อวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม

เขาเป็นตัวเลือกแรกของเรามาตลอด และผมไม่เคยมั่นใจว่าเราจะได้ร่วมงานกับเขาอย่างง่ายๆ เนื่องจากมีทีมฟุตบอลชั้นนำมากมายในลีกยุโรปที่ต้องการตัวเขา และเราก็ต้องอาศัยความอดทนในการเจรจาอย่างมาก เกลน โรเดอร์ ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล กล่าว

สำหรับการล่าตัวดาวยิงวัย 27 ปีผู้นี้ เนื่องจากหลังการแขวนสตั๊ดของ อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ในสังกัด สาลิกาดง ซื้อตัว ไมเคิล โอเว่น รุ่นน้องในทัพ สิงโตคำราม ของ ฮอตช็อต มาจากรีล มาดริด รองแชมป์สแปนิช ลาลีกา ทว่าโชคร้ายที่ โอเว่น เอ็นกล้ามเนื้อหลังหัวเข่าฉีกขาดระหว่างศึกฟุตบอลโลก 2006 และมีกำหนดคืนสนามอีกครั้งในช่วงขึ้นปีใหม่ไปแล้ว

กอปรกับ มาร์ตินส์ เริ่มจะตกสภาพตัวสำรองค่อนข้างแน่นอน หากยังอยู่กับ งูใหญ่ ต่อไป เนื่องจากพวกเขาเพิ่งนำเข้า เฮอร์นัน เครสโป แห่งทีมชาติอาร์เจนตินา และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แห่งทีมชาติสวีเดน ทั้งที่ในทีมยังมี อาเดรียโน แห่งทีมชาติบราซิลอยู่แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์