เหยินคว้าทรงคุณค่าCL เลห์มันน์รางวัลจอมหนึบ

"เยนส์ เลห์มันน์ จอมหนึบ"


เยนส์ เลห์มันน์ จอมหนึบทีมชาติเยอรมันของอาร์เซนอล ถูกโหวตให้เป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ โรนัลดินโญ่ จอมทัพบาร์เซโลน่า คว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง

การประกาศรางวัลยอดเยี่ยมดังกล่าว มีขึ้นในระหว่างพิธีแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยผู้ได้รับรางวัลจะถูกโหวตมาจากเหล่ากุนซือจาก 16 ทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ และกรรมการฝ่ายเทคนิคจากทางยูฟ่า

สำหรับรางวัลทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมาย ได้แก่ ทีมแชมป์ บาร์เซโลน่า


"โรนัลดินโญ่ นักเตะทรงคุณค่า"


ส่วนผู้รักษาประตูตกเป็นของ เยนส์ เลห์มันน์ ที่แม้จะถูกไล่ออกในนัดชิงชนะเลิศ แต่ผลงานโดยรวมก็จะเข้าตากรรมการมากกว่าทาง จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาวจากยูเวนตุส และเกรกอรี่ กูเปต์ จากลียง โดยเฉพาะในเกมรอบรองชนะเลิศที่เขาเซฟจุดโทษจากโรมัน ริเคลเม่ ช่วยนำทีมปืนโตผ่านบีญาร์เรอัลเข้าชิงสุดระทึก

กองหน้ายอดเยี่ยม ตกเป็นของ ซามูเอล เอโต้ ที่ได้รับรางวัลก่อนหน้าเพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าอย่างโรนัลดินโญ่ และเธียร์รี่ อองรี จากอาร์เซนอล

คาร์เลส ปูโยล ปราการหลังทีมชาติสเปนจากบาร์เซโลน่า ได้รับเลือกให้เป็นกองหลังยอดเยี่ยม นำหน้า เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ จากอาร์เซนอล และฟาบิโอ คันนาวาโร่ จากยูเวนตุส ส่วนมิดฟิลด์ตกเป็นของ เดโก้ ที่มีคะแนนเหนือ ริเคลเม่ และจูนินโญ่ แปร์นันบูกาโน่

ด้านรางวัลนักเตะทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ ตกเป็นของ โรนัลดินโญ่ จอมทัพทีมชาติบราซิลของบาร์เซโลน่าอย่างไม่ต้องสงสัย


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์