มูรินโญสับเละ เชลซีพ่าย! ผีแดงยังร้อนแรง

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ


ฤดูกาล 2006/07 นัดมิดวีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รวม 6 คู่ ปรากฏผลดังนี้ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน ต้องพบกับความปราชัยเป็นนัดแรกของฤดูกาลแล้ว ทั้งที่เพิ่งออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ไปได้เพียง 2 นัดเท่านั้น หลังบุกไปโดน โบโร่ มิดเดิลสโบรช์ พลิกเชือดพ่าย 1-2 ที่สนามริเวอร์ไซด์สเตเดียม

ทั้งที่เกมนี้แชมป์เก่าเชลซีเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0


จากการเข้าฮอสของอังเดร เชฟเชงโก ศูนย์หน้าทีมชาติยูเครนในนาที 16 นับเป็นประตูที่ 2 ของเชฟเชงโกในพรีเมียร์ลีก ก่อนเกมครึ่งแรกจบลงด้วยการที่สิงห์บลูบุกมานำโบโร่ 1-0

ครึ่งหลัง แชมป์เก่าเชลซีผ่อนเกมลงไป


ทำให้เจ้าถิ่นทีมสิงห์แดง ภายใต้การคุมทีมของกาเร็ธ เซาท์เกต กุนซือคนใหม่ เร่งเครื่องลุยแหลก และในที่สุดความพยายามของขุนพลเดอะโบโร่ก็สัมฤทธิผล เมื่อตามตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ จากการยิงของเอ็มมานูเอล โปกาเตตซ์ นาที 80 จากนั้นเกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้วช่วงทดเจ็บโบโร่ก็สร้างปาฏิหาริย์พังประตูชัยสำเร็จจนได้ จากการสับไกของมาร์ค วิดูกา ศูนย์หน้าทีมชาติออสเตรเลีย ทำให้หมดเวลาการแข่งขัน มิดเดิลสโบรช์ยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในฤดูกาลนี้ให้แชมป์เก่าเชลซี ด้วยสกอร์หวุดหวิด 2-1

หลังเกมโจเซ มูรินโญ


กุนซือทีมสิงห์บลู ออกมาบ่นลูกทีมว่า โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง แถมยังประชดประชันว่านี่ไม่ใช่ทีมของมูรินโญ มันไม่ใช่ท่าทางและฟอร์มการเล่นที่ผมคาดหวังจากเชลซี ซึ่งเป็นทีมที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาได้ถึง 2 ฤดูกาลซ้อนเลย ในเกมนี้เราเล่นกันแบบไร้คุณภาพและชั้นบอล จากการมีประสบการณ์ในการคุมทีมมาเป็นเวลายาวนาน 6 หรือ 7 ปี ผมขอบอกเลยว่านี่ไม่ใช่ทีมของโจเซ มูรินโญ

นอกจากนี้ มูรินโญยังบ่นต่ออีกว่า


ทีมของเขาไม่สมควรได้รับชัยชนะ


ผมไม่ได้ผิดหวังและเสียใจ ผมจะผิดหวังก็ต่อเมื่อผมสมควรชนะแต่กลับแพ้ แต่เมื่อผมไม่ชนะโดยที่ไม่สมควรเป็นฝ่ายชนะ ผมจึงไม่รู้สึกผิดหวังแต่อย่างใด เราไม่สามารถไปตำหนิกรรมการหรือคู่แข่ง และไม่ควรโทษว่าโชคไม่ดี เราควรโทษฟอร์มของตัวเอง นั่นคือเหตุที่ทำไมผมถึงไม่เสียใจ สำหรับผมแล้ว มันคือท่าทางความตั้งใจในการเล่น เมื่อทีมสามารถเล่นจากนาที 80 ถึง 90 เหมือนอย่างที่พวกเขาทำ แต่ฟุตบอลคือเกม 90 นาที ไม่ใช่แค่นาที 75 หรือ 80 เราโชคไม่ดีที่พ่ายแพ้ในเกมนี้ เราชวดได้ประตูที่ 2 เมื่อแลมพาร์ดยิงไปชนเสา แต่โดยรวมแล้ว การเล่นของพวกเขาแข็งแกร่งมากกว่าพวกเรามาก ซึ่งผมคิดว่าเราไม่สมควรที่จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ ผจก.ทีมสิงห์บลูกล่าว


ด้านกาเร็ธ เซาท์เกต กุนซือมิดเดิลสโบรช์ กล่าวว่า

ตนพูดมาตั้งแต่วันเสาร์ที่เราพ่ายต่อเรดดิ้ง 2-3 แล้วว่า ฟุตบอลก็เหมือนรถไฟเหาะตีลังกา และเมื่อคุณเห็นเกมที่เราเล่นกับเชลซีแล้ว นั่นแหละคือผลลัพธ์ที่แตกต่าง การมีสกอร์ตามหลังแล้วกลับมาชนะยอดทีมอย่างเชลซีได้ย่อมเป็นฟอร์มที่สุดยอด

ขณะเดียวกัน ผีแดง แมนฯยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง


เมื่อเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน หลังบุกไปถล่มยำใหญ่ ดาบอัศวิน ชาร์ลตัน ขาดลอยคาถิ่นเดอะวัลลีย์ถึง 3-0


ผีแดงซึ่งเกมนี้ไม่มี 2 กำลังหลักทั้งเวย์น รูนีย์ และพอล สโคลส์ ที่ติดโทษแบนคนละ 3 นัด ได้ 3 ประตูในครึ่งหลังล้วนๆ จากการเรียงหน้าซัลโวของดาร์เรน เฟลทเชอร์ นาที 49, หลุยส์ ซาฮา นาที 80 และโอเล กุนนาร์ โซลชา นาที 90 ชัยชนะนัดนี้ ทำให้แมนฯยู ผงาดขึ้นนำจ่าฝูง ด้วยผลงานชนะรวด 2 นัด มี 6 แต้มเต็ม


สำหรับผลคู่อื่นๆวันเดียวกัน มีดังนี้ แอสตัน วิลลา ชนะ เรดดิ้ง 2-1, แบล็กเบิร์น เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1, ฟูแลม เสมอ โบลตัน 1-1 และแมนฯซิตี เสมอ พอร์ตสมัธ 0-0

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์