บายอร์+ไอร์แลนด์ยิง!เรือซิวชัยหืดจับ

บายอร์+ไอร์แลนด์ยิง!เรือซิวชัยหืดจับ

แค่เจอแบล็คเบิร์น โรเวอร์สก็เล่นเอามาร์ค ฮิวจส์ลุ้นตัวโก่งหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้บุกมากำชัยจากประตูที่บุกครั้งแรกก็เป็นประตูตั้งแต่นาทีที่ 3 ของเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ก่อนสตี้ฟ่น ไอร์แลนด์มายิงเมคชัวร์ช่วงทดเจ็บคว้าชัยชนะที่รอคอยนัดเปิดสนามสมใจนึกกันไป

พรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2552


แบล็คเบิร์น 0-2 แมนฯซิตี้

ประตู : 0-1 อเดบายอร์ น.3,0-2 ไอร์แลนด์ น.90+1


ครึ่งแรก

ริชาร์ดสเคลียร์บนเส้น+เรือสวนโป้งเดียวตุง 1-0
เริ่มมา 2 นาทีแบล็คเบิร์นเกือบขึ้นนำจากจังหวะครอสมาเสาสองเป็นดิยุฟโผนมาโขกเต็มๆแต่ริชาร์ดสเคลียร์ทิ้งบนเส้นทันเวลา

แต่แล้วจังหวะสวนกลับมาเริ่มจากอเบดายอร์เก็บบอลตรงกลางสนามแล้วแทงขึ้นนำให้ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์วิ่งควบมาเอาบอลตรงกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนล็อกกลับจนสตีเฟ่น วอร์น็อคหลักหักแล้วไหลให้อดีแข้งอาร์เซนอลวิ่งมาตะบันแบบไม่ต้องจับตรงเส้นกรอบโทษเต็มๆบอลทะลุโรบินสันเบียดเสาเข้าไปอย่างงดงาม

กุหลาบเร่งเอาคืน
นาที 13 เจ้าถิ่นได้เสียวบ้างหลังยาค็อปเซ่นเปิดบอลจากปีกขวามาที่จุดนัดพบเป็นแม็คคาธีย์แปยิงตามน้ำบอลเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

เจ้าถิ่นขึงเกมข้างเดียว
เกมของกุหลาบไฟดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและนาที 19 ลูกโด่งชุลมุนในกรอบโทษเป็นแม็คคาธีย์โขกชงให้โรเบิร์ตได้ยิงเหน่งๆแต่ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย และสถิติขึ้นมาว่าตอนนี้เจ้าถิ่นมีโอกาส 6 ครั้งส่วนเรือใบเพิ่งมีครั้งเดียวเท่านั้นเอง

นักเตะของเรือใบตอนนี้เหมาะกับการเล่นเกมสวนกลับมากเพราะมีตัวเร็วๆอย่างโรบินโญ่,ไรท์ ฟิลลิปส์และเบลลามี่แถมอเดบายอร์ยังเก็บบอลได้อีก เรียกว่าตอนนี้แม้แบล็คเบิร์นจะโหมเข้าใส่แต่ถ้าหลังบ้านรั่วอาจงานเข้าได้ง่ายๆ

ฟรีคิกแม็คคาธีแอบเสียว
นาที 26 แบ็คเบิร์นได้ฟรีคิก 25 หลาเป็นแม็คคาธี่อาสาปั่นบอลข้ามกำแพงแต่ดันเกือบๆจะกลางประตูทำให้กิฟเว่นที่จ้องมองลอดช่องอยู่ก่อนแล้วตามมาตะปบได้ทัน

เรือรอดตาย
อีกนาทีเดียวเรือใบรอดพ้นการเสียประตูอย่างไม่น่าเชื่อหลังลูกเตะมุมของเจ้าถิ่นเป็นแซมบ้าหนีการประกบของริชาร์ดก่อนเขกเน้นๆ 7 หลาแต่กิฟเว่นโคตรว่องยื่นมือเดียวปัดบนเส้น จากนั้นจังหวะตั้งกันมาใหม่โรเบิร์ตเบียดกับบริดจ์เข้าเขตโทษก่อนเจอแหย่แต่กลายเป็นดีเมื่อไปเข้าทางแม็คคาธี่ที่เก็บตกตรงระยะเผาขนแต่จับยาวไปนิดทำให้ตอนจะยิงเจอดันทุ่มเข้าสไลด์บล็อกทั้งตัวบอลเหินข้ามคานออกไป

ไอ้สั้นเกือบเฮ
เลยครึ่งชั่วโมงมาหนึ่งนาทีไอร์แลนด์โชว์วิชั่นวางบอลยาวเลยกลางสนามในแดนเจ้าถิ่นมานิดนึงเป็นไรท์ ฟิลลิปส์วิ่งสอดเข้าเขตโทษแต่ต้อนกระโดดหันหลังพักบอลด้วยน่องทำให้จังหวะหมุนยิงช้าเลยถูกชิเวต์ตามมาบล็อกจนหวดไม่โดนบอลก่อนที่โรบินสันจะมาเก็บกิน

แนวรับเรือหมู
เกมของทีมเยือนเจอเจาะง่ายมากก่อนหมดเวลา 7 นาทีโรเบิร์ตกระชากขึ้นมาทางขวาก่อนแตะอ้อมตัวดันน์หลุดเข้าเขตโทษก่อนตบย้อนให้แม็คคาธีย์เข้ายิงแต่วิ่งมาเร็วเกินทำให้ถลำแต่ยังอุตสาห์แหย่ขาเตะให้พีเดอร์เซ่นที่ตามมาด้านหลังอีกคนวิ่งมาแปยิงนอกกรอบแต่กิฟเว่นปัดตามสัญชาตญาณเหลือเชื่อ

บินโญ่ลักไก่
อีกนาทีเดียวโรบินโญ่ได้บอลตรงปีกซ้ายก่อนลากตัดเข้ามาจนถึงกรอบโทษฝั่งซ้ายแล้วตัดสินใจยิงดื้อๆร้อนถึงโรบินสันต้องผวาลอยตัวปัดมือเดียวออกหลังไป

ดันน์แฮนด์บอล
นาทีสุดท้ายเรือใบรอดตายอีกจากจังหวะที่เคลียร์บอลไม่พ้นเขตโทษเป็นคีธ แอนดรูว์พักอกแล้วตัดบันเต็มๆอีซ้ายบอลไปถูกแขนริชาร์ด ดันน์จนข้อมือแทบขาดแต่ไมค์ ดีนกรรมการไม่ให้จุดโทษ

ครึ่งหลัง

กุหลาบยังลุย+ฝนลงหนัก
ตอนนี้เรือใบตั้งรับกันยกใหญ่หลังแบล็คเบิร์นไม่ยอมเพลาเกมบุกและดูเหมือนสภาพสนามจะเล่นยากเนื่องจากฝนลงหนาเม็ดหนักมาก

กิฟเว่นเซฟเหลือเชื่อ
นาที 59 แบล็คเบิร์นได้เสียวอีกจากจังหวะที่ดุยฟไหลบอลตัดหลังแบ็คให้ยาค็อปเซ่นเปิดตรงเส้นหลังย้อนมาให้โรเบิร์ตยืนขาติดพื้นโก่งคอโขกเน้นๆตรงระยะ 10 หลากะให้เบียดเสาแต่กิฟเว่นล่มตัวปัดสองมือทันควัน


โรบินโญ่โชว์ลูกเหนือ
อีก 3 นาทีต่อมาโรบินโญ่เกือบโชว์ความเวิร์ลดคลาสหลังได้บอลตรงหน้ากรอบโทษแล้วแต่งให้เข้าซ้ายเพื่อหาช่องและหนีตัวประกบก่อนยิงด้วยอีซ้ายบอลเลียดติดไซด์ยังดีที่โรบินสันล้มตัวปัดทันไม่งั้นตุงแน่นอน บอลไซด์สวยมาก

ดิซานโต้แทนโรเบิร์ต/เตเบซแทนบินโญ่
แซม อลาไดซ์ทนไม่ไหวส่งดิ ซานโต้ลงมาแทนเจสัน โรเบิร์ตหมายจะเอาประตูตีเสมอให้ได้เพราะตอนนี้บุกใส่แต่หาตัวจบไม่ได้ซักทีส่วนสปาร์กี้ก็ส่งเอาเตเบซมาสร้างทีเด็ดแทนโรบินโญ่


ไอร์แลนด์ทำอะไร
นาที 72 เบลลามี่โชว์ลีลากระชากลากเลื้อยตั้งแต่ในแดนตัวเองหลบ 2 คนมาถึงหน้าเขตโทษก่อนแยงเข้าหน้าเขตโทษให้บายอร์พักแล้วไหลนิ่มๆให้ไอร์แลนด์ที่ไม่รู้คิดยังไงถึงรีบยิงแถมเป็นเท้าซ้ายทั้งๆที่ยิงขวาได้บอลเลยแป๊กโด่งข้ามคานแบบไม่มีลุ้น

ริชาร์ดสเหลือง+แม็คคาธี่ปั่นข้ามคาน
ก่อนหมดเวลา 10 นาทีริชาร์ดสโถมเปิดปุ่มใส่พีเดอร์เซ่นเลยถูกใบเหลืองและเป็นฟรีคิกระยะ 22 หลาที่แม็คคาธีรับหน้าที่ปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงเฉี่ยวคานแบบน่าเข้าเหลือเกิน

เตเบซกับโอกาสครั้งแรก
อีกนาทีเดียวเรือใบสวนกลับเป็นไรท์ ฟิลลิปส์เห็นเตเบซวิ่งทแยงจากกลางเขตโทษมาทางขวาเลยแทงให้ก่อนที่อดีตแข้งปีศาจแดงจะหักข้อยิงแต่โรบินสันที่วันนี้เล่นดีใช้ได้ดักทางขาดพุ่งตะปบรอไว้เลย

ไอร์แลนด์ปิดท้ายทดเจ็บ
เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์นี้แต่แล้วเรือใบมายิงลูก 2-0 ช่วงทดเจ็บจากจังหวะที่ไรท์ ฟิลลิปส์แทงทะลุช่องให้ไอร์แลนด์หลุดขึ้นไปหน้ากรอบและแม้จะถูกชิเวต์สไลด์สกัดแต่บอลไม่ไปไหนทำให้แข้งหัวเหม่งกระชากแตะหลบโรบินสันแล้วยึกยักหลอกหล่อทำท่าจะยิงแต่ไม่ยิงจนสุดท้ายใจเย็นถึงขนาดเลือกมุมแปหลอกเบียดเสาเข้าไปง่ายๆ ซิตี้ประเดิมสวยชนะ 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แบล็คเบิร์น :
พอล โรบินสัน,ลาร์ ยาค็อปเซ่น,คริสโตเฟอร์ แซมบ้า,กาเอล กิเวต์,สตีเฟ่น วอร์น็อค,เอล ฮัดจิ ดิยุฟ(ฮอยเล็ตต์ น.86),คีธ แอนดรูวส์(การ์ราเกอร์ น.75),สตีเฟ่น เอ็นซอนซี่,มอร์เท่า แกมสต์ พีเดอร์เซ่น,เจสัน โรเบิร์ต(ดิ ซานโต้ น.65),เบนนี่ แม็คคาธี่

แมนฯซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น,ไมคาห์ ริชาร์ดส,ริชาร์ด ดันน์,โคโล่ ตูเร่,เวย์น บริดจ์,ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์,สตี้ฟ่น ไอร์แลนด์,แกเรธ แบร์รี่,โรบินโญ่(เตเบซ น.67),เอ็มมานูเอล อเดบายอร์,เคร็ก เบลลามี่

เครดิต www.lentee.com













 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์