เปิดม่านพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก 09-10 ออกสตาร์ตกันตั้งแต่เสาร์นี้และจะเริ่มด้วยฟอร์มหนังแอ๊คชั่นฮอลลีวูดคือ ฉะกันตั้งแต่เปิดหัวกะเอาคนดูให้อยู่หมัด

แมนฯยู กับ เชลซี ที่จะเจอ เบอร์มิงแฮม และ ฮัลล์ คงไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ แต่คู่อื่นอย่าง แบล๊คเบิร์น-แมนฯซิตี้, เอฟเวอร์ตัน-อาร์เซน่อล รวมทั้ง สเปอร์ส-ลิเวอร์พูล ต้องทำให้แฟนๆ ฮือฮาแหงๆ

เผลอๆ อาจจะพลิกล็อคล้มยักษ์ให้ดูซักคู่-สองคู่ด้วยซ้ำ

ผมอยากเห็นเกมที่อีวู้ดพาร์กเหมือนอีกหลายๆ คนที่ต้องการพิสูจน์ว่า
 
เรือใบสีฟ้าของ มาร์ก ฮิวจ์ส จะออกตัวด้วยสภาพไหน ฮีโร่ หรือ ซีโร่ โดนด่ายับกันแน่

แมนฯซิตี้ลงทุนสร้างทีมใหม่ร่วมร้อยล้านปอนด์ ซื้อนักเตะอย่าง
แกเร็ธ แบร์รี่, อเดบายอร์, เตเวซ, โคโล่ ตูเร่ เข้ามาเพิ่มพลัง เมื่อรวมกับของเก่าที่มี โรบินโญ่, ไนเจล เดอ ยอง, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, เชย์ กิฟเว่น อยู่แล้ว ซิตี้ปีนี้จึงเป็นเรือลำใหม่ที่ดูดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร

แต่ยิ่งหรูมาก เป้าหมายกับความคาดหวังยิ่งสูงตาม แมนฯซิตี้ต้องลุ้นแชมป์เท่านั้น ต่ำกว่านี้ถือว่าล้มเหลว แล้วแชมป์ก็ต้องเป็นพรีเมียร์ลีกด้วย ไม่ใช่ไปเก็บตกเอาจากเอฟ เอ คัพ หรือคาร์ลิ่ง คัพ

เสาร์นี้จะได้รู้กันว่า

ความเป็นจริงจะออกมายังไง เพราะจะว่าไปคู่แข่งอย่างแบล๊คเบิร์นก็ไม่ใช่ทางผ่าน ทีมกุหลาบไฟอาจเทียบกันตัว-ตัวสู้ไม่ได้ แต่มีลูกหนักกับความเป็นเจ้าบ้านมาช่วยเสริม แถมด้วยความที่เป็นรองจะยิ่งกระตุ้นให้นักเตะมีแรงจูงใจเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า

แบล๊คเบิร์นไม่กลัวแมนฯซิตี้หรอก ถ้าเรือใบจะมาชนะต้องดีจริง และเล่นในฟอร์มที่สมควรเป็นมาตรฐานของทีมเท่านั้น

ชีวิตในพรีเมียร์ลีกไม่มีอะไรง่าย ไม่ใช่ว่าทีมใหญ่ ตัวเจ๋งกว่าจะข่มทีมเล็กๆ ได้เสมอไป บอลอังกฤษชุดนี้เล่นกันด้วยแท็คติค เตะได้เป็นเตะ อุดได้เป็นอุด แล้วจิตใจก็ห้าวหาญสู้ทุกเม็ด

ทีมดังแต่ไม่ครบเครื่องหรือไม่แน่น ไม่พร้อม มีสิทธิเสียแต้มได้ทุกนัด

ลิเวอร์พูลที่จะไปเยือนสเปอร์สวันอาทิตย์ก็ต้องระวัง

หงส์แดงคล้ายๆ แมนฯซิตี้ที่ถูกตั้งความหวังสูง เนื่องจากปีก่อนทำไว้ดี แต้มแพ้แมนฯยูแค่ 4 คะแนน แต่มันก็ไม่ง่ายที่จะรักษาความต่อเนื่องนะครับ โดยเฉพาะถ้ามองจากการเสียตัวเก๋าอย่าง ซาบี้ อลองโซ่-อัลบาโร่ อาร์เบลัว ส่วนตัวใหม่ อัลแบร์โต้ อควิลานี่ ก็ยังไม่ฟิต กว่าจะเล่นได้ต้องรออีก 2 เดือนโน่น

ลิเวอร์พูลดูยังไม่ค่อยปึ้ก สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ถึงหายเจ็บลงมาเป็นตัวจริงก็อาจไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกัย เฟร์นานโด ตอร์เรส, เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่ยังไม่อยู่บนจุดที่ดีที่สุดทั้งนั้น

แต่หงส์แดงไม่ได้มีปัญหาฝ่ายเดียว สเปอร์สเจ้าบ้านเองก็ปวดหัวกับเกมรับซึ่งกองหลังนัดกันเดี้ยงตั้งแต่ยังไม่เปิดฤดูกาล ตัวหลักอย่าง โจนาธาน วู้ดเกต เจ็บลงไม่ได้ เลดลีย์ คิง เข่าพัง ยังลูกผีลูกคน ไมเคิล ดอว์สัน ก็ยังไม่พร้อม

ยังดีที่เซ็นเตอร์ตัวใหม่ เซบาสเตียน บาสซง ได้ไฟเขียวพร้อมลงเล่นขณะที่กองหน้า ปีเตอร์ เคร้าช์ กับ ร็อบบี้ คีน เตรียมลงยิงทีมเก่า สมทบด้วย เจอร์เมน เดโฟ ซึ่งเพิ่งซัด 2 ประตูให้ทีมชาติอังกฤษมาหมาดๆ

แฟนหงส์แดงคงยังไม่ลืมความพ่ายแพ้เมื่อฤดูกาลก่อน ไปเยือนคราวนี้ก็คงหัวหกก้นขวิดอีกตามเคย

โปรแกรมแข่งพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ 15 ส.ค. เชลซี-ฮัลล์, ปอร์ทสมัธ-ฟูแล่ม, วูล์ฟแฮมป์ตัน-เวสต์แฮม, แบล๊คเบิร์น-แมนฯซิตี้, โบลตัน-ซันเดอร์แลนด์, แอสตัน วิลล่า-วีแกน, สโต๊ก-เบิร์นลีย์, เอฟเวอร์ตัน-อาร์เซน่อล วันอาทิตย์ 16 ส.ค. แมนฯยู-เบอร์มิงแฮม, สเปอร์ส-ลิเวอร์พูล

โปรแกรมถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์

คืนวันเสาร์ 15 ส.ค. เวลา 18.45 น. เชลซี-ฮัลล์(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับซี ช่อง 109) เวลา 21.00 น. แอสตัน วิลล่า-วีแกน(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับซี ช่อง 109), ปอร์ทสมัธ-ฟูแล่ม(ทรูสปอร์ต 5 ช่อง 63, คลับแอล ช่อง 107), แบล๊คเบิร์น-แมนฯซิตี้(ทรูวิชั่นส์ ช่อง 27), โบลตัน-ซันเดอร์แลนด์(ทรูสปอร์ต เอ็กตร้า 2 ช่อง 67), วูล์ฟแฮมป์ตัน-เวสต์แฮม(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61, คลับเอ ช่อง 110), สโต๊ก-เบิร์นลีย์(ทรูสปอร์ต เอ็กตร้า 1 ช่อง 66, คลับเอ็ม ช่อง 106) เวลา 23.00 น. เอฟเวอร์ตัน-อาร์เซน่อล(ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61, คลับเอ ช่อง 110) คืนวันอาทิตย์ 16 ส.ค. เวลา 19.30 น. แมนฯยู-เบอร์มิงแฮม(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับเอ็ม ช่อง 106) เวลา 22.00 น. สเปอร์ส-ลิเวอร์พูล(ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับแอล ช่อง 107)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์