รวบ15ฮูลิแกนซ่าส์ ปะทะเดือด ก่อนเกมสิงโต-ดัตช์


Pic_26067


โปลิสเมืองดัตช์ รวบแฟนบอลอันธพาล 15 คน ก่อนเกมที่ทีมชาติอังกฤษจะลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่สนามอัมสเตอร์ดัม อารีนา กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์


สำนักข่าวบีบีซีรายงานเมื่อวันนี้ (13 ส.ค.) เกิดเหตุแฟนบอลปะทะกันในใจกลางเมืองอัมสเตอร์ดัมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจม้าควบคุมตัวแฟนบอลสิงโตคำรามในใจกลางจตุรัส ดัม เอาไว้


อย่างไรก็ตามกระทรวงการต่างประเทศได้ออกมายืนยันว่าเหตุการณ์ตะลุมบอลที่เกิดขึ้นไม่มีแฟนบอลอังกฤษไปเกี่ยวข้องด้วย โดยบรรดาแฟนบอลขาลุยถูกตรวจค้นอาวุธและถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวออกมา ทั้งนี้ไม่มีรายงานถึงผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากโฆษกเจ้าหน้าที่ตำรวจดัตซ์

นายกเทศมนตรีอัมสเตอร์ดัม โลไวค์ ฟาน แอสเชอร์ กล่าวต่อโทรทัศน์ท้องถิ่นว่าบรรดาแฟนบอลขาโหดของอาแจ็กซ์อยากวัดกำลังกับฮูลิแกนสิงโตคำราม ทั้งยังมีเหล่าแฟนบอลจอมซ่าจากเนเธอร์แลนด์, เบลเยียมและอังกฤษ วางแผนมาอัมสเตอร์ดัมเพื่อสร้างปัญหาอีกด้วย


ขณะที่กระทรวงมหาดไทยของอังกฤษกล่าวว่า แฟนบอลที่เข้าไปชมในนัดนี้เป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการ ของสมาคมแฟนบอล และจะไม่ก่อความเดือดร้อนให้การแข่งขัน

ด้านโฆษกหญิงของสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์แถลงว่ามีแฟนบอล 15 คน ถูกจับกุมก่อนเกมการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่าเป็นแฟนบอลของทีมไหน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์