เปิดฤดูกาลแล้ว / จำลอง ฝั่งชลจิตร

http://th.88dbmedia2.jobsdb.com/DB88UploadFiles/2008/04/24/C534814F-97DC-4825-BCCE-200A806774E8.jpg


คอลัมน์ หัวใจในกีฬา โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

       เขียนต้นฉบับชิ้นนี้วันพฤหัสฯ เหตุเพราะต้องล่องเรือลงทะเลชุมพรไปเกาะพิทักษ์ 3-4 วัน เลยอดดูฟุตบอลเตะเปิดฤดูกาล ทั้งบุนเดสลิกา, ลีก เอิง, ลีก เดอ รวมถึงเดอะแชมเปี้ยนชิปของอังกฤษ เหมือนอะไรขาดหายไปบางๆ
       
       คู่เปิดฤดูกาลของบุนเดสลิกา หวดคืนวันที่ 7 สิงหา โวล์ฟบวร์ก แชมป์เก่าเป็นเจ้าบ้านต้อนรับสตุ๊ดการ์ด ยังแน่ใจได้ว่า “หมาป่า” โวล์ฟบวร์กต้องเล่นเกมบุกเหมือนปีกลาย เพราะถนัดบทนี้อยู่แล้ว จะคมเหมือน ยุค เฟลิกซ์ มาร์กัธ เป็นโค้ชหรือไม่น่าติดตาม แต่การผ่องถ่ายโอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ กองหน้าผิวสีไปจากนิวคาสเซิล น่าจะร่วมกับกราฟิเต้ กองหน้าดาวยิงเพิ่มจำนวนประตูให้ทีมได้มากขึ้น ส่วนการป้องกันแชมป์ค่อนข้างหนักหนาสาหัส เพราะบาเยิร์น มิวนิค คงไม่ปล่อยให้ถ้วยหลุดมือเป็นปีที่สองติดต่อกัน
       
       ลีกเอิง ของฝรั่งเศส เตะคืนวันที่ 8 สิงหา พร้อมกัน 10 คู่ บอร์กโดซ์ แชมป์เก่าเปิดบ้านรับล็องส์ทีมเลื่อนชั้น บ่อนพนันให้เจ้าบ้านเป็นต่อ 1 ลูก แร็นส์ก็เป็นต่อบูโลญจ์ 1 ลูก ทำเหมือนน้องใหม่สองทีมไม่มีเท้า สัปดาห์ก่อนบอลฮอลแลนด์เตะเปิดฤดู บ่อนให้ทีมยักษ์ใหญ่พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เป็นต่อน้องใหม่เวลโล่ 2 ลูก ครึ่งแรกพี่ใหญ่ยิงนำ 2-0 บ่อนทำท่าจะทายถูก
       
       แต่พอเริ่มครึ่งหลังเวลโล่ไล่ตามตีเสมอ 2-2 ขารองพากันตีปีก ประเดี๋ยวเดียวเจ้าบ้านโชว์เก๋าออกนำ 3-2 ก่อนจบเกมน้องใหม่ตีเสมอหมดเวลาผล 3-3 เวลโล่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และไม่ควรสบประมาทกันเกินไป
       
       ช่วงเปิดฤดูกาลฟอร์มขาใหญ่ยังไม่เข้ารูปเข้ารอย แต่น้องใหม่เตรียมตัวมาพร้อม ดูอย่างฮัลล์ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ชิปปีกลาย ต้นฤดูกาลเก็บชัยชนะเป็นว่าเล่น แม้หลังคริสต์มาสจะแผ่วแพ้เอาๆ ทว่า คะแนนที่สะสมไว้ช่วงต้นปีนั้นแหละที่ช่วยให้รวดตกชั้นไปได้ บางทีเกมแรก แร็นส์ กับล็องส์อาจทำให้รุ่นพี่เสียเส้นก็เป็นไปได้
       
       บอร์กโดซ์จำต้องรักษาแชมป์ให้รอดและทำผลงานได้ดีในแชมเปี้ยนส์ ลีก อุ่นเครื่องช่วงก่อนเปิดฤดูกาลยังไม่ถึงกับดี โอลิมปิก ลียง ขาดจูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโนกับคาริม เบนเซม่า จะบอกว่าไม่อาจแย้งแชมป์ได้เท่ากับดูถูก
       
       แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีอุ่นเครื่องกี่ครั้งก็พ่ายแพ้ ก็เป็นธรรมดาของทีมรวมดารา มาร์ก ฮิวส์จ จะชงให้หอมหวานกลมกล่อมลงตัวคงต้องใช้เวลา เกมที่แพ้กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 3-2 นักเตะดูกดดันเอามากๆ พอเสียประตูทีนักเตะสะบัดไม้สะบัดมือชี้นิ้วโทษกันอุตลุต งานนี้เรื่องใหญ่เพราะแต่ละท่านรับค่าแรงต่อสัปดาห์ขนาดต้องบรรทุกหลังม้า ถ้าประสานน้ำใจกันไม่ได้รับรองทีมแตก
       
       อาร์เซนอลที่ถูกมองว่าเสี่ยงหลุดจากเก้าอี้ “บิ๊กโฟร์” เกมก่อนเปิดฤดูกาลนักเตะวัยละอ่อนกับขาใหญ่โชว์ฟอร์มได้งดงาม เชส ฟราเบกาส กัปตันทีมอยู่ในสภาพพร้อมเล่น แม้มีข่าวป่วนว่าทีมเอซี มิลาน ต้องการตัวอยู่ก็ตาม
       
       ส่วนอังเดร อาร์ชาวิน ส่งสัญญาณอันตรายให้ทุกทีมเห็นแล้ว ฤดูกาลนี้ทุกทีมจะได้เห็นของจริง โทมัส โรซิ๊ชกี้ มิดฟิด์เลือดเช็กหายเจ็บกลับมาโชว์เลื้อยได้แล้ว เอดูอาร์โด ดา ซิลวา ก็หายเป็นปกติ และธีโอ วัลค็อตต์ โตเป็นผู้ใหญ่และกระหายลงสนามเป็นวัวกระทิง
       
       เปิดฤดูกาลอาร์เซนอลหนักหน่อยเพราะไปเยือนเอฟเวอร์ตัน แต่อาร์แซน เวนเกอร์ คงหาวิธีเก็บ 3 แต้มให้ได้ ออกนำก่อนย่อมได้เปรียบ จนถึงเวลานี้ ผมยังไม่เชื่อว่าพวกเขาจะตกเก้าอี้ “บิ๊กโฟร์” เลยจริงๆ
       
       ส่วนอีก 3 ขาใหญ่ --เชลซีเปิดบ้านรับฮัลล์ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด รับเบอร์มิงแฮม น้องใหม่ ลิเวอร์พูล เยือนสเปอร์สอาจถูกไก่จิงซองลองแซงแลงกลับมา
       
       และแมนฯ ซิตี้ บุกเยือนแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แบบแพ้ไม่ได้ ถ้าแพ้ความกดดันจะโถมประดับเข้าทับทันที
       
       แต่พรีเมียร์ลีกต้องรอถัดจากนี้ไปอีกสัปดาห์



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 สิงหาคม 2552 10:08 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์