สุดยอดฝีมือ จอห์น เทอร์รี่

จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังตัวแกร่งจากเชลซีปลื้มใจสุดๆ


เมื่อได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงเล่นเป็นนัดแรกและทำประตูให้กับทีม ช่วยให้สิงโตคำรามถล่มกรีซ 4-0 ประตู ในการแข่งขันอุ่นเครื่องที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ทีมชาติอังกฤษลงสนามอุ่นเครื่อง


เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือกในเดือนหน้า โดยลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมกรีซอดีตแชมป์ยูโร 2004 โดยเกมนี้เป็นการคุมทีมเป็นนัดแรกของสตีฟ แม็กคลาเรน ที่เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการต่อจากสเวน โกรัน อีริกส์สัน และยังเป็นการทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมเป็นนัดแรกของจอห์น เทอร์รี่ กองหลังจากเชลซีด้วย

อังกฤษแม้จะไม่มีเดวิด เบ๊กแฮมอยู่ในทีมแล้ว


แต่ยังเล่นกันได้ดี แค่ 14 นาทีก็ได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่สจวร์ต ดาวนิ่ง โขกชงให้เทอร์รี่ที่สอดขึ้นมาโขกตุงตาข่ายให้อังกฤษออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0

จากนั้นสิงโตคำรามคุมเกมไว้ได้หมดและยิงเพิ่มอีก 3 ประตู จากแฟรงก์ แลมพาร์ด นาทีที่ 30, ปีเตอร์ เคราช์ นาทีที่ 36 และ 42 จบเกมอังกฤษถล่มกรีซเละเทะ 4-0

หลังเกมจบลง


สตีฟ แม็กคลาเรน กล่าวพึงพอใจต่อฟอร์มการเล่นของนักเตะสิงโตคำรามในนัดนี้ โดยเฉพาะในครึ่งแรกเป็นการเล่นที่วิเศษสุดอย่างแท้จริง และหวังว่าทีมจะรักษามาตรฐานการเล่นเช่นนี้ไว้ให้นานที่สุด

เราป้องกันได้ดี และเล่นกันเป็นทีมได้ดี นักเตะทุกคนทำงานกันอย่างหนัก ในขณะที่เกมบุกก็ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน ผมพอใจที่ผู้เล่นของเราสามารถรีดฟอร์มที่ดีเยี่ยมออกมาให้ทุกคนได้เห็น

ในขณะที่จอห์น เทอร์รี่


กล่าวด้วยสีหน้าเปื้อนรอยยิ้มว่า ไม่มีอะไรยอดเยี่ยมกว่านี้อีกแล้ว การได้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษเปรียบเสมือนความฝันที่เป็นจริง และที่สำคัญยิงประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงเล่นเป็นกัปตันทีมอีกด้วย

ด้านสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด


รองกัปตันทีมที่เล่นได้ดีในตำแหน่งตัวริมเส้นด้านขวายอมรับว่า เทอร์รี่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษทุกอย่าง

ส่วนผลนัดกระชับมิตรคู่อื่นๆ


บอสเนียฯ แพ้ ฝรั่งเศส 1-2,
อิตาลี แพ้ โครเอเชีย 0-2,
เยอรมัน ชนะ สวีเดน 3-0,
ออสเตรีย แพ้ ฮังการี 1-2,
ไอร์แลนด์ แพ้ ฮอลแลนด์ 0-4,
สาธารณรัฐเช็ก แพ้ เซอร์เบียฯ 1-3,
ลิกเตนสไตน์ แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 0-3,
นอร์เวย์ เสมอ บราซิล 1-1,
เดนมาร์ก ชนะ โปแลนด์ 2-0,
ลักเซมเบิร์ก แพ้ ตุรกี 0-1,
รัสเซีย ชนะ ลัตเวีย 1-0

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์