ชาบี้ อลอนโซ่ที่หงส์ต้องคิดถึง




จบสิ้นการเสียทีสำหรับอนาคตของ ชาบี้ อลอนโซ่ คุณชายครึ่งสนามสุดท้ายได้ลงเอยกับ เรอัล มาดริด สมใจอยาก หลังปล่อยให้ยืดเยื้อจนเกือบจะเป็นหนังยาวอยู่แล้ว

แน่นอนย่อมมีข้อสงสัยตามมาว่ามันจะส่งผลกระทบต่อ ลิเวอร์พูล มากน้อยแค่ไหน

ไม่มีใครปฎิเสธได้ว่าตลอดระยะเวลาที่ค้าแข้งอยู่ในรังแอนฟิลด์ อลอนโซ่ ได้รังสรรค์สิ่งดีๆมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาคือส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่ช่วย หงส์แดง คว้าแชมป์ยุโรปได้อย่างปาฎิหาริย์มีจริงตามหลังถึงสามประตูแต่ไล่ตีเสมอก่อนดวลจุดโทษชนะ เอซี มิลาน ในเกมนัดชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2005

แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้คุณชายครึ่งสนามเริ่มคิดหาทางหนีก็คือซัมเมอร์ปี 2008 โน้นเลย ราฟาเอล เบนิเตซ เอลบอสสมองกลทำร้ายจิตใจอยากได้ แกเร็ธ แบร์รี่ กองกลางทีมชาติอังกฤษเหลือเกินถึงขนาดยอมเสียสละพร้อมปล่อย อลอนโซ่ หากได้ราคาดี

นั่นถือเป็นรอยร้าวระหว่างมิดฟิลด์คุณชายกับเอลราฟาที่ยากจะประสาน แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพจอมทัพสเปนก้มหน้าก้มตาโชว์ผลงานสุดยอดช่วย หงส์แดง เขยิบเข้าไปใกล้ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ชิพที่รอคอยมานานมากที่สุดเมื่อฤดูกาลก่อน

แม้สุดท้าย แมนฯยูไนเต็ด ได้ครองตำแหน่งเบอร์หนึ่งเกาะอังกฤษ 3 สมัยซ้อน แต่คุณชายของเรากลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมสุดขีดถึงขนาดซิบซุบนินทาว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เจ้าพ่อกาลาคติกอสใส่ชื่อ ชาบี้ อลอนโซ่ มาเป็นอันดับหนึ่งเหนือ กาก้า และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ด้วยซ้ำ

ดังนั้นสาวกเดอะค็อปไม่ควรตำหนิคุณชายที่คิดตีจาก เพราะมันไม่ใช่ความต้องการของเขาเพียงคนเดียวหรอก ยังมีท่านราฟาอีกคนที่เคยคิดผลักไสไล่ส่งเขาก่อนเหมือนกับตบหัวแล้วลูบหลังก็ไม่ปาน



ผลกระทบที่ตามมาสำหรับลิเวอร์พูลล่ะ

อย่างแรกเลย เมื่อไม่มี อลอนโซ่ ภาระหน้าที่ดังกล่าวตกไปอยู่กับ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ต้องแบกความรับผิดชอบลงไปช่วยรับมากขึ้น กัปตันหงส์แดงน่าจะยืนคอยเป็นกันชนให้แผงหลังแบ็กโฟร์ตลอดฤดูกาลก็เป็นได้

อย่างที่สอง ลูคัส ไลว่า ยังอ่อนหัดเกินไปที่จะเข้ามาแทนที่กองกลางคุณชายได้ไม่ว่าจะเป็นการเข้าบอลที่ยังมั่วซั่ว เซนต์บอลที่ยังหาไม่เจอ ข้อด้อยอีกอย่างก็คือ ลูคัส วางบอลยาวแบบได้เปรียบสู้คุณชายครึ่งสนามไม่ได้

อย่างที่สาม ชาบี้ อลอนโซ่ ถือว่าเป็นคนที่นำความสมดุลย์ในแดนกลางมาสู่ทีมหงส์แดง เขายังสามารถเคียงข้าง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ในแบบที่ไม่ทับตำแหน่งกันด้วย

อย่างที่สี่ แล้ว อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ ว่าที่แข้งใหม่ล่ะ เขาจะแทนได้มั๊ย แน่นอนไม่มีใครสงสัยในศักยภาพกองกลางเลือดอัซซูรี่คนนี้ แต่ใครก็ตามที่ติดตามข่าวตอนนี้ย่อมรู้ดีว่า อาควิลานี่ เป็นผู้เล่นกระดูกเปราะบางเพราะตลอด 3 ปีลงเป็นตัวจริงแค่ 27 เกมเท่านั้น ถ้าสถิติยังเป็นแบบนี้อีก มันจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์สำหรับทีมหงส์แดงเลย


แต่ขอบอกไว้ก่อนนี่เป็นแค่การคาดเดาล่วงหน้าเท่านั้น



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์