บิ๊กแม็ค-เลิฟฟุ้ง สิงโต-อินทรีเจ๋ง ยิงคู่ต่อสู้แหลก

คม-ชัด-ลึก

สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ คุยฟุ้ง ฝันร้ายฟุตบอลโลก 2006 จบสิ้นแล้ว เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถนำลูกทีมเค้นฝีเท้าที่ดีที่สุดในการรับใช้ชาติได้ทันทีที่ทำหน้าที่เป็นนัดแรก ด้วยการถล่ม กรีซ 4-0 ขณะที่ โจอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ อินทรีเหล็ก เยอรมนี สดุดีลูกทีมนำมาตรฐานจากอันดับ 3 ฟุตบอลโลก ติดตัวมาด้วย ในเกมย้ำแค้น ไวกิ้ง สวีเดน 3-0 เชื่อหากรักษามาตรฐานนี้ไว้ได้ คัดเลือก ยูโร 2008 ฉลุยแน่

สตีฟ แม็คคลาเรน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ โวทันทีหลังนำลูกทีมชนะ กรีซ แชมป์ ยูโร 2004 4-0 ในเกมอุ่นแข้งที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ บ้านตัวเอง กลางดึกวันพุธที่ 16 สิงหาคม ว่าเขาสามารถเค้นฟอร์มการเล่นที่โดนใจกองเชียร์ สิงโตคำราม ออกมาได้ตั้งแต่นัดแรกที่คุมทีมอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ตำแหน่งปีกขวา ซึ่งหลายคนจับตามองหลัง บิ๊กแม็ค ตัดสินใจถอด เดวิด เบ็คแฮม ออกจากทีมชาติ ทั้งที่ยึดตำแหน่งดังกล่าวมากว่า 10 ปีนั้น สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นผู้รับหน้าที่ดังกล่าวแทน ส่วนเกมนี้ ทรีไลออนส์ ได้ประตูจาก จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมคนใหม่ นาที 14, แฟรงค์ แลมพาร์ด นาที 30 และ ปีเตอร์ เคราช์ คนเดียว 2 ประตู นาที 35 กับ 42

ผมดีใจมาก ฟอร์มแบบนี้ที่เราต้องการ และอยากเห็น เราเล่นเกมรับกันเป็นทีม เราทุ่มเทหนักเพื่อทีม การผ่านบอลก็ดี และสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือ เราควบคุมเกมด้วยการเป็นฝ่ายครองบอล ผ่านบอล และความอดทน วันนี้เราได้เห็นนักเตะแต่ละคนเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองในเกมระดับชาติ ความล้มเหลวในฟุตบอลโลกจบไปแล้ว พวกเราต้องก้าวต่อไปด้วยสิ่งที่เรามีอยู่ เราเริ่มต้นได้ดี และเราต้องรักษามาตรฐานนี้เอาไว้ เป็นเกมอุ่นเครื่องก็จริง แต่ว่าเราเตรียมทีมกันอย่างจริงจัง เมื่อเกมดำเนินไปเรื่อยๆ คุณจะมองเห็นถึงการเล่นที่เต็มไปด้วยความอิสระ เราพูดกันตอนช่วงพักครึ่งว่า เราไม่อยากเสียประตูในเกมนี้ และจะพยายามยิงประตูเพิ่มให้ได้ด้วย แม็คคลาเรน กล่าว

ด้าน โจอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนีคนใหม่ ก็โชว์ผลงานคุมทีมนัดแรกได้สวยงามไม่แพ้กัน เมื่อนำลูกทีมย้ำแค้น สวีเดน 3-0 ที่อารีนา อัลฟ์ ชาลเก้ บ้านตัวเอง หลังจากที่ อินทรีเหล็ก เพิ่งชนะ ไวกิ้ง 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2006

พวกเราพยายามนำความสมดุลจากการแข่งขันฟุตบอลโลกมาใช้ในแมทช์นี้ ผมคิดว่าพวกเราทำได้อย่างที่หวังไว้ และก็เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมสำหรับการคุมทีมนัดแรกของผม ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีมากสำหรับการเตรียมลงแข่งขันยูโร 2008 รอบคัดเลือก เลิฟ กล่าว

สำหรับเกมดังกล่าว อินทรีเหล็ก ได้ประตูจาก แบร์นด์ ชไนเดอร์ นาที 4 และ มิโรสลาฟ โคลเซ คนเดียว 2 ประตู นาที 8 กับ 44

ส่วนคู่อื่น เวเนซุเอลา เสมอ ฮอนดูรัส 0-0, ชิลี แพ้ โคลัมเบีย 1-2, เปรู แพ้ ปานามา 0-2, รัสเซีย ชนะ ลัตเวีย 1-0, ฟินแลนด์ แพ้ ไอร์แลนด์เหนือ 1-2, มอลโดวา ชนะ ลิทัวเนีย 3-2, โรมาเนีย ชนะ ไซปรัส 2-0, เบลารุส ชนะ อันดอร์รา 3-0, เดนมาร์ก ชนะ โปแลนด์ 2-0, ลักเซมเบิร์ก แพ้ ตุรกี 0-1, อียิปต์ แพ้ อุรุกวัย 0-2, เซเนกัล ชนะ ไอวอรี โคสต์ 1-0, เช็ก แพ้ เซอร์เบีย 1-3, ลิกเตนสไตน์ แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 0-3, ออสเตรีย แพ้ ฮังการี 1-2, ไอร์แลนด์ แพ้ ฮอลแลนด์ 0-4, นอร์เวย์ เสมอ บราซิล 1-1, อิตาลี แพ้ โครเอเชีย 0-2, ลิเบีย ชนะ อูกันดา 3-1, ตูนิเซีย แพ้ มาลี 0-1, โมร็อกโก ชนะ บูร์กินาฟาโซ 1-0, บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา แพ้ ฝรั่งเศส 1-2, อังกฤษ ชนะ กรีซ 4-0, ลินคอล์น ซิตี้ (ลีก ทู) แพ้ ลิเวอร์พูล (พรีเมียร์ชิพ) 1-2

ขณะที่ ยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่ม 1 เบลเยียม เสมอ คาซัคสถาน 0-0, กลุ่ม 2 หมู่เกาะแฟโร แพ้ จอร์เจีย 0-6, กลุ่ม 5 เอสโตเนีย แพ้ มาซิโดเนีย 0-1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์