Manager League 2009 เกมเฟ้นหาเซียนบอลตัวจริง




Manager League 2009เกมเฟ้นหาเซียนบอลตัวจริง

       เว็บไซต์ ASTV ผู้จัดการขยับตัวคิดกิจกรรมใหม่ในโลกออนไลน์ด้วยเกม“แมเนเจอร์ ลีก 2009-10” หวังตอบโจทย์พฤติกรรมคนรักฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษที่ติดตามลุ้นทีมโปรดในดวงใจแบบนัดต่อนัดให้สนุกแบบไม่ต้องเสียสตางค์ แถมยังได้ของรางวัลใหญ่กลับไป ชูระบบคิดคะแนนแบบใหม่ถึง 3 ชั้น กำหนดเปิดรับสมัครผู้เล่นแล้ววันนี้
       
       เว็บไซต์ข่าวอันดับหนึ่ง 6 ปีซ้อน “ASTV ผู้จัดการ” หรือแมเนเจอร์ ออนไลน์
(www.manager.co.th) เปิดตัวเกมใหม่ แมเนเจอร์ ลีก 2009-10 (Manager League 2009-10)เล่น ผ่านเว็บ สำหรับจุดกำเนิดของเกมนั้น เกิดจากแนวความคิดที่จะสร้างระบบเครือข่ายทางสังคมบนโลกออนไลน์สำหรับผู้ที่ ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ จึงมีการระดมความเห็นจากหลายฝ่ายในองค์กรเพื่อคิดวิธีการเล่นแบบใหม่ที่ไม่ ซับซ้อน,เข้าใจง่าย และใครๆก็เล่นได้ แถมยังดึงให้ผู้เล่นกลับมาที่ตัวเกมเป็นประจำทุกสัปดาห์ตลอด 9 เดือนที่มีการแข่งขัน
       
       เกม แมเนเจอร์ ลีก” ถูกทำมาในแนวทายผลสกอร์ฟุตบอล โดยอ้างอิงผลการแข่งขันจริงในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ แต่เพิ่มความท้าทายลงไปด้วยกฎเกณฑ์พิเศษ ในแต่ละรอบสัปดาห์ผู้เล่นจะต้องเฟ้นหาผู้จัดการทีมมา 1 คน ที่คิดว่าเขาจะพาทีมชนะได้ ผู้จัดการทีมแต่ละคนจะมีค่าสัมประสิทธิ์ประจำตัว หรืออธิบายง่ายๆว่า มันเป็นคะแนนโบนัสความสามารถของเขานั่นเอง
       
       ค่าโบนัสจะถูกกำหนดให้เป็นตัวเลขที่ไม่เท่ากัน วัดผลจากการคุมทีมของเขาเมื่อฤดูกาลก่อน ใครเก่งก็จะมีค่าน้อย แต่ถ้าใครจัดทีมไม่เอาไหนก็จะมีค่ามาก ถือเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการวัดใจให้เข้มข้นขึ้น ในกรณีที่เรามีคะแนนน้อยกว่าผู้นำ การเลือกกุนซือจากโซนท้ายตารางก็อาจจะเป็นทีเด็ดที่ช่วยเร่งให้คะแนนขยับ ขึ้นมาเทียบเคียงก็ย่อมได้ ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมกลางฤดูกาล ทางเว็บไซต์ก็จะมีการปรับค่าให้เหมาะสม
       
       ด้านการคิดคะแนน หลังจากผลลัพธ์ของการคาดเดาสกอร์ในแต่ละคู่ออกมาแล้ว จะมีการคิดคะแนนถึง 3 ชั้น ลำดับแรกจะคิดคะแนนเป็นคู่ๆไป เมื่อทายผลการแข่งขันถูก (ชนะ-เสมอ-แพ้)ก็จะได้ 1 คะแนน แต่ถ้าเดาผลสกอร์ถูกอีก ก็จะได้คะแนนไปเต็มๆ 3 คะแนน ถัดจากนั้น หากผู้จัดการทีมที่เราเลือกไว้เก็บชัยชนะได้สำเร็จ ระบบจะทำการคิดคะแนนโบนัสคูณให้เป็นพิเศษ โดยตัวเกมจะบันทึกข้อมูลคะแนนของผู้เล่นเอาไว้เพื่อบ่งบอกถึงความแม่นยำ พร้อมกราฟแสดงผลเพื่อนำไปอวดคนอื่น หรือแม้แต่บรรดาเซียนที่ฟันธงอยู่ในเว็บเป็นประจำ



       นายวริษฐ์ ลิ้มทองกุล ผู้อำนวยการเว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการ แสดงความเห็นด้วยความเชื่อมั่นว่า Manager League จะเป็นเกมที่เสริมสร้างอรรถรสในการชม ในการเชียร์ฟุตบอลอังกฤษให้กับแฟนบอลทุกๆทีม เพราะเกมนี้นอกจากจะมีวิธีการเล่นที่ไม่ซับซ้อน แต่มีลูกเล่นให้ผู้เล่นเกมต้องใช้สมองแล้ว ที่สำคัญคือ แฟนๆ ทุกทีมยังมีโอกาสได้ลุ้นรางวัล อันเป็นผลจากการใช้มันสมองในการคิดวิเคราะห์และคาดการณ์ผลการแข่งขันของตัว เอง โดยไม่ต้องไปเสียเงิน เสียทอง หรือเล่นพนันแต่อย่างใด
       
       “นี่คือเกมที่ทุกคนรอคอย ไม่ต้องไปเสียเงินเดิมพัน คุณก็สามารถลุ้นผลการแข่งขันได้ เชื่อว่าคะแนนของคนที่อยู่ในความสนใจที่สุดน่าจะเป็นของ ‘เซียนไก๋’ ดูซิว่าเล่นเองจะเก่งจริงเหมือนตอนวิเคราะห์รึเปล่า?”นายธีรพัฒน์ อัครเศรณี บรรณาธิการข่าวกีฬา ASTV-ผู้จัดการรายวัน และผู้บรรยายฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกล่าว
       
       ด้าน เซียนไก๋ เจริญกรุง กูรูจากคอลัมน์ฟันธง ตรงเผงให้ทัศนะว่า เป็นเกมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนบนดาวดวงนี้ ฟุตบอล พรีเมียร์ชิป ที่เราๆ ท่านๆ คลั่งไคล้กันเข้าไส้อยู่แล้วจะทวีความมันขึ้นไปอีก เหมือนกับเราได้เข้าไปมีส่วนร่วมด้วย ชวนเพื่อนๆ มาเล่นหรือแข่งกันเองในกลุ่มก็ได้ แล้วทีนี้พอจบฤดูกาลก็จะได้รู้ว่าใครกันแน่ที่เป็น เซียนตัวจริง!!
       
       นายพจนันท์ ดีประเสริฐ หัวหน้าทีมข่าวผู้จัดการเกมกล่าวเสริมว่า หากโปรเจกต์เกมนี้ประสบความสำเร็จ ในฤดูกาลหน้าอาจจะมีการเพิ่มลูกเล่นต่างๆลงไปให้ดูหวือหวาและน่าติดตามยิ่ง ขึ้น เกมนี้ถือเป็นตัวนำร่องเพื่อให้คนเล่นเว็บส่วนใหญ่เข้าถึง โดยไม่ต้องเสียเวลาโหลดหน้าเว็บนานจนเกินไป
       
       หากใครสนใจ และอยากทราบรายละเอียดกติกาเพิ่มเติม สามารถแวะเข้าไปตรวจสอบได้แล้ววันนี้ (7 ส.ค.)ที่
www.manager.co.th/ml กำหนดเปิดให้เล่นพร้อมศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ส่วนของรางวัลใหญ่จะประกาศให้ทราบในเร็วๆนี้ โดยจะมีให้ทั้งในแต่ละเดือนและรวบยอดปลายฤดูกาล ทั้งนี้ หากใครมาไม่ทันตั้งแต่แรกเริ่มก็มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลประจำเดือนได้ เพราะทางเราจะคิดคะแนนเป็นเดือนๆไป


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 สิงหาคม 2552 10:41 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์