10 ชุดแข่งยอดแย่ฤดูกาล 2009-10

ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้วที่แต่ละสโมสรจะเปิดตัวชุดแข่งทั้งนัดเหย้าและนัดเยือนให้แฟนๆ ได้เตรียมจับจองเป็นเจ้าของกันก่อนที่ฟุตบอลฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้น

"เดอะ ซัน" สื่อดังของอังกฤษ จึงไม่พลาดโอกาสหยิบมาเป็นประเด็น ด้วยการจัดอันดับท็อป 10 ชุดแข่งยอดแย่ในฤดูกาล 2009-10 กันเสียเลย

อันดับ 10 - ชุดเหย้า "เวสต์แฮม ยูไนเต็ด"

นอกจากสีฟ้าตรงแขนเสื้อที่มักจะมีเป็นธรรมเนียมนิยมจะหายไปเหลือเพียงริ้วเล็กๆ แล้ว เวสต์แฮมยังไปจ้างนักแสดงรุ่นดึกของอังกฤษอย่าง เรย์ วินสโตน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ชุดแข่งให้เสียอีก ในฐานะที่เป็นแฟนตัวยงของทีม

อันดับ 9 - ชุดเหย้า "เอฟเวอร์ตัน"

ชุดเหย้าใหม่ของเอฟเวอร์ตันที่ โจ ดาวยิงบราซิลใส่ ถือเป็นการย้อนยุคกลับไปเหมือนครั้งที่ทีมเคยใส่เมื่อฤดูกาล 1984-85 โดยบริเวณคอจะมีพื้นที่สีขาวเป็นรูปตัววีเหมือนกัน และแน่นอนว่าเป็นชุดที่ เลอ ค็อก สปอร์ตีฟ ออกแบบทั้งคู่


อันดับ 8 - ชุดเยือน "ซันเดอร์แลนด์"

เดอะ ซัน วิจาร์ณว่าชุดเยือนของซันเดอร์แลนด์เหมือนยังไม่เสร็จดี เพราะมันขาวโพลนไปหมด ถึงจะดูดีเวลาที่มีฉากหลังเป็นสีเหลือง แต่เวลาไปอยู่ในสนามจริงๆ ก็ออกจะจืดชืดไปเสียหน่อย

อันดับ 7 - ชุดเยือน "โบลตัน วันเดอเรอร์ส"

ไม่ทราบว่าเป็นเพราะกลัวว่าโลโก้สปอนเซอร์ชุดแข่งจะไม่ดึงดูดสายตาพอหรืออย่างไร ถึงทำให้ชุดเยือนของโบลตันต้องมีริ้วสีแดงพาดไหล่ขวาลงมาตรงแขนเสื้อ เพื่อเป็นจุดนำสายตาไปยังสปอนเซอร์ที่พะอยู่ตรงหน้าอกด้วย

อันดับ 6 - ชุดเหย้า ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

เดอะ ซัน บอกว่าริ้วแถบสีเหลืองของชุดเหย้า ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ แทบไม่จำเป็นต้องใส่เข้ามาในชุดนี้เลยด้วยซ้ำ เพราะดูเหมือนว่าสีแดงซึ่งเป็นโลโก้ของสเปอนเซอร์ตรงกลางเสื้อจะบดบังรัศมีไปเสียหมด


อันดับ 5 - ชุดเยือน "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

แม้ว่าจะเป็นชุดที่ย้อนยุคเหมือนครั้งที่เคยใส่ในอดีตเมื่อ 100 ปีที่แล้ว แต่สำหรับแถบตัววีที่เป็นสีน้ำเงินบนเสื้อชุดเยือนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูจะละม้ายคล้ายกับสีฟ้าของทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสียมากกว่า

อันดับ 4 - ชุดเยือน "เชลซี"

ชุดเยือนของเชลซีที่มีสีเหลืองเด่นอยู่บนพื้นสีน้ำเงินเข้มนั้น เดอะ ซัน บอกว่าให้ความรู้สึกราวกับไฟนีออนสีเหลืองที่ดูสว่างในที่มืด คล้ายๆ แถบสะท้อนแสงของบันไดถีบจักรยานยังไงยังงั้น

อันดับ 3 - ชุดเยือน "เซลติค"

ริ้วสีเขียวสะท้อนแสงที่ตัดสลับกับสีดำ คือชุดเยือนของเซลติค ทีมดังแห่งสกอตแลนด์ ที่กินขาดในเรื่องความแย่ของการออกแบบ ยิ่งกว่าชุดเยือนของเชลซีเสียอีก เพราะชุดดังกล่าวแสบตาอย่างมาก ชนิดที่คู่แข่งอาจต้องรี่ไปหาแว่นกันแดดมาใส่กันเลยทีเดียว

อันดับ 2 - ชุดเยือน "นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด"

นอกจากทีมจะร่วงตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกแล้ว ชุดแข่งใหม่ของทีมในนัดเหย้ายังพาให้ดูแย่เข้าไปอีก ด้วยชุดสีเหลืองส้มราวกับสีของกล้วย ทำเอายอดขายไม่พุ่ง เพราะแค่วันแรกของการขายเสื้ออย่างเป็นทางการ ก็ต้องลด 20 เปอร์เซ็นต์จากราคาตามป้ายซะแล้ว

อันดับ 1 - ชุดเยือน "เอฟเวอร์ตัน"

นอกจากชุดเหย้าจะติดโผออกแบบยอดแย่ในอันดับ 9 แล้ว ชุดเยือนของเอฟเวอร์ตันก็ยังไม่วายเข้าวินมาเป็นอันดับ 1 ด้วย ด้วยความที่มีสีชมพูช็อคกิ้งพิงก์เป็นลายขวาง แถมโปสเตอร์โฆษณาก็ยังดึงสีชมพูมาเป็นจุดเด่นเสียอีก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์