แลมพ์เนื้อเต้นได้ร่วมงาน2กุนซือเลี่ยน

แลมพ์เนื้อเต้นได้ร่วมงาน2กุนซือเลี่ยน




แฟร้งค์ แลมพาร์ด ดาวเตะ เชลซี เชื่อกำลังจะได้พบกับฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นสุดๆ จากการได้ลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ 2 ยอดกุนซืออิตาเลียนอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ในทัพ สิงห์บลูส์ และ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ในทีมชาติอังกฤษ ชี้ทั้ง 2 คนมีสไตล์ที่แตกต่าง แต่มีเป้าหมายเดียวกัน คือต้องคว้าชัยชนะเท่านั้น



แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก่งของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก เชื่อว่าการได้ลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ 2 ยอดกุนซือชาวอิตาลีอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ในทัพ สิงห์บลูส์ รวมถึงการลงเล่นในทีมชาติอังกฤษ ของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้นั้น น่าจะทำให้ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง เป็นซีซั่นที่น่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของตนเลยทีเดียว


แลมพาร์ด กล่าวกับ เดอะ ซัน แท็บลอยด์เล่มดังแดนผู้ดีว่า ที่สำคัญที่สุดคือพวกเขามีจิตใจของการเป็นผู้ชนะ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์รายการสำคัญได้มากมายในอาชีพการเป็นโค้ช คำว่า ต้องชนะ คือแนวทางเดียวสำหรับพวกเขา และพวกเขาไม่มีทางยอมให้นักเตะเล่นกันแบบไม่เต็มที่ทั้งในเกมการแข่งขันและในการซ้อม คุณต้องทุ่มเทเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์อยู่ตลอดเวลา พวกเขามีสไตล์ที่แตกต่าง แต่มีเป้าหมายที่เหมือนๆ กัน


พวกเขาชอบให้นักเตะทำงานหนักและไล่กดดันเวลาที่คู่ต่อสู้ได้ครองบอล พวกเขาให้ความสำคัญกับการเล่นเกมรับก่อนเป็นอันดับแรก ฟุตบอลสมัยใหม่ส่วนใหญ่แล้วอยู่ที่การแย่งบอลกลับมาครองให้เร็ว และผู้จัดการทีมทั้ง 2 คนก็สอนเราให้ทำแบบนั้น มันเป็นแนวทางการเล่นแบบอิตาเลียนโดยแท้ หนึ่งในหลายๆ สิ่งที่ฟุตบอลอังกฤษ ต้องการคือการเรียนรู้ความสำคัญของการเป็นทีมที่แพ้ยาก นั่นคือพื้นฐานสำคัญที่ทำให้คุณสามารถสร้างทีมจากจุดนั้นได้ แลมพาร์ด กล่าว


ขณะเดียวกัน ดาวเตะวัย 31 ปี ยังเผยถึงระดับความมั่นใจภายในทีมเวลาลงสนาม โดยเฉพาะในทัพ สิงโตคำราม ว่า ในทีมชาติอังกฤษนั้น ผมไม่เคยลงสนามด้วยความมั่นใจเท่ากับตอนนี้มาก่อนเลย สิ่งที่แตกต่างจากก่อนหน้านี้คือแน่นอน ก่อนหน้านี้เรารู้สึกอยู่ตลอดว่าเราอาจแพ้หรือทำแต้มหล่นหายได้ และการเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ด้วยความรู้สึกในแง่บวกเกี่ยวกับความท้าทายทั้งในการลงเล่นให้กับสโมสรและทีมชาติ มันก็ทำให้คุณมีความรู้สึกที่ดีมากๆ เลยทีเดียว


นอกจากนี้ แลมพาร์ด ยังพูดถึงเกมที่ สิงโตคำราม จะลงอุ่นแข้งก่อนถึงศึกฟุตบอลโลก 2010 กับ ฮอลแลนด์ ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ในวันเสาร์ที่ 12 ส.ค.นี้ ว่า การเตรียมตัวลงเล่นทัวร์นาเมนต์ต่างๆ นั้น ถ้าคุณต้องการผลงานได้ดี คุณก็ต้องอุ่นเครื่องกับทีมอย่าง ฮอลแลนด์, สเปน หรือไม่ก็ฝรั่งเศส เกมแบบนี้จะช่วยให้เรามีความคิดที่ถูกต้องจากการลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับทีมใหญ่ๆ แบบนี้


ท้ายที่สุด ดาวเตะ สิงห์บลูส์ ยืนยันจะลงเล่นให้ทีมชาติต่อไป และจะค้าแข้งไปจนอายุย่างเข้าช่วง 30 ปลายๆ โดยกล่าวว่า ผมไม่มีแผนการเลิกเล่นทีมชาติหลังจากจบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแต่อย่างใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผมกำลังสนุกสนานกับการลงเล่นให้กับทีมชาติมากๆ ในตอนนี้ ผมคงอยากลงเล่นต่อไปจนถึงอายุ 30 ปลายๆ หรือไม่ก็ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้


http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์