พรีเมียร์ลีก 2009-10 ลิเวอร์พูล..อาจจะเป็นแชมป์ 555+++

พรีเมียร์ลีก 2009-10 ลิเวอร์พูล..อาจจะเป็นแชมป์

หงส์เน่า

- เปิดก่องข้าวน้อย..ครานี้ แฟนผี แฟนสิงห์ แฟนปืน อาจจะรวมไปถึง แฟนเรือใบ คงจะก่นกันยับเลยสินะ เจ้าจันทโครพ มันบ้าไปแล้วหรือ ? เป็นแฟนแมนยูฯ จู่ๆกลับเชียร์คู่อริเป็นแชมป์ซะงั้น ปล่าวเลยครับ...ปล่าวเชียร์ หรือหมดศรัทธา แต่ที่กล่าวมา มันคือลางสังหรณ์ เพราะอะไร ? ข้าน้อยถึงคิดเช่นนั้น...ไปดูกันครับ

    จิตวิญญาณที่ยังค้างในฤทัย
- หลายปีมาแล้ว..ที่ ลิเวอร์พูล ไม่เคยมีลุ้น หรือเฉียดอะไรขนาดนี้มาก่อน กลับการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมหงส์...โชว์ฟอร์มได้สุดสะเด่า เร่าร้อน เสียยิ่งกว่า นางมโนราใส่ชุด โคโยตี้ เต้นยั่วมหาโจรเสียอีก โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้ายนั้น ทีมหงส์โชว์ฟอร์มได้เด็ดสะระตี่มาก หากใครจะว่า..จันทโครพน้อยผู้นี้ กล่าวยกย่องทีมงหส์เกินไป ให้กลับไปดูสถิติ 10 นัดสุดท้ายของทีมต่างๆดูได้ ว่าที่ข้าน้อยกล่าวนั้น จริงหรือปล่าว ? จวบจนจบฤดูกาล ทีมหงส์ก็ยังไล่ยิงคู่แข่งแตกกระเจิง อีกทั้งยังกล้า...บุกไปคว่ำทีมผี ได้คาถิ่นอีกด้วย ซึ่งคิดๆดูไปแล้ว น่าจะเป็นการทำผิดมหันต์ เพราะแมนยูฯเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ไล่เก็บแต้มแบบค่อยๆเป็น ค่อยๆไป จนสุดท้ายคว้าแชมป์ได้ในที่สุด ปล่อยให้ทีม ลิเวอร์พูล นั่งเจ็บกระดองใจเล่น อุตส่าห์คว่ำผีได้ แต่ยัง..มิวาย พลาดแชมป์อีก มันจึงดูเหมือนว่า..อารมณ์นั้น จะยังค้างอยู่ในใจแฟนหงส์ ขุนพลหงส์ และอาจจะรวมไปถึง ราฟาเอล เบนิเตซ ด้วย  กับฤดูกาลใหม่ที่ใกล้งวดมาทุกที กับการสานความฝันเกือบ 20 ปีที่รอคอยให้สำเร็จ 

    ความกดดัน..ที่แปรผันเป็นพลัง
- ในช่วงซัมเมอร์ของแต่ละปี ลิเวอร์พูล ไม่เคยตกอยู่ใน สถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้มาก่อน ไล่ตั้งแต่ข่าวการเป็นหนี้ก้อนโตของสโมสร ต่อด้วย..การถูกคู่แข่งหมายฉกนักเตะ และคดีความของ กัปตันทีมจอมทรนง อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ซึ่งเหตุแต่ละเหตุ ก็ล้วนแต่เป็นหายนะของทีมแทบทั้งสิ้น ซึงเป็นสิ่งที่ลิเวอร์พูล ไม่เคยเจออะไรร้ายๆอย่างนี้มาก่อน และนั้น...มันอาจจะก่อให่เกิดการ พลิกผันเปลี่ยนความกดดัน เป็นพลังแห่งความมุ่งมั่น การที่ทีมหงส์สูญเสียนักเตะตัวหลักของทีม อย่าง อลองโซ่ กับ อาร์เบรัว อาจจะเป็นเรื่องที่หลายๆคนคิดว่าแย่ บวกกับเกมอุ่นเครื่อง ที่ห่วยแตก ทำให้เหล่าเกจิหลายท่าน ถึงกับมองว่า...ลิเวอร์พูล น่าจะชวดอีก แต่..สิ่งเหล่าอาจจะเป็นภาพลวงตาก็ได้ เพราะหาก เบนิเตซ นำกองทัพหงส์ ลงเล่นเหมือนช่วง...โค้งสุดท้ายฤดูที่ผ่านมา บวกกับการผสมผสาน รูปเกมที่สมดุลย์ และดุดัน มันก็อาจจะทำให้ ปากกาเซียนทั้งหลาย หัก ! ได้เช่นนะ...

- มันจึงทำให้...ข้าน้อย รู้สึกไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ อดฉุกคิดไม่ได้ว่า คำกล่าวทั้งหมดนั้น มันจะเป็นจริง ทีมหงส์อาจจะทำมันสำเร็จก็ได้ ข้าน้อย...ใช้คำว่า อาจจะ นะ เพราะยังไงๆ ก็ยังหวังให้ แมนยูฯ เป็นแชมป์อยู่อะ แต่..ก็ยังหวั่นในทรวงฤดี เกรงว่าสิ่งนั้น มันเริ่มใน ฤดูกาลหน้านี้ ที่ทีมหงส์ จะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 20 ปี...เฮ้อ...ข้าน้อย คิดมากไปหรือปล่าวเนี๊ยะ เอ้า..ปิดก่องข้าวน้อย ก่อนเด้อ...ซ่ำบายดี 
http://sport.teenee.com/sport/topic_add.php

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์