มูตูครวญคำสั่งจ่ายเงินชดเชยเชลซีไม่ยุติธรรม

อาเดรียน มูตู หัวหอก ฟิออเรนติน่า บ่นอุบคำตัดสินให้ชดเชยเงินก้อนโตคืน เชลซี ไม่ยุติธรรมสิ้นดี ประกาศกร้าวขอต่อสู้นอกศาลกีฬาต่อไปเพื่อปกป้องสิทธิตามสมควรของตัวเอง

อาเดรียน มูตู กองหน้าตัวเก่งของ ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่า เปิดปากคร่ำครวญคำตัดสินของศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ทีสั่งให้ ตนต้องจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายให้กับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ด้วยวงเงินสูงถึง 17.17 ล้านยูโร (ราว 824.16 ล้านบาท) นั้นไม่ยุติธรรมอย่างสิ้นเชิง ยืน ยันตนอาจนำคดีไปต่อสู้นอกศาลกีฬาต่อไป

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มูตู แพ้อุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาในคดีจ่ายเงินชดเชยซึ่งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินไปตั้งแต่ปี  2008 ภายหลังเจ้าตัวโดนทีมดังแห่งกรุงลอนดอนไล่ตะเพิดพ้นทีมเมื่อ 5 ปีก่อน สาเหตุเนื่องเพราะมีผลตรวจหาสารโคเคนออกมาเป็นบวก

หัวหอกวัย 30 ปี กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ผมต้องยึดตามสิทธิของผมในการออกมาวิจารณ์คำตัดสินที่ดูเหมือนจะไม่ยุติธรรมอย่างสิ้นเชิง  ผมคิดว่าผมได้จ่ายเงินชดเชยอย่างเหมาะสมแล้วสำหรับความผิดพลาดในวัยหนุ่มซึ่งห่างเหินจากฐานะบุรุษและนักฟุตบอลอย่างที่ผมเป็นในทุกวันนี้ หลายปี

วันนี้หลังจากผ่านมานาน ความผิดพลาดหนนั้นไม่ควรจะเป็นรากฐานของข้อเรียกร้องค่าเสียหายซึ่งดูเหมือนจะอยู่นอกเหนือขอบเขตของการ ลงโทษด้านการกีฬา เมื่อพิจารณาจากว่า เชลซี ทึกทักเอาแต่เพียงฝ่ายเดียวในการฉีกสัญญาของผม

พร้อมกันนี้ ดาวยิงทีมชาติโรมาเนีย ชี้ว่าคดีนี้จะไม่สิ้นสุดลงแม้ ซีเอเอส จะชี้ขาดขั้นสุดท้ายไปแล้ว ผมเป็นนักกีฬา แต่เหนืออื่นใดก็เป็น พลเมืองของสหภาพยุโรปด้วยเช่นกัน ผมเชื่อมั่นว่ากระบวนการยุติธรรมด้านการกีฬาต้องเคารพในกฎและรากฐานด้านสิทธิของสังคมด้วย ดังนั้นผมจะ ประเมินการริเริ่มดำเนินการใดๆต่อไปเพื่อปกป้องสิทธิของตัวเอง

เชลซี เฉดหัว มูตู ออกจากสโมสรในเดือนตุลาคมปี 2004 นับเวลาได้ 1 ปี ให้หลังจากเจ้าตัวย้ายมาจาก ปาร์ม่า แต่ตัวนักเตะซึ่งติดโทษแบน ยาว 7 เดือนฐานเสพโคเคน ก็กลับมาแจ้งเกิดในวงการลูกหนังอีกครั้งกับ ยูเวนตุส และ ฟิออเรนติน่า




http://www.siamsport.co.th/............

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์