เอลเทลยอมช่วยบิ๊กแม็ค แม้หน้าที่แค่มือขวาสิงโต

คม-ชัด-ลึก

(12ส.ค.)เทอร์รี เวนาเบิ้ลส์ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ที่เคยนำลูกทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูโร 1996 กลับคืนสู่วงการลูกหนังระดับชาติอีกครั้งหลังห่างหายไปนานถึง 10 ปี ด้วยการยอมเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดให้ สตีฟ แม็คคลาเรน

ผมเชื่อว่าผมต้องการคนที่มีเคล็ดลับเทคนิคในกีฬาลูกหนัง ในระดับที่จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคน เพราะบางครั้งเราต้องรู้จักฟุตบอลทั้งในและนอกสนาม ผมต้องการคนเป็นที่ปรึกษาที่ดีโดยเฉพาะประสบการณ์ในทุกระดับมาหมดแล้ว

รวมถึงเขามีบารมีที่จะกำราบซูเปอร์สตาร์ได้ เพราะผมต้องการคนที่นักเตะให้ความเคารพนับถือ ทั้งในและนอกสนาม เพราะสิ่งเหล่านี้ช่วยให้เรายกระดับกว่าที่เป็นอยู่ได้ และเมื่อผมได้รับคำตกลงจาก เวนาเบิ้ลส์ ผมยินดีมาก เขาเป็นคนที่มีเหนือกว่าบรรทัดฐานที่ผมวางไว้ทุกอย่าง บิ๊กแม็ค กล่าว

นอกจาก เอลเทล จะเคยรับงานคุมทีมชาติอังกฤษแล้ว ออสเตรเลียก็เป็นอีกหนึ่งทีม แต่เพียงระยะสั้น ในรอบเพลย์ออฟ ส่วนในระดับสโมสรก็ผ่านมาแล้วทั้ง บาร์เซโลนา แห่ง สเปน และ ทอตแนม ฮอตสเปอร์, ลีดส์ ยูไนเต็ด, คริสตัล พาเลซ และ มิดเดิลสโบรช์ ในบ้านเกิด

เป็นความมหัศจรรย์ ผมไม่คิดว่าผมจะได้กลับมาเป็นหนึ่งในทีมงานของทีมชาติอังกฤษอีก แม้ผมจะไม่ได้เป็นผู้จัดการทีม แต่ผมก็มองไม่เห็นเหตุผลว่าแม้ผมจะมาเป็นแค่ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แต่ทำไมเราจะทำงานร่วมกันไม่ได้

ถ้าเขาอยากได้ประสบการณ์บางอย่างจากผม ผมให้ได้ เขาอยากสร้างนักเตะให้มีความเป็นผู้นำ ผมให้ได้ และงานระดับทีมชาติอังกฤษก็ไม่ใช่ง่ายๆ มันท้าทายเสมอไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์