ผีโต้ข้อหาฉกแข้งดาวรุ่งเลออาร์ฟ

ปีศาจแดง ออกโรงโต้ข้อกล่าวหา ขโมย ปอล ปอชบา

ปอล ปอชบา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงโต้ข้อกล่าวหาที่ เลอ อาร์ฟ ทีมในศึก ลีก เดอซ์ ออกมาระบุว่า ปีศาจแดง ขโมย ปอล ปอชบา กองกลางดาวรุ่งไปร่วมทีม ทั้งที่เจ้าตัวทำสัญญาไว้กับสโมสรไปจนจบฤดูกาลนี้ ยัน เหลวไหลทั้งเพ เหตุทุกอย่างดำเนินการไปตามแนวทางของ ยูฟ่า ทั้งสิ้น



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของ เลอ อาร์ฟ ทีมในศึก ลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส ที่ระบุว่า ปีศาจแดง ชิงตัดหน้าคว้าตัว ปอล ปอชบา กองกลางดาวรุ่งไปร่วมทีม ด้วยการเสนอเงินก้อนโตให้ครอบครัวของกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี เพื่อให้ยกเลิกสัญญาที่ทำเอาไว้กับสโมสรแดนน้ำหอมไปจนจบฤดูกาลนี้


 


เลอ อาร์ฟ ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า นี่เป็นการกระทำที่ยิ่งกว่ายอมรับไม่ได้ เพราะมันเป็นการกระทำของทีมที่มีชื่อเสียง เลอ อาฟร์ อยากแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งต่อการทำสัญญาระหว่างฝ่ายบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ปอล ปอชบา ตัวนักเตะ และผู้ปกครองของเขา ไม่ยอมรักษาสัญญา เพราะว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสนอเงินจำนวนมากให้กับผู้ปกครองของนักเตะ เพื่อซื้อลูกชายของพวกเขาไปร่วมทีม


 


ในขณะที่หลายๆฝ่าย รวมถึงหน่วยงานในระดับสหภาพยุโรป (อียู), ระดับรัฐบาล และแม้กระทั่งคนใน ฟีฟ่า หรือ ยูฟ่า ออกมาต่อต้านการคว้าตัวนักเตะอายุน้อยๆ ไปจากบรรดาทีมเล็กๆ แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไม่ลังเลที่จะดึงตัวนักเตะอายุแค่ 16 ปีไปจากเรา ทีมดังแดนน้ำหอม ระบุ


 


อย่างไรก็ตาม โฆษกประจำทีม ปีศาจแดง ออกมาตอบโต้ผ่าน บีบีซี สปอร์ต สำนักข่าวชื่อดังแดนผู้ดีว่า มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระอย่างสิ้นเชิง ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนดำเนินการไปตามแนวทางของ ยูฟ่า ทั้งสิ้น


 


ทั้งนี้ นักเตะภายในสหภาพยุโรป สามารถย้ายมาอยู่ในสหราชอาณาจักร ในรูปแบบของการมาอยู่ในโรงเรียนลูกหนัง หรือในรูปแบบของการทำสัญญานักเรียนทุนตั้งแต่อายุ 16 ปีเป็นต้นไป และจะสามารถเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพได้เมื่ออายุครบ 17 ปี ซึ่งสโมสรที่เป็นฝ่ายขายจะได้รับเงินค่าชดเชยจากสโมสรที่เป็นฝ่ายซื้อน้อยกว่าที่ควร เมื่อเป็นการเซ็นสัญญากับนักเตะที่อายุไม่ถึง 18 ปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์