หงส์กะผี สถานการณ์ที่เหมือนกัน แต่..แตกต่าง


** ในช่วงนี้...ไม่มีอะไรที่น่าติดตามเท่าไหร่ นอกจากข่าวการโยกย้าย ซื้อ-ขายนักเตะ ข่าวลือจริงมั่ง กุข่าวมั่ง ก็ถือเป็นเสน่ห์ ให้น่าติดตามไม่น้อย และรวมไปถึง...หลายๆทีมก็เริ่มทยอย หาเกมอุ่นเกือก ลับแข้ง วางแท็กติกกัน ก่อนที่ฤดูกาลกำลังจะเปิด ก็มีบ้าง...เป็นบางนัด ที่จะถ่ายทอดสด มาให้แฟนบอลได้รับชม ให้คลายคิดถึงไปอีกเปราะ แม้ว่า..จะไม่ไช่ทัวร์นาเม้นท์ที่มีความหมายอะไร ... ก็ตาม

** ถ้าหากจะกล่าวถึง...การซื้อ-ขายนักเตะ หลังจากที่ ฟากฝั่งแดนกระทิง สเปน เสียงพลุดังเงียบลงแล้ว ทางเมืองผู้ดี อังกฤษ ก็ได้จัดการ จุดบั้งไฟบรรลัยกรร ที่เมืองแมนเชสเตอร์ โต้โผใหญ่ ก็คือทีม แมนฯ ซิตี้ ที่ปลุกกระแสข่าวให้เกรียวกราวด์ได้ดีไม่น้อย กับปฏิบัติการ ไล่ล่าหาแข้งใหม่มาเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง มีใครเสร็จทีมเรือใบแล้วมั่ง หลายๆท่าน...ก็คงจะทราบกันดีอยู่ โดยเชื่อกันว่า...ซิตี้ จะยังไม่ยอมหยุดชอปแค่นี้แน่ ตลาดซื้อ-ขาย ที่ยังเหลืออายุขัยอีก 1 เดือนเต็มๆ เราอาจจะได้เห็น ทีมตราเรือใบ เปิดตัวแข้งใหม่อีกคน หรือสองคนเป็น...แน่แท้       

** ส่วนใครที่แฟนหงส์แดง ลิเวอร์พูล ก็คงจะซึมเศร้าหน่อย นอกจาก...จะมองหานักเตะใหม่ยากแล้ว ก็ยังอาจจะเสียนักเตะอีกด้วย อัลบาโร่ อาร์เบรัว อาจจะเป็นคนแรกที่เดินจากถิ่น แอนฟิลด์ ไปก่อนใครเพื่อน โดยจุดก็คือ...ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว แต่เชื่อว่า...อาร์เบรัว ไม่ไช่คนสุดท้ายแน่ อันเดรีย ดอสเชน่า ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะ ที่นาโปลีต้องการ ซึ่งมีแววว่า...ดอสเชน่า จะได้กลับบ้านเก่าค่อนข้างแน่ แต่ที่หลายคนให้สนใจมาที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น เรื่องรักสามเส้า ของเจ้าชายหงส์ ชาบี อลองโซ่ ที่ดูไปแล้ว กลายเป็นละคร ซิทคอมไปเลย

** สถานการณ์ล่าสุด แฟนหงส์คงต้องทำใจเผื่อไว้ได้แล้วละ เพราะเจ้าตัวออกมาขอขึ้นบัญชีย้ายแล้ว ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับว่า ราฟาเอล เบนิเตซ จะยอมรับข้อเสนอ ทีมเรอัล มาดริด ด้วยเงื่อนไขใด .. ก็เท่านั้น ซึ่งถ้ามองไปแล้ว เหมือนๆเคสของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป๊ะ ! ต่างกันตรงที่ว่า เจ้าเจ็ทโด้ ไม่ได้เรียกร้องขอขึ้นบัญชีย้ายทีม เหมือนอย่าง เจ้าชาบี โดย..เจ้าโด้ บอกแค่ว่า มาดริด คือทีมในฝันของเขา และเขาปรารถนาอยากจะเล่นให้ ซึ่งตอนนั้น..ก็ทำเอา เซอร์ อเล็กซ์ ป่วนไปไม่น้อย ก่อนที่จะตกลงรั้งตัวไว้ช่วยทีมได้หนึ่งซีซั่น แต่สุดท้าย...ก็ปล่อยให้เขาไปตามฝัน

** เบนิเตซ...ก็คงไม่อยากจะขาย ชาบี แน่ แต่ตอนนี้..มันตาจนแล้วสิ ตัวนักเตะก็อยากย้าย แข้งใหม่ที่เล็งไว้ ก็ไม่ชัวร์ว่าจะได้ สถานการณ์มันจึงดูยืดเยื้อ หาบทสรุปได้ยาก 27 ล้านยูโร ที่ทีมราชันชุดขาว..ยื่นให้ ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่พอใจ แถมนักเตะให้ ก็ยังเบื้อนหน้าหนี 35 ล้านยูโร เท่านั้นที่ลิเวอร์พูลต้องการ เอล บอส คงต้องคิดให้ถ้วนถี่ ถ้าขาย...ก็ต้องไล่จิกนักเตะในสเป็คมาให้ได้ แต่ถ้า...เลือกเก็บไว้ ปีหน้าราคาตกชัวร์ ทุกอย่างมันได้อย่าง เสียอย่าง ถ้าหากคิดว่า...จะเก็บไว้โก่งราคาปีหน้า เหมือนกรณี แมนยูฯ ขาย โรนัลโด้ ให้ มาดริด บอกได้เลยว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้ เรอัล มาดริด เองก็หนืดเอาการ เพิ่มอีกแค่ 3-4 ล้านแค่เนี๊ยะ ทำเป็นเรื่องมาก 

** ก็อย่างที่หัวข้อกล่าวไว้...สถานการณ์ของ เบนิเตซ กับ เซอร์ อเล็กซ์ นั้นมันเหมือนกัน แต่แตกต่างกัน แมนยูฯ เลือกเก็บนักเตะไว้ขายปีถัดไป แต่ราคาไม่ตก แต่..ลิเวอร์พูล ทำแบบนั้นไม่ได้ ปีหน้า...ค่าตัว ชาบี อลองโซ่ เต็มที่ แค่ 20 ล้านยูโร หรือไม่ก็อาจจะต่ำกว่านั้น ขึ้นกับผลงานของทีม รวมผลงานของ อลองโซ่ ในนามทีมชาต สเปน กับทัวร์นาเม้นต์ ฟุตบอลโลกด้วย มันก็เหมือนกับ คติสอนผู้หญิง...ที่กล่าวไว้ว่า ปีนี้...รีบหา  ปีหน้า...ผัวแพง นั้นแหละ (ไม่เกี่ยวกันเลยนะเนี๊ยะ)

                         Bathaza ( Magatone ยุวชนผี )
                               www.siamsport.co.th     

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์