‘ราฟา’ ชี้วงการลูกหนังสูญเสียครั้งใหญ่ ‘ปู่บ็อบ’ สิ้น

‘ราฟา’ ชี้วงการลูกหนังสูญเสียครั้งใหญ่ ‘ปู่บ็อบ’ สิ้น



















 
ปู่บ็อบ ลาลับจากโลกนี้
 ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชี้วงการลูกหนังโลกถึงคราวสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อ เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน เสียชีวิตลงด้วยวัย 76 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
       
       เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษจากโลกนี้ไปอย่างสงบด้วยวัย 76 ปี หลังต่อสู้กับมะเร็งร้ายมานานหลายปี โดยแฟนบอลหลายสโมสรในอังกฤษ อาทิเช่น อิปสวิช ทาวน์ หรือว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ “ปู่บ็อบ” เคยคุมบังเหียน ต่างพากันมายังสนามของตนเองเพื่อร่วมไว้อาลัยตำนานโค้ชเป็นครั้งสุดท้าย
       
       ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าวถึง ร็อบสัน เช่นกันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล “การเสียชีวิตของ เซอร์ บ็อบบี้ คือการสูญเสียอันน่าเศร้าของวงการลูกหนัง สถิติการคุมทีมของเขามีมากมายในประเทศที่แตกต่างกันออกไป เป็นการพิสูจน์ให้เห็นชัดแจ้งถึงพรสวรรค์และความสามารถของผู้จัดการทีมคนนี้”
       
       “เซอร์ บ็อบบี (ร็อบสัน) ไม่เคยสูญเสียความหลงใหลและความกระตือรือร้นในเกมฟุตบอล เขาจะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป” กุนซือชาวสเปนทิ้งท้าย
        
       สำหรับ ร็อบสัน สร้างชื่อเสียงในฐานะนักฟุตบอลกับ ฟูแลม และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน จนถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ 20 ครั้ง ขณะที่ผลงานในการคุมทัพ “สิงโตคำราม” ก็พาทีมเข้าถึงรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่ประเทศอิตาลี ก่อนจะตกรอบรองชนะเลิศจากการพ่ายดวลจุดโทษต่อ เยอรมันตะวันตก
       
       โดย ร็อบสัน เป็นกุนซือที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนัง มิใช่เพียงแต่ภายในเกาะอังกฤษเท่านั้น แต่รวมถึงทั่วทวีปยุโรป เนื่องจากเคยคุมสโมสรใหญ่ในหลายประเทศทั้ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน แห่งเนเธอร์แลนด์ สปอร์ติง ลิสบอน และเอฟซี ปอร์โต ในลีกโปรตุกีส รวมถึง บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่จากประเทศสเปน







โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 สิงหาคม 2552 07:40 น.
   





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์