แฟนนิวคาสเซิลแห่ไว้อาลัยบ๊อบบี้ ร็อบสัน

เมื่อ 31 ก.ค. แฟนฟุตบอลชาวอังกฤษ
 
โดยเฉพาะแฟนทีมนิวคาสเซิล ต่างไว้อาลัยให้กับการจากไปของเซอร์บ็อบบี้ ร็อบสัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเสียชีวิตด้วยวัย 76 ปีเมื่อวันศุกร์ที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมาเป็นเวลานานยาวนาน 18 ปี


 แถลงการณ์ของครอบครัวเซอร์ร็อบสันระบุว่า
 
"เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่ต้องประกาศในวันนี้ว่าเซอร์บ็อบบี้ ร็อบสัน ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งอย่างกล้าหาญมาเป็นเวลานานหลายปี เขาเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเช้าวันศุกร์ที่บ้านพักในเคาน์ตี้ เดอร์แฮม โดยมีภรรยาและครอบครัวอยู่เคียงข้าง"


เซอร์ร็อบสันเป็นผู้จัดการทีที่ได้รับการยอมรับนับถืออย่างกว้างขวางไม่เฉพาะในอังกฤษ
 
แต่ทั่วยุโรปโดยเคยคุมสโมสรดังอย่าง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในฮอลแลนด์, สปอร์ติ้ง ลิสบอน และเอฟซี ปอร์โต้ ของโปรตุเกส รวมถึงบาร์เซโลน่า ในลีกสเปน ก่อนมาปิดท้ายที่นิวคาสเซิล และยังได้ก่อตั้งมูลนิธิ


 ผลงานที่น่าประทับใจของ“ปู่บ็อบ”ในระดับทีมชาติคือการพาทีมชาติอังกฤษผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 1990 ส่วนระดับสโมสรเคยพาอิปสวิช ทาวน์ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และยูฟ่า คัพ ภายใต้การคุมทีม 13 ปี


 เซอร์ร็อบสันตรวจพบมะเร็งครั้งแรกเมื่อ 18 ปีก่อน

ในปี 1991 ต่อมาปี 1992, 1995 และ 2006 ซึ่งปู่บ็อบสามารถเอาชนะโรคร้ายได้เรื่อยมา จนกระทั่งครั้งสุดท้ายที่แพทย์กล่าวว่าเซลล์มะเร็งรุกรามเกินกว่าจะควบคุมได้แล้ว ก่อนเสียชีวิตลงในที่สุด โดยก่อนหน้านั้นปู่บ็อบได้ก่อตั้งมูลนิธิในชื่อตัวเองเพื่อช่วยวิจัยโรคมะเร็งด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์