ดีเอโก้ ฮีโร่คนใหม่แห่งกัลโช่

 
ดีเอโก้ ฮีโร่คนใหม่แห่งกัลโช่



วงการลูกหนังกัลโช่ เซรี่ อา ไม่ถึงกับอับเฉาตายแม้ต้องสูญเสีย กาก้า และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แต่ขอแนะนำ ดีเอโก้ เพลย์เมคเกอร์ใหม่ถอดด้ามจากยูเวนตุสนี่แหละจะกลายเป็นสีสันใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

ขอย้อนกลับไปพูดถึงชื่อเต็มๆคือ ดีเอโก้ ริบาส เด คุนญ่า หรือที่เรารู้จักกันดี ดีเอโก้ เริ่มฉายแววความเป็นอัจฉริยะตั้งแต่อายุ 12 ขวบเซ็นสัญญากับ ซานโต๊ส ยักษ์ใหญ่แห่งแดนกาแฟในฐานะผู้เล่นเยาวชน

จากนั้นอีก 4 ปีต่อมาเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นนักเตะอาชีพเต็มตัวตั้งแต่วัย 16 ปีอยู่ในยุคเดียวกับ โรบินโญ่ และ เอลาโน่ ก่อนย้ายข้ามฟากไปเล่นให้ เอฟซี ปอร์โต้ ในปี 2004 ในฐานะตัวตายตัวแทน เดโก้ เพลย์เมคเกอร์ฝอยทองซึ่งตอนนั้นย้ายไป บาร์เซโลนา นั่นย่อมแสดงให้เห็นแล้วว่าหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดา

ด้วยความเก่งกาจ แวร์เดอร์ เบรเมน ยอดทีมบุนเดสลีกาตัดสินใจจดปากกาเซ็นสัญญาเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2006 จากนั้น ดีเอโก้ ค่อยๆเปล่งประกายโดดเด่นออกมาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นที่รู้จักคอบอลทั่วโลก



งั้นเราลองไปดูผลงานของ ดีเอโก้ ได้รังสรรค์กันเลย เริ่มจาก

*แค่ปีแรกกลายเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของบุนเดสลีกาจากการโหวตโดยผู้อ่าน คิกเกอร์ นิตยสารที่มีคนอ่านมากสุดแห่งประเทศ

*ยิงไป 15 ประตูจาก 48 เกม ทั้งๆที่ เบรเมน ได้แค่อันดับ 3 ในลีกเท่านั้น ย่อมแสดงให้เห็นว่า ดีเอโก้ คือดาวเด่นแห่งทีมและลีกบุนเดสลีกาอย่างแท้จริง

*ประตูแห่งมหัศจรรย์แห่งมนตราที่เพลย์เมคเกอร์บราซิลได้รังสรรค์คือช็อตซัลโวระยะไกล 62.5 เมตรนัดถล่ม อเลมานเนีย อาคเค่น 3-1 ได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในสุดยอดประตูของบุนเดสลีกา

*งัดฟอร์มเทพในเกมบุกไปเขี่ย เอซี มิลาน ทีมเต็งหนึ่งตกรอบ 32 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า คัพหลังแอสซิสต์ก่อนเสมอ 2-2 ผ่านเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน และเป็นจุดที่ทำให้ ยูเวนตุส แน่ใจแล้วว่าต้องไปลากตัวมาเล่นที่กรุงตูรินให้ได้

*เป็นคนพลิกชะตาสโมสรจากนัดแรกที่แพ้คาบ้านต่อ ฮัมบวร์ก 0-1 ยิงจุดประกายให้ทีมไล่ตามตีเสมอก่อนพลิกแซงชนะ 3-2 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศในศึกยูฟ่า คัพ ได้สำเร็จแต่โชคร้ายถูกใบเหลืองทำให้โดนแบนเกมนัดสำคัญสุดท้าย เบรเมน ไม่มีจอมทัพแซมบ้าคอยขับเคลื่อนเหมือนขาดใจเลยไปไม่ถึงดวงดาวพ่าย ชัคเตอร์ 1-2 ชวดแชมป์

*ฤดูกาลสุดท้ายกับ เบรเมน ไว้ลายยิงได้ถึง 20 ประตูจาก 41 เกมมากที่สุดแบบที่ไม่เคยทำได้มาก่อน

ล่าสุดเลย ดีเอโก้ ประเดิมนัดแรกภายใต้ชุดยูนิฟอร์มม้าลายขาว-ดำแค่นัดแรกเท่านั้นเล่นยังกะเทวดาป่วนเกมตลอดแถมยิงประตูแรกได้ทันทีพายูเว่ ถล่ม ซองนัม 3-0 ในศึกพีซ คัพ

เพียงแค่นี้น่าจะพอเดาล่วงหน้าได้แล้วว่า ดีเอโก้ นี่แหละกำลังจะก้าวขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ บางทีคอบอลอิตาเลี่ยนอาจลืมชื่อสุดหล่อ กาก้า ไปเลยก็ได้ แล้วคุณล่ะคิดว่าไง



ลูกกลมกลม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์