ริเบรีร้องหนีมาร์กเซย สื่อระบุลียงเป็นตัวป่วน

คม-ชัด-ลึก

ฟรองค์ ริเบรี ปีกทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์โลก 2006 แจ้งข่าวร้ายต่อโอลิมปิก มาร์กเซย ต้นสังกัด ในสัปดาห์แรกของการเปิดฤดูกาลแข่งขันดิวิชั่น 1 ฝรั่งเศส ว่าต้องการย้ายออกจากถิ่นเวโลโดรม

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ริเบรี ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าจะไม่ตีจาก โอแอ็ม ในซีซั่น 2006-2007 แน่นอน โดยเขาอ้างว่าต้องการโชว์ฝีเท้าในศึกสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทว่า มาร์กเซย ไม่ได้สิทธิลุยถ้วยยุโรปใบดังกล่าว และหวังว่าต้นสังกัดน่าจะเข้าใจ และเปิดโอกาสให้เขาเจรจากับทีมอื่นๆ ก่อนตลาดค้าแข้งยุโรปปิดรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม

อย่างไรก็ตาม คณะผู้บริหารก็ดูเหมือนจะรู้สึกได้ว่า ริเบรี ต้องการย้ายทีม เนื่องจากในเกมอุ่นแข้งสัปดาห์ก่อน เขาไม่มาลงสนาม โดยไม่แจ้งเหตุผลก่อนจะมารายงานตัวหลังเหตุการณ์ดังกล่าวถึง 3 วัน

ความปรารถนาของผมขณะนี้คือย้ายออกจาก มาร์กเซย ผมอยากเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และอยากพัฒนาตัวเอง มิดฟิลด์ตัวริมเส้นวัย 23 ปี กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์ในบ้านเกิด

ด้าน ปาป ดิยุฟ ประธานสโมสรลูกหนังมาร์กเซย ก็ลุกมาตอบโต้ทันทีว่า ริเบรี จะย้ายทีมได้ก็ต่อเมื่อสโมสรเห็นชอบเท่านั้น และการใช้วิธีเรียกความสนใจผ่านสื่อ สโมสรไม่มีทางยินยอม

สำหรับทีมที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับ ริเบรี ได้แก่ โอลิมปิก ลียง แชมป์ลีกสูงสุดเมืองน้ำหอม รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซนอล 2 ทีมลูกหนังกลุ่มลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ โดยทีมที่สื่อเมืองน้ำหอมฟันธงว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดคือ ลียง และเป็นต้นเหตุในการให้ ริเบรี ร้องขอย้ายทีมในครั้งนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์