เซอร์ฉุนหยันซิตี้หยิ่งเก่งแค่ทำป้าย

เซอร์ฉุนหยันซิตี้หยิ่งเก่งแค่ทำป้าย




เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตบะแตก ตอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำป้ายล้อเลียนเก่ง สมกับเป็นทีมเล็กๆ ที่ใจแคบ ชี้วันทั้งวันเอาแต่พูดถึง ปีศาจแดง อย่างงั้นอย่างงี้ และดีใจหลุดโลกที่ฉก คาร์ลอส เตเวซ ไปได้ เผยเขามีนักเตะดีๆ เพียบ และโล่งใจที่ไม่ต้องรับมือกับนักเตะที่เอาแต่บ่นน้อยใจเวลาไม่ได้เล่น แถมข่มอีกต่างหากว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ติดต่อขอย้ายมาเล่นด้วยจริงๆ


 


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจพรีเมียร์ลีก อดรนทนไม่ไหว ต้องขอแจมแสดงความเห็นถึงกรณีที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำป้ายล้อเลียนพวกเขาหลังทีมรักได้ตัว คาร์ลอส เตเวซ ดาวยิงพลังม้าชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทีม ชี้เป็นแค่ทีมเล็กๆ ที่เย่อหยิ่ง จองหอง วันๆ เอาแต่คิดอิจฉาคู่ปรับร่วมเมืองเท่านั้น
 

จากแค่การล้อเลียนหยิกแกมหยอกสนุกๆ ดันลุกลามกลายเป็นสงครามป้ายเสียงั้น เมื่อ ยูไนเต็ด ก็ทำป้ายเอาคืน ทำนองว่า เตเวซ บอกลาแชมป์ด้วยการย้ายไป ซิตี้ ขณะที่ ซิตี้ ไม่หยุดเท่านี้ เพราะลามปามไปหา ไมเคิ่ล โอเว่น ด้วยการทำป้ายล้อเลียนว่า ยูไนเต็ด ซื้อมารักษาอาการบาดเจ็บแท้ๆ ดังนั้น พอสบโอกาสได้แสดงความเห็นถึง เฟอร์กี้ เลยใส่ไม่ยั้ง
 

ป้ายพวกนี้คือ ซิตี้ ไม่ใช่เหรอ ? พวกเขาเป็นสโมสรเล็กๆ ที่ใจคับแคบ ทั้งหมดที่พวกเขาคุยกันก็คือเรื่องของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่แหละคือทั้งหมดที่พวกเขาทำได้ และพวกเขาหนีไม่พ้นด้วย มันเป็นเรื่องที่งี่เง่า ความเย่อหยิ่งจะถูกตอบแทนอย่างสาสม มันเป็นการมุ่งเล่นงานเรา ประเด็นมันเป็นแบบนี้ ผมไม่มอง ซิตี้ ว่าจะมาลุ้นแชมป์แข่งกับเราเลย
 

พวกเขาคิดว่าการฉกตัว เตเวซ ไปได้ เท่ากับเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเเต็ด แล้ว คิดได้ไง ผมนะคิดเอาไว้ตั้งนานแล้วว่าเขาจะย้ายไป ซิตี้ และตอนนี้ผมก็ไม่ต้องมานั่งรับมือกับนักเตะที่น่าเวทนาสงสารเพราะว่าตัวเองไม่ได้ลงเล่นอีก ผมมีนักเตะดีๆ อยู่ที่นี่ แล้ว มาร์ค ฮิวจ์ส มีอะไร ? กองหน้า 10 คน ? ถ้าเขาจัดทีมเจอ เชลซี เขาต้องทิ้งอีก 7 คนเอาไว้ หรืออาจจะ 5 คนเป็นอย่างน้อย นี่คือสิ่งที่เขาต้องจัดการ มันไม่ง่ายหรอกนะ เฟอร์กูสัน ใส่แหลก
 

กุนซือชาวสกอตต์ ยังเผยอีกว่า ทีมได้รับการติดต่อจากคนของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าโตโก จริงๆ ก่อนที่เจ้าตัวจะตกลงย้ายซบ ซิตี้ ในที่สุด เท่าที่ผมประติดประต่อได้ ผมรู้ว่า อเดบายอร์ หรือ เอเยนต์ของเขาโทรศัพท์มาหาเราหลังจากตกลงกับ ซิตี้ แล้ว นอกจากนี้พวกเขายังติดต่อไปหา เชลซี ด้วย คุณสงสัยว่าทำไมเขาถึงได้ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และมันมีเหตุผลเดียวเท่านั้น เขานะอยากย้ายมา เชลซี และอยากย้ายมาเล่นกับเรา 
 

ผมไม่ได้เหมารวมถึงนักเตะทุกคน แต่เมื่อมีคนเสนอเงินมากกว่าให้คุณ มันก็น่าดึงดูดใจดี นี่คือเหตุผลที่ทำให้นักเตะย้ายไปเล่นกับพวกเขา ผมบอกไม่ได้หรอกว่าผมตื่นเต้นกับซีซั่นใหม่จากสิ่งที่ดำเนินไป แต่กระแสพุ่งมาที่เราจากการซื้อนักเตะของ ซิตี้ คุณรู้มั้ยว่าอะไรคือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ซิตี้ ? การได้นักเตะเหล่านี้มาเล่นด้วยไง ผมไม่รู้หรอกว่า พวกเขาจะทำอะไร การจะเป็นท็อปโฟร์ไม่ได้เป็นกันได้ง่ายๆ ดังนั้นการได้นักเตะเหล่านี้มาเล่นด้วยจึงเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่สุดแล้ว พวกเขาอาจทำไม่ได้มากกว่านี้     
 

ท็อปโฟร์ปักหลักอย่างมั่นคงยาวนาน ลิเวอร์พูล หรือ เชลซี ไม่สะเทือนหรอก ถ้าคุณขวัญอ่อนก็อาจจะหวั่นไหวไปกับการทุ่มทุนสร้างของ ซิตี้ คนที่อาจจะต้องพบความท้าทายคือ อาร์แซน (เวนเกอร์) ผมรู้ว่าเขาไม่มีเงิน และมันน่าสนใจมากว่าเขาจะใช้เงิน 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท) ยังไง แต่บางทีบททดสอบอาจไม่ใช่ ซิตี้ ก็ได้ แต่เป็น ท็อตแน่ม, แอสตัน วิลล่า และ เอฟเวอร์ตัน เฟอร์กี้ กล่าวในที่สุด


http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์