เดอยองก์เพ้อแมนซิตี้ครองเมืองเหนือผีแดง

เดอยองก์เพ้อแมนซิตี้ครองเมืองเหนือผีแดง




ไนเจล เดอ ยองก์ มิดฟิลด์เลือดดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพ้อฝันไปไกล จินตนาการเห็นเมืองแมนเชสเตอร์ ตลบอบอวลด้วยบรรยากาศสีฟ้า ไม่ใช่สีแดงของทีมคู่อริร่วมเมือง หลังนักเตะดังๆ ทยอยตบเท้ารายงานตัวใน ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์



ไนเจล เดอ ยองก์ ห้องเครื่องตัวรับชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเศรษฐีของอังกฤษ คุยเขื่องไปเรื่อยเปื่อย เชื่อด้วยอำนาจเงินของเจ้าของทีม ที่ดึงดูดให้นักเตะชั้นนำพร้อมใจกันย้ายมาสวมเสื้อ เรือใบสีฟ้า เขามั่นใจมากว่า ซิตี้ จะเป็นใหญ่ในเมืองแมนเชสเตอร์ เหนือ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก 11 สมัย และแชมป์ยุโรป 3 สมัย
 

สัญญาณแรกที่ เดอ ยองก์ มองว่า ซิตี้ อดีตแชมป์ลีกสูงสุด 2 สมัย (1937, 1968) กำลังเข้าสู่ยุครุ่งโรจน์กว่า อริร่วมเมือง แชมป์ลีก 18 สมัย คือ การดูด คาร์ลอส เตเวซ มาจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้นั่นเอง โดยกล่าวว่า การเซ็นสัญญากับ คาร์ลอส เป็นสัญญาณบอกว่า เราเป็นทีมที่สามารถครองความยิ่งใหญ่ใน แมนเชสเตอร์ ได้ ตอนนี้ในเมืองมีแต่สีฟ้า ทุกคนที่ผมคุยด้วย อย่างคนขับรถแท็กซี่ เป็นแฟนซิตี้ ทั้งนั้น ทำเอาผมทึ่งไปเลย    
 

ด้วยผลงาน และความคาดหวัง เมืองทั้งเมืองสามารถเป็นสีฟ้าได้ ไม่ใช่สีแดง และการที่ เตเวซ ย้ายจาก ยูไนเต็ด มาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงให้เห็นว่า อะไรก็สามารถเป็นไปได้ เราจะซื้อใครมาร่วมทีมก็ได้ถ้าเราต้องการ แค่ออกไปมองหานักเตะที่ดีที่สุดในลีก และเซ็นสัญญา เดอ ยองก์ ที่ย้ายมาจาก ฮัมบูร์ก ด้วยค่าตัวแพงสุดๆ 14 ล้านปอนด์ (ราว 784 ล้านบาท) กล่าว
 

อดีตนักเตะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยกย่อง เตเวซ อีกว่า จะเป็นตัวกระตุ้นให้ทีมเจริญพรวดๆ อย่างรวเดเร็ว ทุกๆ คนต่างตื่นเต้นกับนักเตะใหม่ ผมว่ามันสำคัญมากเลยที่เรามีนักเตะที่มีจิตใจนักสู้ นี่แหละคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราต้องการสปิริตนักสู้ คาร์ลอส เป็นหนึ่งในนักเตะไม่กี่คนในโลกที่สู้ทุกหลาในสนาม  
 

เขาแสดงให้เห็นแล้วกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมดีใจจริงๆ ที่เขาย้ายมาเล่นกับเรา เขาจะทำให้ทีมเราเหมือนมี 12 คน โลกนี้มีกองหน้าไม่กี่คนที่ทำแบบนั้นได้ และเขาเป็นหนึ่งในนั้น ส่วน อเดบายอร์ จะนำความแข็งแกร่งมาสู่ทีม ในลีกนี้เรารู้ดีว่าเขาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่ง, ยิงประตูได้เฉียบคม และ พักบอลในแดนหน้าได้ดี
 

โรเก้ ซานตา ครูซ ก็เป็นนักเตะแบบเดียวกัน คุณต้องการกองหน้าแบบนี้ เราดีใจจริงๆ ที่มีพวกเขาเล่นด้วย ไม่ใช่เป็นคู่แข่ง เราหวังว่าพวกเขาจะช่วยกันยิงประตูให้เราเยอะๆ แต่เพื่อความสำเร็จเราจะเอาแต่พึ่งประตูจากพวกเขาไม่ได้ นักเตะทุกคนในทีมต้องช่วยกันยิงประตู เดอ ยองก์ กล่าว 


http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์