โรนัลโด้ประเดิมให้ราชันไม่หวือหวา


นัดแรก - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์นักเตะชาวโปรตุเกส ลงสนามนัดแรกให้รีล มาดริด อุ่นเครื่องกับทีมแชมร็อค โรเวอร์ ของไอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ประเทศไอร์แลนด์ ผลมาดริดชนะ 1-0 (ภาพเอเอฟพี)
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส

เปิดตัวนัดแรกกับรีล มาดริด ไม่หวือหวานัก ในเกมกระชับมิตรเยือนทีมกึ่งอาชีพ แชมร็อค โรเวอร์ส ที่ประเทศไอร์แลนด์ ซึ่งลงเอยด้วยชัยชนะของทีมราชันชุดขาว 1-0 จากประตูโทนของคาริม เบนซิม่า กองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสก่อนหมดเวลา 3 นาที เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม โรนัลโด้ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกถูกส่งลงสนามตั้งแต่ต้นเกม แต่ไม่สามารถฝ่าวงล้อมของกองหลังฝ่ายตรงข้ามซึ่งเน้นเข้าตัดบอลหนักๆ เข้าไปทำประตูได้ แม้จะมีโอกาสซัดฟรีคิก 2 ครั้ง ครั้งหนึ่งก็ซัดไม่ตรงกรอบ ส่วนอีกครั้งยิงไปชนกำแพง ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกหลังหมดครึ่งแรก โดยตลอดเกมโรนัลโด้โดนแฟนบอลบางส่วนโห่ใส่ด้วย

ภายหลังการแข่งขัน ปีกคนดังกล่าวว่า

ตอนนี้ร่างกายยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ และฝ่ายตรงข้ามก็เล่นได้ดี หวังว่าจะกลับมาฟิตเต็มร้อยอีกครั้งก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ขณะที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายเก่าของโรนัลโด้เชื่อว่าสตาร์ชาวโปรตุเกสน่าจะมีโอกาสกลับมาเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งในอนาคต เพราะเจ้าตัวยังรักแมนฯยูอยู่

ผลฟุตบอลเยอรมัน ซุปเปอร์ คัพ แวร์เดอร์ เบรเมน ชนะ โวล์ฟสบูร์ก 2-1

ด้านเชลซีแถลงยืนยันว่ามิชาเอล บัลลัค กองกลางเยอรมันเดินทางกลับอังกฤษแล้วหลังมีอาการเจ็บหัวแม่เท้าระหว่างซ้อมที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ทำให้หมดสิทธิลงเตะนัดอุ่นเครื่องกับเอซี มิลาน ที่แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์