เมสซี่รับสุดปวดร้าว ฟ้า-ขาวตกรอบทั้งที่ดีที่สุด

ก่อนศึกฟุตบอลโลก "เยอรมัน 2006" จะเริ่มขึ้น "ฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา

คือ 1 ในตัวเต็งที่จะได้สัมผัสโทรฟี่แชมป์ฟีฟ่า เวิลด์คัพ

แต่บั้นปลายท้ายที่สุด อัซซูรี่ อิตาลี คือตัวจริงที่ได้ชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

หลังจากที่อาร์เจนตินากระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการพ่ายจุดโทษต่อ เจ้าภาพ เยอรมัน พร้อมมวยหมู่แถมท้ายหลังเกม เสือเตี้ยจำแลง ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าร่างเล็กวัย 18 ปี สังกัดสโมสรบาร์เซโลน่าก็หายเงียบไปนาน ล่าสุด เมสซี่ได้ฤกษ์ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงศึกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดจนไม่อาจฝืนทนรับรู้เรื่องราวอีกครั้ง


หลังจากที่พวกเราแพ้ต่อเยอรมันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น ผมเองก็ไม่ได้ดูเกมฟุตบอลโลกอีกเลยนับจากนั้น

ผมเลยไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และแน่นอน รอบชิงฯผมก็ไม่ได้ดูเช่นกัน เพราะผมรู้สึกเจ็บปวดเกินกว่าจะนั่งดูมันต่อไป แต่สิ่งที่ทำได้ก็คือการเรียนรู้มัน และดำเนินชีวิตต่อไป เมสซี่ซึ่งเพิ่งกลับจากการพักผ่อนที่เมืองซาน คาร์ลอส เดอ บาริโลเช่ ให้สัมภาษณ์ที่เมืองบูเอโนสไอเรสก่อนเดินทางกลับไปรับใช้ต้นสังกัดในสเปน


กองหน้าความเร็วสูงและเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวที่สุดในยุคนี้ ถูกโฮเซ่ เปเกร์มัน กุนซือฟ้า-ขาวซึ่งปัจจุบันกลายเป็นอดีตเป็นที่เรียบร้อย

จับนั่งเป็นตัวสำรองในเกมดังกล่าว และไม่ได้ถูกส่งลงสนาม เรามีนักเตะชั้นนำในทีมถึง 23 คน เรื่องนี้คุณต้องไปถามเปเกร์มันด้วยตัวเองว่าเขามีเหตุผลใดถึงทำเช่นนั้น และทำไมผมถึงไม่ได้ลงเล่นอีก


ผมเองไม่ได้มีปัญหากับเขาตามข่าวเลย เพราะเปเกร์มันเป็นคนให้โอกาสผมติดทีมไปเล่นฟุตบอลโลก และให้โอกาสผมลงสนามในฟุตบอลโลก เปเกร์มันเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม เขามีความเป็นผู้นำสูง ใจผมยังอยากให้เขาทำหน้าที่ต่อไปอีกด้วย

สำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้สำหรับผมมันคือฟุตบอลโลกครั้งแรก และผมได้ลงเตะตอนอายุเพียงแค่ 18 ปี ซึ่งผมถือว่ามันคือประสบการณ์ที่ดีทีเดียว แต่น่าแปลกอยู่บ้างก็คือ ทีมที่ดีๆ ต่างตกรอบกันไปหมด อาร์เจนตินาเองก็ตกรอบทั้งๆ ที่ทีมของเราคือทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ด้วยซ้ำ เมสซี่กล่าวทิ้งท้าย


สำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้สำหรับผมมันคือฟุตบอลโลกครั้งแรก

และผมได้ลงเตะตอนอายุเพียงแค่ 18 ปี ซึ่งผมถือว่ามันคือประสบการณ์ที่ดีทีเดียว แต่น่าแปลกอยู่บ้างก็คือ ทีมที่ดีๆ ต่างตกรอบกันไปหมด อาร์เจนตินาเองก็ตกรอบทั้งๆ ที่ทีมของเราคือทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ด้วยซ้ำ เมสซี่กล่าวทิ้งท้าย




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์