ไม่ได้ ก็ไม่เสีย

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวการซื้อขายนักเตะของสเปอร์สฤดูกาลนี้ ค่อนข้างเงียบเหงาเป็นพิเศษเนื่องจากกระแสบ้าเลือด ดีเดือด แห่งสองค่ายยักใหญ่ซึ่งคุณก็รู้ว่าเป็นใคร ทุ่มเงินมหาศาลซื้อตัวนักเตะอย่างบ้าคลั่ง ทั้งสเปน และอังกฤษ สองทีมที่มีเงินมากมายจนไม่รู้จะจับจ่ายไปทำอะไร ทีมนึงซื้อความสำเร็จ ซื้อแบบในสิ่งที่ตัวเองต้องการจะเสียเงินเท่าไหร่ก็ยอม ส่วนอีกทีมนึงซื้อแบบไม่มีเหตุมีผลจ้องซื้อตำแหน่งกองหน้าอย่างเดียวและน่าสงสัยว่าระบบจะเป็นเยี่ยงไร


ที่กล่าวมานั้นไม่ใช่ประเด็นหลักที่อยากกล่าวว่าเขาจะจัดสรรตำแหน่งยังไง แต่ที่สำคัญที่ จ่าแฮรี่ ได้ออกมายอมรับว่ามันทำกระแสค่าตัวนักเตะ สูงลิ่ว จนทำให้ทีมกลางๆ หรือทีมล่างๆซื้อขายนักเตะไม่ได้เลยพูดกันง่ายๆก็คือ การซื้อขายนักเตะในปีนี้ทุกทีมจะตั้งค่าตัวนักเตะแบบสูงไม่สมเหตสมผล และนักเตะจะนิยม
ย้ายไปทีมที่ให้ค่าเหนือยมากกว่า โดยไม่สนใจเรื่องความเหมาะสม มีกรณีของหลายคนที่ผ่านมา..


ส่วนอีกประเด็นคือ จ่าแฮรีได้ยอมรับว่าท้อใจกับการที่ต้องการนักเตะคนใด ก็โดนทีมใหญ่จ้องเช่นเดียวกันและเทรนในการย้ายทีม สเปอร์สกับทีมใหญ่นั้นเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด ความน่าสนใจของสเปอร์สยิ่งน้อยลงเมื่อไม่มีเงินถุงเงินถังให้ค่าเหนื่อยใครได้แพงๆ รวมไปถึงไม่ได้เล่นในยูฟ่าแชมป์เปียนลีก หรือแม้แต่ยูฟ่าปีนี้
สเปอร์สยังอดไป และผลงานสองปีที่ผ่านมาสเปอร์สก็ ไม่คงเส้นคงวา ลุ้นในโซนล่างมาสองปีติด แถมผู้จัดการทีมฝีมือดีๆ ต้องเด้งจากเก้าอี้กลางฤดูกาลมาสองครั้งแล้ว


ดังนั้นปีนี้เรื่องการซื้อขายนักเตะคงต้องทำใจสำหรับสเปอร์ส และคงต้องมามองในแง่ดีว่าต่อไปเราคงต้องใช้นักเตะที่มีอยู่ให้ได้ดีที่สุด หลายคนที่ฤดูกาลก่อนไม่ได้มีโอกาสเพียงพอ เนื่องจากบาดเจ็บ และอีกหลายคนสำหรับดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาไม่แพ้พี่ๆ ก็โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ดังนั้นเรื่องการได้นักเตะใหม่ถึงแม้จะยากไป แต่พวกเราสาวกไก่ คงต้องลุ้นให้
คนที่มีอยู่ทำผลงานออกมาดีที่สุดและมองในแง่ดีว่า ยิ่งเล่นด้วยกันนานความเข้าขาก็มากขึ้น เมื่อเราไม่ได้นักเตะใหม่มาะเพิ่มเราก็ควรที่จะรักษานักเตะที่เป็นตัวหลักของทีมไว้ให้ได้ จะได้ไม่เหมือนฤดูกาลที่ผ่านมาเมื่อซื้อนักเตะใหม่มาเยอะ
แต่กลับเสียนักเตะตัวหลักออกไป ทำให้ทุกอย่างผิดแผนไปและสถานการของทีมก็ย่ำแย่


นี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ไก่เดือยทองกลับมาประสปความสำเร็จได้ในปีนี้ก็ได้ใครจะไปรู้ ต้องลุ้นกันต่อไปว่านัดเปิดฤดูกาล กับ 11 นัดแรกของไก่นั้นจะออกมาเป็นเช่นไร ผู้จัดการอย่างจ่า จะคงอยู่ในทีมต่อไปได้นานไหมเพราะสองปีที่ผ่านมาผู้จัดการทีมอย่าง โย และรามอสก็เด้งไปแล้วจากอาถรรถ์ 10 นัดแรกนี่แหละ


นัดแรกปีนี้จะต้องโคจรมาพบกับหงส์แดงลิเวอร์พูล ตอนนี้ก็กำลังตระเวนทัวเอเชีย และเป็นการล้างตาของไก่ด้วยและเป็นการเจอกันสองนัดติดในพรีเมียรลีกด้วยเพราะฤดูกาลที่แล้วก็พบกันในนัดสุดท้าย ถ้านัดนี้ไก่ทำได้ดี ผลงานต่อไปผมเชื่อว่า ต้องดีแน่นอน เพราะถ้าไก่ออกสตาทแย่ ผลงานสองปีเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สภาพนักเตะของไก่ย่ำแย่ขนาดไหน
ยังไงก็หวังไว้ลึกๆๆ ไก่จะกลับมา………….


เชื่อมั่นใจตัวจ่าอย่าทำให้ผิดหวัง
ที่มา Spursthailand.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์