ปาร์ไรรายืนยัน ใกล้ได้งานใหม่ คุมแอฟริกาใต้

คม-ชัด-ลึก

คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์ไรรา กุนซือคนดังชาวบราซิเลียน ยอมรับว่า เขาใกล้ได้งานใหม่เตรียมทำหน้าที่คุมทีม บาฟานา บาฟานา แอฟริกาใต้ เหลือเพียงแค่ขั้นตอนการเจรจาเรื่องรายละเอียดส่วนตัวเท่านั้น และคาดว่าอีก 15 วันต่อจากนี้ทุกอย่างคงจะเรียบร้อยแบบไม่มีปัญหา ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลบราซิล หรือซีบีเอฟ ตัดสินใจแยกทางกับ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์ไรรา กุนซือของทีมที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง พ่ายแพ้ ตราไก่ ฝรั่งเศส 0-1 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2006 ทั้งที่เมื่อ 4 ปีก่อนพวกเขาอยู่ในฐานะ แชมป์เก่า และมีการตั้งแต่งให้ คาร์ลอส ดุงก้า อดีตมิดฟิลด์ แซมบ้า เข้ามารับตำแหน่งแทน

ล่าสุด คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์ไรรา เผยว่า เขาใกล้ได้งานใหม่เตรียมเข้ารับงานคุมทีมชาติแอฟริกาใต้ หลังพูดคุยกับสหพันธ์ลูกหนังทีมจากดินแดนกาฬทวีปที่เดินทางมาเจรจากับเขาถึงเมืองกาแฟเป็นเวลานานถึง 7 ชั่วโมงเต็ม เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับเรื่องนี้ แถมยังยอมรับว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะรับตำแหน่งนี้ แม้จะยังเหลือขั้นตอนการเจรจาเรื่องรายละเอียดส่วนตัวเท่านั้น แต่คาดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยภายใน 15 วันหลังจากนี้

โดยกุนซือวัย 63 ปีรายนี้ถือได้ว่าเป็นโค้ชที่มีฝีมือดีคนหนึ่งของวงการลูกหนังโลก เคยพาทีมบ้านเกิดคว้าตำแหน่งแชมป์โลกในศึกฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะคัมแบ็คกลับมารับหน้าที่นี้อีกครั้งในศึกเวิลด์คัพ 2006 ที่เยอรมนี แต่ประสบความล้มเหลวต้องอำลาทีมในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม งานแรกที่ ปาร์ไรรา ต้องลงมือทำก็คือ การเตรียมทีม บาฟานา บาฟานา สู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพเอง และเป็นการจัดแข่งขันรอบสุดท้ายบนดินแดนกาฬทวีปเป็นครั้งแรกอีกด้วยในอีก 4 ปีข้างหน้า ส่งให้กุนซือวัย 63 ปีรายนี้มีประสบการณ์อย่างโชกโชน เคยผ่านงานคุมทีมระดับชาติมาแล้วถึง 6 ประเทศด้วยกัน หลังจากเคยเป็นนายใหญ่ให้ บราซิล กานา คูเวต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ ซาอุดีอาระเบีย มาก่อนอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์