ศาลพลิกคดีฉาวฟิออฯ-ลาซิโอเฮ ได้เล่นซีรีส์ เอต่อ

คม-ชัด-ลึก

ศาลอุทธรณ์ลูกหนังอิตาเลียนยืนยันให้ ม้าลาย ยูเวนตุส ตกชั้นไปเล่นซีรีส์ บี ฤดูกาลหน้า แต่ลดการถูกตัดแต้มจาก 30 เหลือ 17 คะแนน ขณะที่ ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนตินา กับ อินทรีแห่งโรม

ลาซิโอ เฮสนั่นไม่ต้องตกชั้น แต่ถูกตัดแต้ม 19 และ 11 คะแนนตามลำดับ ด้าน ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน เฮกว่า ถูกตัดแค่ 8 แต้ม แถมได้สิทธิเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก อีกต่างหาก

ความเคลื่อนไหวกรณีที่ 4 ทีมดังของวงการลูกหนังอิตาเลียน ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการล้มบอล โดยจากเดิมศาลลูกหนังของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีตัดสินให้ 3 ทีม คือ ม้าลาย ยูเวนตุส, ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนตินา และ อินทรีแห่งโรม ลาซิโอ ตกชั้นจากกัลโช่ ซีรีส์ เอ ไปเล่นในซีรีส์ บี ฤดูกาลหน้า พร้อมตัดคะแนน 30, 15 และ 7 แต้มตามลำดับ นอกจากนี้ยังให้ริบแชมป์ที่ยูเวนตุสทำได้ใน 2 ฤดูกาลหลังสุด ขณะที่ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน แม้จะได้เล่นในซีรีส์ เอ ต่อไป แต่ก็จะถูกตัด 15 แต้มในฤดูกาลหน้า และตัด 44 แต้มของฤดูกาลที่เพิ่งจบสิ้นลง ซึ่งทำให้พวกเขาต้องพลาดโอกาสไปเตะศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั้น

จากคำตัดสินดังกล่าวซึ่งถือเป็นโทษขั้นรุนแรง ทำให้ทั้ง 4 ทีมต่างยื่นเรื่องอุทธรณ์โดยถ้วนหน้า ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 25 กรกฎาคม ศาลอุทธรณ์ของสหพันธ์ลูกหนังอิตาเลียนก็ประกาศคำตัดสินซึ่งจะถือเป็นจุดสิ้นสุดของเรื่องนี้ โดยยังคงยืนยันให้ยูเวนตุสตกชั้นไปเล่นซีรีส์ บี เหมือนเดิม แต่แต้มที่เคยถูกตัด 30 คะแนน จะลดเหลือ 17 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ ฟิออเรนตินา กับ ลาซิโอ รอดตาย ได้อยู่ในซีรีส์ เอ ต่อไป แต่จะถูกตัดแต้มทีมละ 19 กับ 11 คะแนนตามลำดับ

ส่วน เอซี มิลาน จากที่เคยถูกตัด 15 แต้มในฤดูกาลหน้า จะถูกตัดแค่ 8 แต้ม นอกจากนี้ยังลดการตัดคะแนนที่ทำได้ในฤดูกาลนี้จาก 44 เหลือ 30 คะแนน ซึ่งเมื่อหักลบจากคะแนนที่ทำได้แล้ว พวกเขาอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ทำให้ได้สิทธิเข้าร่วมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก รอบที่ 3 ทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์