บาร์ซาจ่อคว้าแม็กซ์เวลล์-คเล็บยอมรับอาจย้ายม.ค.

บาร์เซโลนา จ่อคว้าตัว แม็กซ์เวลล์ กองหลังของ อินเตอร์ มิลาน มาร่วมทีมเป็นคนแรกของสโมสร ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ปล่อยให้ทีมคู่ปรับอย่าง เรอัล มาดริด ชอปปิ้งกระจุยกระจาย ในช่วงที่ผ่านมา

โจเซ็ป เป๊ป กัวร์ดิโอลา กุนซือของทีม "เจ้าบุญทุ่ม" คาดหวังว่า
 
จะได้เซ็นสัญญากับ ดาวเตะชาวบราซิเลียน ซึ่งจะกลายเป็นแข้งใหม่คนแรกในถิ่น คัมป์ นู สำหรับการเสริมทัพ เตรียมสู้ศึกฤดูกาลหน้า โดยคาดว่า ค่าตัวนักเตะจะอยู่ที่ ประมาณ 4.3 ล้านปอน์ (หรือราว 236.5 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ทีมดังแคว้นกาตาลัน กำลังมองหากแข้งในตำแหน่งแบ็กซ้าย หลังจากที่ ปล่อยตัว ซิลวินโญ ดาวเตะจอมเก๋า ออกจากทีม เมื่่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา และ แม็กซ์เวลล์ ซึ่งลงเล่นให้กับทีม "งูใหญ่" ไปทั้งสิ้น 33 นัด เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็เป็นแข้งเป้าหมายที่พวกเขาให้ความสนใจ หลังจากการเจรจาคว้าตัว เฟลิเป หลุยส์ กองหลังของ ลา คอรุนญา ไม่ประสบความสำเร็จ

ขณะที่อีกคนจะมา ก็มีอีกคนที่เตรียมจะอำลาทีมเช่นกัน โดย อเล็กซานเดอร์ คเล็บ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลารุส ออกมายอมรับว่า
 
อาจพิจารณาเก็บกระเป๋าย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายเปิดทำการรอบสอง เดือนม.ค.ปีหน้า หากสถานการณ์ในทีมของตนเองยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ต่อไป

คเล็บ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับการยกย่องว่า

เป็นห้องเครื่องที่ดีที่สุดในยุโรป ต้องมาดับสนิท นับตั้งแต่ตัดสินใจ ย้ายออกจาก อาร์เซนอล มาร่วมทีมทริปเปิ้ลแชมป์แห่งศึก ลาลีกา สเปน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว โดยเขาแทบจะไม่มีโอกาสติดทีม 11 ตัวจริงของ กัวร์ดิโอลา เลย

อย่างไรก็ตาม เขาก็ประกาศว่าจะขออดทนต่อสู้ต่อไปในฤดูกาล 2009/10 แต่ก็ยอมรับว่า

หากยังไม่มีอะไรดีขึ้น เขาก็คงต้องมองหาแหล่งทำมาหากินที่อื่นได้แล้ว "สำหรับตอนนี้ ผมยังเป็นผู้เล่นของ บาร์ซา ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด ถ้าสถานะของผมไม่มีอะไรดีขึ้นแล้ว บางที มันคงถึงเวลาที่ผมจะต้องมองหาสโมสรอื่น"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์