รูนีย์ แฉแน่คราวนี้ !!!

เวย์น รูนีย์ กองหน้าเลือดร้อนทีมชาติอังกฤษ


ออกมาแฉในหนังสืออัตชีวประวัติของตนถึงสาเหตุที่ต้องย้ายจากอดีตต้นสังกัดเก่า ทอฟฟี่สีน้ำเงินอฟเวอร์ตั้น เป็นเพราะโดน เดวิด มอยส์ กุนซือของทีมบีบบังคับ

หัวหอกวัย 20 ปี เปิดเผยว่า


ตนมีปัญหาทะเลาะกับเดวิด มอยส์ กุนซือเอฟเวอร์ตั้น ก่อนย้ายไปร่วมทีม ผีแดงแมนฯยู ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์เมื่อปี 2004 โดยเรื่องราวชีวิตของรูนีย์ ที่ชื่อว่า มาย สตอรี่ โซฟาร์ ซึ่งถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ เดลี่ เมล์ ตอนหนึ่งระบุว่า ตอนนั้นผมอยากจะย้ายไปที่ไหนก็ได้ เพื่อให้พ้นจาก เดวิด มอยส์ สำหรับผมเขาดูเป็นคนที่หยิ่งยโส และต้องการมีอำนาจเหนือคนอื่น ตอนนั้นผมก็เป็นดาวรุ่งฟอร์มแรง และมีความมั่นใจสูง รวมทั้งได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษด้วยวัย 17 ปีด้วย ไม่อยากจะไปต่อความยาวสาวความยืดกับเขา

รูนีย์ยังระบุอีกว่า


ตนได้ตัดสินใจว่าจะย้ายจากถิ่นกูดิสัน ปาร์ก แน่นอน เมื่อมีปากเสียงกับมอยส์ในสนามฝึกซ้อมโดยได้บอกกับกุนซือชาวสกอตไปว่า ผมไม่ต้องการเล่นให้คุณอีกแล้ว

สำหรับรูนีย์เป็นผลิตผลจากระบบเยาวชนของเอฟเวอร์ตั้น


ก่อนได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2002 และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในพรีเมียร์ชิพหลังซัดประตูสุดสวยให้ทีมเอาชนะอาร์เซนอล 2-1 ในเดือนต.ค.2002 ห้าวันก่อนถึงวันเกิดครบรอบ 17 ปี เขายิงให้ทอฟฟี่ไปทั้งสิ้น 17 ประตูจากการลงสนาม 77 นัดก่อนย้ายไปแมนฯยู ในเดือนส.ค.ปี 2004

โดยนิวคาสเซิลเป็นทีมแรกที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาขอซื้อรูนีย์


แต่เจ้าตัวสนใจย้ายไปร่วมถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเท่านั้น เมื่อได้ทราบว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แสดงความสนใจเซ็นสัญญาไปร่วมทีม หากไม่มีทีมใดยื่นข้อเสนอเข้ามา ผมอาจย้ายไปร่วมทีมนิวคาสเซิล แต่ผมรู้ว่าแมนฯยู คือสโมสรที่ผมต้องการย้ายไปเล่นด้วย

ทางด้าน "เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิก ทีมยักษ์ใหญ่จากศึกบุนเดสลีกาเยอรมัน แสดงความมั่นใจว่า


จะสามารถเซ็นสัญญาคว้าตัว รุด ฟาน นิสเตลรอย ดาวยิงจากแมนฯยู ภายใน 10 วันข้างหน้านี้ ตามรายงานข่าวจากสื่อเมืองเบียร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ บิลด์ของเยอรมันระบุว่าบาเยิร์นได้ยื่นข้อเสนอ 17 ล้านยูโร


เพื่อขอซื้อตัว กองหน้าชาวดัตช์ และแม้ว่าอาจต้องเงินขึ้นอีกเนื่องจากแมนฯยู ตั้งค่าตัวไว้ที่ 22 ล้านยูโร แต่อูลี่ เฮอเนส ผู้จัดการทั่วไปของ เสือใต้ เชื่อว่าตอนนี้การย้ายทีมขึ้นอยู่เวลาเท่านั้น มันอาจต้องใช้เวลาอีก 8-10 วันก่อนการย้ายทีมจะเสร็จสมบูรณ์ เฮอเนสกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


ฟรานซ์ เบ๊กเค่นบาวร์ ประธานสโมสรบาเยิร์นก็ออกมาเผยว่าทางสโมสรได้เจรจากับทีมฮัมบูร์กแล้วเกี่ยวกับการปล่อยตัว เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ หรือรอย มาคาย กองหน้าดัตช์ เพื่อเปิดทางสำหรับการมาของ ฟาน นิสเตลรอย

ขณะเดียวกัน ฮวน โซเลอร์ ประธานสโมสร "ไอ้ค้างคาว"บาเลนเซีย ออกมาเผยว่า


ทางสโมสรกำลังพยายามติดต่อขอซื้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับทีมชาติโปรตุเกสจากแมนฯยู

โซเลอร์ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ในสเปนว่า ผมพูดอยู่เสมอว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่ก็ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และเราจะยังเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ เรายังมีเวลาจนถึง 31 ส.ค.


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์