เอสเซียง สู้ เพื่อ ตัวจริง

มิคาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์ผิวสีทีมชาติกานาของ"สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี ประกาศลั่น


ขอสู้ยิบตาเพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงในทีม ไม่หวั่นแม้ว่าเชลซีเพิ่งได้ตัวของ มิชาเอล บัลลัก อดีตมิดฟิลด์จอมทัพจากสโมสรบาเยิร์น มาร่วมทีม

โชว์ฟอร์มได้เข้าตากรรมการดีแท้


สำหรับมิคาเอล เอสเซียง ในนามตัวแทนทีมชาติกานา ศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2006 ที่เยอรมัน เขาสามารถพาทีมเข้าไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลของกานา

ส่วนผลงานระดับสโมสร


เอสเซียงถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีกับเชลซีอย่างต่อเนื่องและได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่าตอนนี้สถานการณ์ไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งกรุงลอนดอนคว้าตัว มิชาเอล บัลลัก จอมทัพทีมชาติเยอรมัน เข้าร่วมถิ่นชายคาสแตมฟอร์ดบริดจ์ ทำให้เอสเซียงต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อยึดตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ ที่อุดมไปด้วยยอดผู้เล่นอย่างแฟรงก์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัก, โจ โคล, ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์ และอาร์เยน รอบเบน


แต่ถ้ามูรินโญ่เลือกที่จะเปลี่ยนระบบการเล่น


จากกองหน้าตัวเดียวมาเป็น 4-4-2 โดยใช้ดิดิเยร์ ดร็อกบา กับ อังเดร เชฟเชนโก้ เป็นคู่หูล่าตาข่ายก็จะทำให้โอกาสในการลงสนามของเอสเซียงมากขึ้นด้วย

มันเป็นการแข่งขันที่ยากขึ้น แต่ผมก็จะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักและทำให้ดีที่สุด ผู้จัดการทีมเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสินใจว่าใครจะได้ลงสนาม ผมไม่กังวลกับสถานการณ์ในตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่ดีที่ทีมมีนักเตะระดับ ท็อปคลาสหลายราย ซึ่งแน่นอนสำหรับผมการได้ฝึกซ้อมและเล่นกับบัลลัก มันเป็นโอกาสที่เยี่ยมมาก กองกลางวัย 23 ปีกล่าว

คงต้องจับตาดูกันละว่าสิ่งที่เอสเซียงพูดเขาจะทำได้หรือไม่???

ซึ่งอีกไม่นานเกินรอผลงานก็จะประจักษ์!!!



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์