เบิร์กแคมป์ขอฟันธง !!!!

เดนนิส เบิร์กแคมป์ หรือ "ไอซ์เบิร์ก"

หัวหอกจอมเก๋าคู่บารมีของ เดอะ กันเนอร์สอาร์เซนอล ผู้กำลังจะกลายเป็นตำนานของสโมสร หลังเปิดหมวกอำลา ในเกมฟาดแข้งนัดเกียรติยศ เทสติโมเนียล แมตช์ สุดสัปดาห์นี้ ออกมาทายทักว่า ปีหน้าฟ้าใหม่ในฤดูกาลพรีเมียร์ชิพที่กำลังจะเริ่มขึ้นนั้น อาร์เซนอลจะยังคงเป็นคู่ปรับที่น่ากลัวสำหรับยักษ์ใหญ่อย่างเชลซีอยู่ต่อไป

เบิร์กแคมป์ ดาวยิงระดับตำนานชาวดัตช์


ที่ได้รับเกียรติจัดเทสติโมเนียลแมตช์ ที่สนามเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม โดยเป็นการพบกันระหว่างอาร์เซนอล และอาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้นสังกัดเก่าของ ไอซ์เบิร์ก มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามแห่งใหม่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเขตแอชเบอร์ตั้น โกลฟ์ ของนครลอนดอน

ดัตช์แมนผู้รับใช้ทีมปืนโตมานานถึง 11 ปี ให้ทัศนะว่า


ถึงแม้ว่าเชลซี แชมป์เก่าจะยังคงเป็นตัวเต็งในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ฤดูกาลใหม่นี้เช่นเดิม ยิ่งได้ขุมกำลังใหม่สำคัญอย่างมิชาเอล บัลลัก, อังเดร เชฟเชนโก้ มาเสริมทัพในรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ขณะเดียวกันในฤดูกาลใหม่นี้ทีมคู่แข่งสำคัญๆอย่างลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และอีกหลายทีม ต่างก็มีการปรับปรุงเสริมทีมกันไม่น้อยเช่นกัน

ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลง เคลื่อนไหวซื้อนักเตะเสริม มากกว่า


เมื่อสองปีที่ผ่านมาด้วยซ้ำ

เบิร์กแคมป์ วัย 37 ปี ยังพูดถึงแอชลีย์ โคล แบ๊คซ้ายทีมชาติอังกฤษ วัยเบญจเพส ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีม และมีข่าวว่าอาจจะย้ายไปร่วมทัพกับเชลซี คู่ปรับสำคัญว่า โคลนั้นไม่ควรจะย้ายทีม แต่ควรจะอยู่ร่วมหัวจมท้ายช่วยต้นสังกัดเดิมต่อไปจะดีกว่า

ไอซ์เบิร์กกล่าวว่า


ผมหวังว่าโคลจะอยู่กับอาร์เซนอลต่อไป ผมอยู่เพื่อที่จะคอยหนุนหลังนักเตะดาวรุ่ง นั่นคือสิ่งที่ผมทำกับอาแจ๊กซ์ และโคลก็ทำเช่นเดียวกันที่นี่ เหมือนการให้บางสิ่งที่สุดพิเศษกับทีม และพิเศษมากกับแฟนๆ เพราะว่าเขาคือหนึ่งในนักเตะขวัญใจ

โคลคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีผลงานระดับเวิลด์คลาส แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บตลอดทั้งฤดูกาล แต่ว่าเขาก็เป็นนักเตะอังกฤษ และสิ่งนั้นสำคัญมากกับสโมสรที่จะให้เขาอยู่กับทีมต่อไป อดีตนักเตะของอาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม และอินเตอร์ มิลาน ให้ความเห็น

แต่ไม่ว่าจะมีโคลหรือไม่ในมุมมองของเบิร์กแคมป์ ขุมกำลังที่มีอยู่ของ ปืนใหญ่ ถือว่าแน่นปึ้ก โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส-เซส ฟาเบรกาส เติบโตขึ้นมาก ส่วน ติตี้เธียร์รี่ อองรี ยังยอดเยี่ยมเหมือนเดิม และดาวเตะคนใหม่อย่าง โธมัส โรซิคกี้ คือดาวเตะระดับเวิลด์คลาสอย่างแท้จริง

ด้วยนักเตะที่ยอดเยี่ยม ผู้จัดการทีมยอดฝีมือ อาร์เซนอลน่าจะพร้อมแล้วสำหรับการเขย่าบัลลังก์แชมป์

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์