บาร์ซ่าเล็งเพิ่ม/โรมาลุ้นเตรเซโกล์

ไทยโพสต์

23 กรกฎาคม 2549 กองบรรณาธิการ

แฟรงก์ ไรจ์การ์ด โค้ชบาร์เซโลนา ยังไม่ปิดโอกาสที่จะลงตลาดซื้อขายอีกรอบหลังจากที่เพิ่งคว้านักเตะตัวเก่งของยูเวนตุสเข้าร่วมทีม 2 คนรวดคือ จิอันลูก้า ซามบร็อตต้า กับ ลิลิยอง ตูราม เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา

ตอนแรกเราก็รู้สึกพอใจกับทีมที่เรามี แต่คุณมักจะต้องฉวยโอกาสที่นำเสนอตัวของมันแบบนี้ ไรจ์การ์ดกล่าวให้สัมภาษณ์ทางเว็บไซต์ สโมสรที่ยิ่งใหญ่ไม่ควรปิดประตูรับนักเตะเพิ่ม ตอนนี้เรามีทีมที่เยี่ยมยอดมากแล้ว แต่คุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีกหลังจากนี้ไป

ทีมแชมป์ลาลีกาและแชมเปี้ยนส์ลีก เซ็นสัญญาแบ็กทีมชาติอิตาลี ซามบร็อตต้า กับ ลิลิยอง ตูราม กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวรวมกันราว 19 ล้านยูโร เป็นการฉวยโอกาสจากปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลี

ยูเวนตุส มีส่วนพัวพันในคดีล้มบอลอื้อฉาวในประเทศ และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพวกเขาถูกศาลตัดสินลงโทษลดชั้นลงไปเล่นซีรีส์ บี พร้อมกับต้องออกสตาร์ทซีซั่นโดยมีคะแนนติดลบ 30 แต้ม นอกจากนั้นยังโดนริบแชมป์ 2 ฤดูกาลหลังสุดอีกด้วย

ทางสโมสรเซ็นสัญญาซื้อนักเตะ 2 คนที่จะมาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมเราได้อย่างมาก นับเป็นเรื่องที่ดีมากที่เราได้พวกเขามาอยู่ด้วย เพราะการแข่งขันในหนึ่งฤดูกาลค่อนข้างยาวนาน มีเกมเตะหลายนัด ตอนนี้เรามีนักเตะในทีมเพียงพอแล้วที่จะออกสตาร์ทเส้นทางการผจญภัยครั้งใหม่ ไรจ์การ์ดกล่าว

ซามบร็อตต้าเป็นนักเตะชั้นยอดคนหนึ่งซึ่งได้เล่นในระดับสูงมานานหลายปี ส่วนตูรามผมคงไม่ต้องสาธยายมาก ในฐานะนักฟุตบอลเขากวาดรางวัลมากมายและชนะมาแล้วทุกอย่าง

ทางด้าน ฟาบิโอ คันนาวาโร่ นักเตะกองหลังอีกคนของยูเวนตุส ที่เซ็นสัญญาย้ายทีมไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ก่อนหน้าไม่กี่ชั่วโมง พร้อมกับ อีเมอร์สัน ประกาศจะขอช่วยทีม ราชันชุดขาว กลับมาสัมผัสถ้วยแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลหน้า

ผมไม่เข้าใจเลยว่าเป็นไปได้อย่างไรที่ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด จะไม่ได้สัมผัสแชมป์ใดๆ ได้เลยมาเป็นระยะเวลาหลายฤดูกาล (3 ปี) พวกเขาเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ดีที่สุด และจะกลับมาเป็นผู้ชนะอีกครั้ง ผมเซ็นสัญญาเพื่อช่วยพวกเขาคว้าแชมป์และเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่านี้

สำหรับนักเตะคนต่อไปของยูเวนตุสที่มีสิทธิอำลาในเร็วนี้ ได้แก่ ปาทริก วิเอร่า ที่มีข่าวว่าจะไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน และ ดาวิด เตรเซเกต์ ที่มีข่าวว่าหลายทีมรุมทาบทามกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในรายหลังทางยูเว่อาจตัดสินใจปล่อยเตรเซเกต์ไปให้โรมา ซึ่งทางทีมจากกรุงโรมได้ยื่นข้อเสนอแล้ว 20 ล้านยูโร.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์