ผีกินแห้ว โดย เอก แฟนพันธุ์แท้





ผีกินแห้ว โดย เอก แฟนพันธุ์แท้


คมชัดลึก : ไม่นอกเหนือการคาดเดาสักเท่าไหร่นะครับ สำหรับแฟนผีในการที่จะได้เห็น แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดผู้เล่นระดับเกรด เอ คนแล้วคนเล่า เหมือนในอดีตที่เคยพลาด โรนัลดินโญ่, อาร์เยน ร็อบเบน และ มิกกาแอล เอสเซียง กิน “แห้ว” จนพุงกางมาแล้ว

เพราะธรรมชาติของ ผีแดง มักจะละเลียดกับการเลือกเฟ้นนักเตะที่ค่าตัวแพงทั้งหลายพินิจพิเคราะห์อยู่ นั่นแหละ โดยที่เงินในกระเป๋าก็มี แต่ติดอยู่ที่ความขี้เหนียวเกินเหตุ จนทำให้ทีมอื่นๆ ที่ใจป้ำกว่าคว้านักเตะที่หมายปองไปเสียฉิบ
 ผมไม่คิด ว่า เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน จะได้นักเตะฝีเท้าดีอย่าง ดาวิด บีญา, ฟรองค์ ริเบรี รวมถึง เซอร์จิโอ อกูเอโร เข้ามาเสริมทีม เพราะไอ้เรื่องที่งุ่มง่ามปนขี้เหนียวนี่แหละ ทำให้ทีมจอมจ่ายตัวจริงอย่าง บาร์เซโลนา กับ รีล มาดริด คว้านักเตะเหล่านี้ไปครองโดยไม่ต้องเสียเวลาคิดมากให้เมื่อยสมอง ท้ายที่สุดก็ต้องเข้าอีหรอบเดิมคือ ได้นักเตะในเกรดรองๆ ลงมา หรือประเภทที่พอได้มาเสริมทีมก็ต้อง อึ้ง เพราะไม่น่ามีความเป็นไปได้
 อันโต นิโอ วาเลนเซีย ปีกทีมชาติเอกวาดอร์จาก วีแกน เป็นตัวอย่างแรกครับ นักเตะในเกรด บี คนนี้มีคู่แข่งในการแย่งชิงน้อยจึงทำให้ เฟอร์กี้ ซิวเข้ามาเสริมทีมได้ง่ายๆ เพราะตัวนักเตะเองก็มีใจ
 แต่สำหรับ ตัวอย่างที่สองคือกรณีของ ไมเคิล โอเว่น นั้น ทำให้แฟนบอลรวมไปถึงนักข่าวสำนักต่างๆ ต้อง อึ้ง หลายคนบอกว่า เฟอร์กี้ เสี่ยงมากๆ ที่คว้านักเตะจอมเจ็บอย่าง โอเว่น เข้ามาเสริมทัพ แต่ผมมองอีกมุมเลยครับ การที่ได้ตัว โอเว่น เข้ามาเสริมทีมจะเป็นการเพิ่มมิติในแนวรุกให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพราะโอเว่น เป็นประเภทกองหน้าประเภท โป้งปิดบัญชี ที่ขาดหายไปนับตั้งแต่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ย้ายออกจากทีม
 อย่างไรก็ตามเงินกว่า 80 ล้านปอนด์ จาก คริสเตียโน โรนัลโด้ เพิ่งจะเจียดไปเป็นค่าตัวของ วาเลนเซีย เพียงแค่ 17 ล้านปอนด์เท่านั้น ผมคาดว่าจากนี้ไป เฟอร์กี้ จะเริ่มล่า 1 กองหน้า 1 ปีกเข้ามาเสริมทีมอีก
 ช่องว่างที่ โรนัลโด้ ทิ้งไปมันกว้างเหลือเกิน กรุณาลืมชื่อของ เบนเซมา, เซอร์จิโอ อกูเอโร หรือ ริเบรี ให้หมด เพราะมันไม่มีทางเป็นไปได้ ตอนนี้แฟนผีก็ได้แค่หวังว่าจะมีนักเตะประเภทที่พอได้ข่าวสักสองวันก็อาจเกิด การเซ็นสัญญาขึ้นเลย โดยที่ไม่มีเวลาให้เม้าท์มากนักว่าอยากได้หรือไม่อยากได้
 แฟนผีอาจบอก ว่า นาทีนี้ใครสักคนก็ยังดี เอามาสร้างความกระชุ่มกระชวยให้หน่อย ขออย่าให้ “ไมเคิล โอเว่น” เป็นนักเตะคนสุดท้ายที่เข้ามาเสริมทีมก็พอ เพราะไม่อยากกิน “แห้ว” อีกแล้ว


โดย คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์