ราชันชุดขาวคว้า เอเมอร์สัน คันนาวาโร

"คว้า 2 ซุปเปอร์สตาร์แข้งทอง"


ตามที่ 4 สโมสรดังในศึกกัลโชซีรีเอ คือยูเวนตุส, ลาซิโอ, ฟิออเรนตินา และเอซี มิลาน ถูกลงดาบสถานหนักถ้วนหน้า ทั้งถูกปรับตกชั้นและตัดแต้ม จากความผิดในคดีฉาวพัวพันการล้มบอล ส่งผลให้ทีมที่ถูกลงโทษเหล่านี้ต้องเผชิญกับอาการทีมแตก ต้องขายบรรดานักเตะซุปเปอร์สตาร์ออกจากทีม โดยเฉพาะยูเวนตุสนั้น กลายเป็นทีมที่มีโอกาสแพแตกมากที่สุด เพราะถูกเขี่ยตกชั้น แถมยังโดนตัดแต้มอีกถึง 30 คะแนนด้วยนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยอดทีมยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุ จัดการคว้า 2 ซุปเปอร์ สตาร์แข้งทองของทีม ม้าลาย ยูเวนตุส คือฟาบิโอ คันนาวาโร กองหลังกัปตันทีมชาติอิตาลี ชุดชนะเลิศคว้าแชมป์โลก 2006 และเอเมอร์สัน มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล มาร่วมทัพสมใจแล้ว

โดยทีมราชันชุดขาวเผยว่า คันนาวาโร และเอ-เมอร์สัน ต่างจดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นซานติเอโก เบอร์นาบิว เป็นเวลา 2 ปีด้วยกัน และยังมีออปชั่น พิเศษอีก 1 ปีด้วย ส่งผลให้คันนาวาโรและเอเมอร์สันจะได้ร่วมงานกับเจ้านายเก่าอย่างฟาบิโอ คาเปลโล อีกครั้ง หลังจากคาเปลโลชิงลาออกจากยูเวนตุสมานั่งแท่นเป็นกุนซือคุมทีมเรอัล มาดริด ล่วงหน้าก่อนแล้ว


"ค่าตัวรวมกัน กว่า 20ล้านยูโร"


แม้ไม่มีการเปิดเผยค่าตัวอย่างเป็นทางการ แต่ สถานีวิทยุในสเปนรายงานว่า อดีตนักเตะซุปเปอร์สตาร์ ของยูเวนตุสคู่นี้ มีค่าตัวรวมกันประมาณ 20 ล้านยูโร (หรือ 1 พันล้านบาท) เลยทีเดียว

แถลงการณ์ของทีมราชันชุดขาวระบุว่า เรอัล มาดริด สามารถยืนยันได้ว่าบรรลุข้อตกลงกับทางยูเวนตุสในการเซ็นสัญญาซื้อตัวฟาบิโอ คันนาวาโร กับเอเมอร์สันแล้ว นักเตะทั้งสองคนอยู่ระหว่างพักผ่อนช่วงฮอลิเดย์ และสโมสรจะมีการเปิดตัวทั้งคู่ที่เบอร์นาบิว หลังจากการเซ็นสัญญากับพวกเขาเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า คาร์ลอส อัลแบร์โต ปาร์ไรรา ยอดโค้ชชาวแซมบ้า ได้ประกาศก้าวลงจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติบราซิลแล้ว หลังจากประสบความล้มเหลวไม่สามารถนำบราซิลป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อีกสมัยในศึกเวิลด์คัพ 2006 ที่เยอรมัน ซึ่งเพิ่งปิดฉากไปเมื่อ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยบราซิลแชมป์โลก 5 สมัย พลาดท่าตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย พ่ายต่อ ตราไก่ ฝรั่งเศส 0-1


"ต้องการอุทิศเวลาให้ครอบครัว"


สมาคมฟุตบอลบราซิลเปิดเผยว่า สาเหตุที่ปาร์ไรราไขก๊อกลาออกนั้น เพราะต้องการทุ่มเทเวลาให้กับครอบครัว กุนซือปาร์ไรราต้องการอุทิศเวลาให้กับครอบครัวของเขา หลังจากรับบทหัวเรือใหญ่คุมทีมชาติบราซิลมานานถึง 4 ปี มันเป็นการตัดสินใจร่วมกัน และปาร์ไรราจะไม่ติดต่อและร่วมงานกับสมาคมฟุตบอลบราซิลอีกนาน

สำหรับตัวเต็งที่จะมารับหน้าที่กุนซือทีมชาติบราซิลต่อจากปาร์ไรรานั้น ปรากฏว่ามีชื่อของวันเดอร์ลีย์ ลุกซอมเบอร์โก อดีตกุนซือทีมเรอัล มาดริด ที่เคยคุมทีมชาติบราซิลช่วงหนึ่งระหว่างปี 1998-2000 และ เปาโล ออตูโอรี อดีตกุนซือทีมเซา เปาโล และทีมชาติเปรู เป็น 2 ตัวเต็งที่จะนั่งแท่นเป็นกุนซือทีมชาติบราซิลคนต่อไปแทนปาร์ไรรา


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์