จับตาเบอร์บาตอฟ เทพบุตรลูกหนังของสเปอร์

มติชน

คอลัมน์ ซุปเปอร์สตาร์

ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของทีมไก่เดือยทอง สเปอร์ด้วยค่าตัวสูง 10.9 ล้านปอนด์ ซึ่งทำให้เขาถูกจับตามองจากทั้งสื่อมวลชนและแฟนบอลมากเป็นพิเศษ

ศูนย์หน้าทีมชาติบัลแกเรียกล่าวว่า ความกดดันที่เขาได้รับไม่ได้ทำให้เขาหวั่นไหวแม้แต่น้อย ตรงกันข้ามกับช่วยกระตุ้นให้เขาเร่งทำผลงานให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นฮีโร่ของแฟนบอลให้ได้โดยเร็วที่สุด

ซึ่งวิธีที่ง่ายกว่านั้นก็คือการทำประตูในเกมดาร์บี้แมตช์ระหว่างสเปอร์และ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล สโมสรคู่ปรับร่วมเมือง เพราะนักเตะที่ทำผลงานได้ดีในเกมสำคัญนี้จะขึ้นแท่นขวัญใจแฟนบอลอย่างง่ายดาย

ผมรู้ดีว่าสเปอร์กับอาร์เซนอลเป็นทีมคู่ปรับกัน เพราะฉะนั้นถ้าผมทำประตูได้ในเกมนั้น แฟนบอลคงจะดีใจกันมาก แต่ผมก็ไม่ได้เตรียมท่าทางดีใจพิเศษๆ ไว้หรอก ก็คงแค่ชูมือขึ้นโชว์ว่าผมทำได้แล้ว...แค่นั้น ผมอยากเห็นรอยยิ้มของแฟนบอล

อีกอย่างหนึ่งที่สื่อมวลชนในอังกฤษกำลังจับตามองไม่แพ้กันก็คือ การประสานงานของศูนย์หน้าใหม่ ที่หน้าตาหล่อเหลาเป็นอันดับต้นๆ ของศึกบุนเดสลีกา เยอรมันเมื่อครั้งค้าแข้งอยู่กับ ห้างขายยา ไบเออร์เลเวอร์คูเซ่น กับเจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงประจำทีม โดยมีการเขียนคอลัมน์ถึงทั้งคู่ว่าเป็นการโคจรมาพบกันของ เทพบุตรและปีศาจ

ซึ่งเบอร์บาตอฟก็เพิ่งจะแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าฉายาเทพบุตรของเขาไม่ได้มาจากหน้าตาแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมาจากสไตล์การเล่นแบบสุภาพบุรษ ที่ยึดเอาผลแพ้ชนะของทีมเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยไม่สนใจว่าใครจะได้เครดิตเป็นผู้ทำประตูก็ทำให้เขาได้รับการยอมรับเช่นกัน

โดยในเกมอุ่นเครื่องกับสโมสรเซลต้า บีโก้ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เขาเป็นผู้เปิดลูกสวยๆ ให้ เดอะ เดวิลล์ เจอร์เมน เดโฟ คู่หูในเกมทำประตูมาแล้ว

เบอร์บาตอฟยังคงต้องพิสูจน์ตัวว่าจะปรับตัวให้เข้ากับการเล่นของทีมและฟุตบอลอังกฤษได้ดีเพียงใด รวมไปถึงยังต้องรอคอยประตูแรกในสีเสื้อของสเปอร์ด้วยว่าจะเกิดขึ้นในเกมไหน

ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าประตูแรกที่ว่านั้นจะเป็นการเริ่มต้นเส้นทางไปสู่ตำแหน่งฮีโร่ของแฟนบอล ที่เขาหมายมั่นปั้นมือว่าจะทำให้ได้ ตั้งแต่ตกลงใจเซ็นสัญญามาอยู่กับทีม

ทำได้หรือไม่โปรดติดตาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์